Các bước chăm sóc da cơ bản đúng chuẩn

Các bước chăm sóc da cơ bản đúng chuẩn


Các bước chăm sóc da cơ bản đúng chuẩn 

Chăm sóc da là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta hằng ngày. Nhất là đối với những bạn nữ, việc chăm sóc da đối với mỗi người là vô cùng quan trọng. Lười biếng không chăm sóc da hay chăm sóc làn da không đúng cách sẽ thể hiện ra bên ngoài, ảnh hưởng đến nhan sắc hiện tại.
Việc chăm sóc da không kĩ càng hoặc không đúng phương pháp sẽ dẫn đến hệ quả nhan sắc xuống cấp mai sau. Những hậu quả này khi thể hiện ra bên ngoài như đồi mồi, nám, mụn trứng cá, da khô khiến làn da bị lão hóa nhanh… Các hậu quả về việc không chăm sóc làn da đúng cách sẽ rất khó để chữa trị những hư tổn này.
Hàn Quốc là đất nước tiên phong đi đầu trong lĩnh vực làm đẹp. Những bạn nữ ở Hàn Quốc, các Idols nổi tiếng đều có làn da mềm mịn, trắng khỏe. Ngay từ bé, trẻ em Hàn Quốc đã được dạy về cách chăm sóc da, bảo vệ làn da khỏi tác hại của thời gian và tác nhân môi trường bên ngoài.
Sau đây là các bước chăm sóc da cơ bản hằng ngày phải thực hiện. Các bước này được viết dựa trên sự tư vấn của tiến sĩ người Hàn Joyce Park  – 1 bác sĩ da liễu cao cấp tại NYC mà mình đọc. Cô đến từ California tại đại học Stanford:

các bước chăm sóc da

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da cơ bản. Nhiều bạn sai lầm khi nghĩ rằng bản thân không  makeup thì không phải tẩy trang. Câu trả là dù không make up vẫn phải tẩy trang đều đặn hằng ngày nếu sử dụng các sản phẩm dưỡng da, kem chống nắng. Tẩy trang giúp loại bỏ những cặn mỹ phẩm đóng băng trên da. Trong kem chống nắng có chứa những dưỡng chất nếu tích tụ lâu ngày mà bạn không tẩy trang sẽ gây bí da và hình thành mụn.
Tẩy trang thật kỹ xung quanh mặt, không chừa khu vực nào trên mặt. Dùng bông tẩy trang thấm một lượng nhỏ dầu tẩy trang xoa nhẹ nhàng để loại bỏ lớp makeup, lớp kem chống nắng, bụi bẩn không gây khô da.


Chăm sóc da
Chăm sóc da

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt.

Nhiều bạn có sai lầm nghiêm trọng khi nghĩ rằng sữa rửa mặt giống nước tẩy trang. Chỉ tẩy trang thôi và nghĩ rằng thế là đủ hoặc ngược lại nhiều bạn chỉ dùng sữa rửa mặt mà không dùng nước tẩy trang. Dùng sữa rửa mặt làm cho da sạch, loại bỏ lớp bụi bẩn tồn đọng trên da trong một ngày dài.
Bạn nên sử dụng kem rửa mặt dạng bọt. Dùng sữa rửa mặt dạng bọt sẽ giúp cho da sạch hơn. Từ đó hạn chế tác nhân gây viêm da, gây mụn.
Hãy xem xét loại da bạn là da khô, da dầu hay da hỗn hợp để chọn lựa sữa rửa mặt phù hợp nha.^^
Vì một số thành phần trong mỹ phẩm gây viêm nếu tích tụ trên da lâu ngày hoặc bụi, dầu trên mặt khiến da bí bách hình thành mụn nên cần phải dùng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt hằng ngày.


Bước 3: Tẩy da chết.

Đây là bước làm sạch sâu da mặt, loại bỏ lớp sừng, tẩy tế bào chết trên da. Tẩy da chết còn giúp thông thoáng lỗ chân lông, giúp da của chúng ta đều màu hơn.
Bạn chỉ nên tầy da chết 1-2/lần 1 tuần. Không nên tẩy da chết quá nhiều.
Bạn có thể dùng đường nâu hoặc các sản phẩm chứa Axit glycollic, axit alpha-hydroxy để tẩy da chết.
Cách chăm sóc da
Cách chăm sóc da

Bước 4: Toner (nước hoa hồng)

Sau khi dùng sữa rửa mặt, bạn sẽ thấy da mặt mình sáng và căng hơn. Da sau khi dùng sữa rửa mặt sẽ khô hơn vì sữa rửa mặt có tính kiềm làm tăng độ pH của da. Dùng toner giúp phục hồi da, để da bạn được cân bằng độ pH tự nhiên sau khi rửa sữa rửa mặt.

Bước 5: Đặc trị.

Tùy vào đặc thù của da bạn. Da bạn đang gặp những vấn đề gì?Mụn, nám… Dựa vào những đặt thù đó bạn mà bạn lựa chọn những sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.
Dùng serum dưỡng da phù hợp để qua đêm giúp các dưỡng chất thấm sâu vào tầng sâu nhất của da bạn.
Với những sản phẩm chứa hoạt chất BHA, AHA hay Retinol, bạn nên thoa nhẹ, vỗ nhẹ để hoạt chấm thấm đều lên da của bạn, để yên trên mặt 20 -30 phút.

Bước 6: Đắp mặt nạ

Bạn muốn da trắng hơn, căn bóng hơn hay mịn màng hơn… thì hãy chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.
Bạn có thể chọn những loại mặt nạ ít kích ứng nếu da bạn thuộc da nhạy cảm. Nhớ rằng, hãy tham khảo tác dụng của mặt nạ đó và đọc thành phần sản phẩm khi bắt đầu thử đắp nha.

Bước 7: Dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm là vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong các bước làm đẹp da hằng ngày. Dưỡng ẩm giúp làn da của chúng ta trông tươi sáng và mịn màng hơn rất nhiều.
Khi bôi một lớp dưỡng ẩm nên, các thành phần trong kem sẽ thấm và tác động sâu vào các tầng lớp dưới da. Việc dưỡng ẩm buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ là cần thiết.
Việc làn da makeup không đều, hay bị mốc là do da chúng ta đang rất thiếu ẩm đó.
Nên dùng dưỡng ẩm như một thói quen hằng ngày của bạn.


Bước 8: Kem chống nắng

Hãy dùng kem chống nắng hằng ngày dù trong mùa đông hay mùa hè nắng bức nhé.
Nhiều người nghĩ rằng những lúc không xuất hiện ánh nắng mặt trời thì không cần thiết phải bôi kem chống nắng. Thực ra, lúc trời không xuất hiện ánh nắng là do ánh mặt trời bị bao phủ bởi mây. Tuy nhiên, những tia cực tím vẫn xuyên qua mây và ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của chúng ta. Bởi thế, bạn nên bôi một lớp kem chống nắng mỗi ngày khi ra đường, dù khi ở trong nhà.
Ngoài ra nên dùng thêm các dụng cụ như áo, nón, mũ, khăn,.. để che nắng.
Cũng cần lưu ý rằng, khi dùng kem chống nắng, nếu da bạn thuộc loại da khô thì nên xoa kem dưỡng ẩm trước sau đó mới thoa lớp kem chống nắng sau. Nếu da bạn thuộc loại da hỗn hợp thì bạn nên thoa kem dưỡng ẩm vào những vùng da khô rồi phủ lớp kem chống nắng lên.

Ngay cả khi bạn sử dụng mỹ phẩm tốt và đắt tiền nhưng bạn không biết phương pháp chăm sóc da và các bước chăm sóc da cơ bản thì những lỗ lực và siêng năng của bạn trong việc làm đẹp sẽ không đem lại kết quả tốt.
Chúng ta xứng đáng nhận được điều tốt đẹp nhất, hãy yêu bản thân mình nhé.
Chăm sóc làn da ngay hôm nay nào.
-Bo Phạm-


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét