Chi tiết các bước tẩy trang đúng quy chuẩn

Chi tiết các bước tẩy trang đúng quy chuẩn


Chi tiết các bước tẩy trang đúng quy chuẩn.
Tẩy trang là một quy trình không thể thiếu hằng ngày  của chị em chúng ta.  Bạn có thể quên ăn nhưng đừng quên tẩy đi lớp makeup hay lớp kem chống nắng dày vào buổi tối trước khi đi ngủ nha. Đó cũng là một khoảng thời gian giúp cho mặt bạn được thư dãn sau một ngày dài, bạn cũng sẽ giảm bớt được mệt mỏi hơn khi massage da mặt. Một số kem dưỡng và sản phẩm makeup sẽ thấm sâu, bám chặt dưới da làm tắc nghẽn lỗ chân lông nếu bạn để qua đêm mà không tẩy trang. Hơn nữa, về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng da khô, nổi nhiều mụn trứng cá và thậm chí gây nếp nhăn do sự phá vỡ collagen. 
Không tẩy trang mắt cẩn thận sẽ gây ra các vấn đề riêng biệt bao gồm nhiễm trùng mắt, kích ứng mắt, lông mi rụng nhiều. Còn môi, nhất là khi dùng dòng son lì bám chặt môi, nếu không tẩy trang cẩn thận sẽ dẫn đến tình trạng môi khô nứt nẻ, nhiều tế bào chết trên môi. Ảnh hưởng bạn nhanh nhìn thấy nhất khi không tẩy trang môi cẩn thật là khi dùng son sẽ  nhìn thấy những vệt da chết tạo thành từng mảng một trên da môi, từ đó mất đi sự mềm mại của đôi môi. Ảnh hưởng lâu dài là dẫn đến tình trạng tăng sắc tố môi gây thâm môi.
Bài viết sau đây mình sẽ nói về độ pH của da cần chú ý khi thực hiện tẩy trang, các thao tác tẩy trang đúng cách và cuối cùng mình sẽ nói về các loại sản phẩm tẩy trang để cho bạn có được cái nhìn đầy đủ nhất về tẩy trang.

Lưu ý: bài viết dưới đây có thể hơi dài vì mình muốn cho các bạn có được những kiến thức cần thiết nhất về tẩy trang, từ đó bạn sẽ không gặp phải những tác hại do thiếu hiểu biết gây ra như nổi nhiều mụn cám, da khô, nhiều da chết,… về lâu dài có thể dẫn đến lão hóa sớm, nếp nhăn hình thành. Mình đã tóm gọn những kiến thức dưới đây ngắn gọn nhất có thể rồi, vì vậy bạn hãy đọc hết nhé.
Những kiến thức dưới đây không phải là ý kiến chủ quan của cá nhân mình mà là kiến thức mình thu thập được từ các Beauty blogger Hàn nổi tiếng (những chị có mặt mộc rất đẹp) và tài liệu, sách từ nước ngoài của các chuyên gia có tiếng.

1.  Độ pH là gì? Nó liên quan gì đến tẩy trang?

Da của chúng ta có cấu trúc tự nhiên để chống nhiễm trùng và tác hại của môi trường. Nó liên quan đến độ pH của da
Hay nói một cách dễ hiểu, độ pH của da là cái vốn có ban đầu trên bề mặt làn da khi chúng ta mới sinh ra. Nhưng do tác động của thời gian bao gồm các yếu tố bên ngoài và bên trong tác động đến làm độ pH này xê dịch, ảnh hưởng đến chức năng bảo vệ của làn daĐộ pH của da liên quan đến mức độ axit hoặc kiềm. 
Độ pH có các thang điểm 1-14, với 1 là axit mạnh nhất đến 14 là kiềm nhất, 7 được coi là chỉ số trung tính cho độ pH của da bạn. Da của chúng ta có một lớp mỏng, bảo vệ trên bề mặt của nó, được gọi là lớp phủ axit. Lớp phủ axit này được tạo thành từ bã nhờn (axit béo tự do) được bài tiết từ tuyến bã nhờn của da, trộn với axit lactic và axit amin từ mồ hôi để tạo ra độ pH của da.
Da mặt của chúng ta có độ pH từ 4,5 >6. Và môi trường lý tưởng nhất là làn da đạt 5,5.

(Thang độ pH từ 1 -14)
Lớp màng trên bề mặt da cần được chúng ta bảo vệ.

Nhiều yếu tố có thể cản trở sự cân bằng tinh tế của lớp phủ axit của da, cả bên ngoài lẫn bên trong. Khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta trở nên có tính axit hơn để đáp ứng với lối sống và môi trường của chúng ta. Tất cả mọi thứ tiếp xúc với da của chúng ta (sản phẩm, hút thuốc, không khí, nước, mặt trời, ô nhiễm) đều có thể góp phần phá vỡ lớp phủ axit, phá vỡ khả năng tự bảo vệ của da.
Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về cân bằng độ pH cho da  tại đây
Các sản phẩm tẩy rửa chúng ta sử dụng hằng ngày có chất tẩy rửa tùy vào mức độ và liều lượng trong sản phẩm đó.
Quá trình tẩy trang sẽ khiến da của chúng ta mất cân bằng độ pH.
Đặc điểm bên ngoài mà chúng ta có thể thấy được sau khi bạn tẩy trang và rửa sữa rửa mặt xong là da bạn khô hơn. Một số bạn sau khi tẩy trang xong da còn có thể hơi đỏ và một lúc sau mới trở về trạng thái ban đầu. Đó là các dấu hiệu của sự mất cân bằng độ pH
Sử dụng sản phẩm có độ kiềm cao sẽ phá vỡ lớp bảo vệ tự nhiên (da  bị mòn, khô, bong tróc)
Vì vậy, hãy chọn sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ và phù hợp với da mình nhé.

2. Các bước tẩy trang chi tiết.

Bạn có thể sử dụng khăn bông thấm sản phẩm nước tẩy trang hoặc sử dụng trực tiếp vào tay. Lưu ý, bạn cần vệ sinh tay mình sạch trước khi tiến hành skincare nha^^.

Đầu tiên, bạn nên tẩy trang phần mắt và môi trước sau đó mới tẩy trang các vùng còn lại trên mặt.
Các bạn nên dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng giành cho mắt và môi bởi mascara chống nước và son lì có độ bám rất chặt. Vì vậy cần sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng giành cho các vùng đặt biệt này để có thể tẩy được hết các thành phần mỹ phẩm bám trên da.
Đối với mắt, đổ một lượng vừa đủ vào miếng bông tẩy trang. Sau đó để miếng bông đó lên mắt của mình trong 5-10 giây. Nhẹ nhàng di nhẹ theo hình tròn để mỹ phẩm dính hết vào miếng bông. Sau đó di nhẹ miếng bông từ trái sang phải đối với mắt trái và từ phải sang trái đối với mắt phải. Bạn cũng có thể dùng một chiếc tăm bông, chuốt hết mascara khỏi mi của mình.
Đôi với môi, cũng tương tự cho một lượng vừa đủ nước tẩy trang vào môi. Bạn gập miếng bông làm bốn phẩn. Bắt đầu từ giữa môi trên đi ra đến phía ngoài môi. Không nên làm ngược lại ( đi từ phần ngoài môi vào giữa) sẽ làm cho da môi bị trùng và không loại bỏ sạch được kỹ màu son trên môi.
Với da mặt, bạn đổ một lượng dầu tẩy trang lên lòng bàn tay hoặc miếng bông. Nếu đổ dầu tẩy trang lên lòng bàn tay, bạn phải để tay thật khô
Còn với tẩy trang dạng cream thì bạn thêm một ít nước.
 Quy tắc là: từ trong ra ngoài, từ trên trán xuống cằm, di miếng bông theo chiều ngang với mặt, không vuốt miếng bông từ trên xuống dưới khiến da bị chảy xệ tạo nếp nhăn. Cần xoa nhẹ nhàng massage da mặt theo chiều kim đồng hồ.Massage da từ 1-2 phút rồi rửa lại với nước từ 1 -2 phút nhé. Dùng nước thì ban đầu bạn rửa bằng nước ấm để lỗ chân lông mở rộng, lớp bụi bẩn sẽ thoát ra ngoài. Sau đó rửa bằng nước lạnh ở đoạn cuối.
v Lưu ý
Da mặt của chúng ta sẽ thay đổi theo nhiệt độ của môi trường bên ngoài theo từng độ.
Ø Mùa đông da bị mất nước, thời tiết hanh khô làm làn da của chúng ta khô hơn bình thường. Vì vậy cần tăng cường sự dưỡng ẩm của da bằng kem dưỡng ẩm.
Ø Vào mùa hè, da có xu hướng dầu hơn, mồ hôi và bã nhờn tiết ra nhiều hơn.
Vì vậy vấn đề gặp phải khi tẩy trang và rửa mặt vào mùa hè cần được lưu ý.
Vào mùa hè, mồ hôi và bã nhờn sẽ tiết ra nhiều hơn 20% so với bình thường.
Để bảo vệ làn da, lượng da chết sẽ dày hơn. Lỗ chân lông bị bịt kín, mụn dễ nổi và mụn cảm cũng nổi. Vấn đề viêm da, việc nổi mụn cũng diễn ra nhiều hơn vào mùa hè. 
Hơn nữa, các bạn nữ lựa chọn sử dụng những sản phẩm makeup chống  trôi hoặc trống nước.
Các loại kem chống nắng có độ SPF càng cao, độ cản trở của tia tử ngoại càng lớn.  Trong các sản phẩm chống nắng cao thường chứa Titanium Dioxie hoặc Zink Dioxide rất khó làm sạch vì có độ bám dính cao không dễ trôi.
èVậy nên cần chọn lựa sản phẩm tẩy trang phù hợp với thời tiết khí hậu và phù hợp với tình trạng da của bạn hiện tại.

3. Các loại sản phẩm tẩy trang.

·        Tẩy trang dạng khăn giấy.
Đây là sản phẩm tẩy trang gồm những miếng khăn giấy có thấm sẵn dưỡng chất tẩy trang. Theo như quảng cáo công dụng thì rất tiện lợi cho những nàng lười hoặc khi đi du lịch xa. Bạn chỉ cần dùng miếng khăn đó để tẩy đi hết lớp makeup dày trên mặt.
Ưu điểm: Nhanh chóng và tiện lợi.
Khăn tẩy trang được để trong một túi nhỏ dễ mang khi bạn đi xa.
Lúc ra đường, đi học mà mặt đổ nhiều dầu, hay bạn cần thoa lại một lớp kem chống nắng hoặc makeup lại thì dùng khăn giấy tẩy trang rất tiện lợi.
Nhược điểm:
Vì là khăn giấy nên chứa nhiều chất hóa học hơn. Có nhiều chất bảo quản hơn nước tẩy trang thông thường.
·        Dầu tẩy trang
·        Tẩy trang dạng sáp, kem
Trên đây là các bước tẩy trang đúng quy chuẩn. Mong rằng những kiến thức về các bước tẩy trang đúng quy chuẩn sẽ giúp ích được cho bạn có cái nhìn toàn diện về Skincare, Từ đó không mặc phải lỗi sai về các bước tẩy trang
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết các lưu ý khi tẩy trang
Chúc bạn có làn da đẹp
Bo Phạm <3 <3











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét