Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da

Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da



Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da 
Đến một cửa hàng mỹ phẩm, có rất nhiều loại thuộc các nhãn hiệu khác nhau. Bạn cảm thấy khó khăn khi chọn lựa một loại dưỡng ẩm phù hợp nhất với bản thân mình. Rất nhiều loại dưỡng ẩm trong chu trình chăm sóc da khiến bạn bị bối rối.
Chọn kem dưỡng ẩm cần căn cứ vào nhiều yếu tố: lựa chọn cho phù hợp với loại da của bạn (da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm), da bạn là da sáng màu hay da tối màu, chọn kem dưỡng ẩm cho mặt hay cho toàn thân.


 Chú ý thành phần khi chọn lựa kem dưỡng ẩm
Hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm tốt không chứa những thành phần có hại khiến làn da của bạn được bảo vệ. Dưới đây là một số thành phần mình khuyên bạn nên chú ý khi mua sản phẩm dưỡng ẩm:
Hương thơm: một số sản phẩm có hương thơm có thể ảnh hưởng hoặc giúp bạn nhận biết rằng sản phẩm đó có nên mua hay không. Hãy chọn những loại kem dưỡng ẩm có hương tự nhiên từ thành thành phần làm ra kem dưỡng ẩm như dầu ô liu hoặc bơ hạt mỡ. Cần chú ý khi sản phẩm đó có mùi hương tổng hợp. Đó có thể là sự thêm vào của nhà sản xuất nhằm che dấu những độc tố có thể gây ra phản ứng, dị ứng thậm chí là ung thư.
Chất bảo quản, chất tạo màu: chúng có trong mỹ phẩm để bảo quản mỹ phẩm hoặc làm cho mỹ phẩm đó có màu đẹp.
Thành phần gây dị ứng: một số thành phần trong kem dưỡng ẩm có thể gây dị ứng với một số bạn. Hãy chú ý những thành phần này bằng cách kiểm tra thành phần trên nhãn mác.
Tự nhiên: những thành phần có trong tự nhiên như dầu ô liu, bơ hạt mỡ, lô hội. Đây là những thành phần lành tính và không gây hại cho làn da của bạn. Hãy ưu tiên sử dụng những mỹ phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, hạn chế những thành phần là chất hóa học.
Parabens: là chất bảo quản giúp cho mỹ phẩm có thời hạn sử dụng lâu hơn. Các parabens được sử dụng trong mỹ phẩm là mythylparaben, propylparaben và butylparaben. Mức độ an toàn khi paraben ở mỹ phẩm là dưới 25%. Quá nhiều parabens có thể gây lên những rủi ro về sức khỏe thậm chí gây ra ung thư.


Vì nhà sản xuất không nói chính xác lượng parabens có trong sản phẩm nên rất khó để xác định xem lượng parabens trong mỹ phẩm là nhiều hay ít. Bạn hãy nhớ là parabens là một chất bảo quản cần có trong mỹ phẩm để giữ mỹ phẩm không bị hỏng nhưng nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Mẹo của mình là trước khi chọn mua bất cứ một sản phẩm nào bạn nên xem thời hạn sử dụng của loại sản phẩm đó. Nếu thời hạn sử dụng lâu chứng tỏ trong sản phẩm đó chứa nhiều parabens.
Phthalates: Pathalates có rất nhiều trong các sản phẩm từ kem dưỡng da, chất khử mùi, nước hoa đến đồ chơi, bao bì thực phẩm. Thành phần này có thể gây rối loạn nội tiết và tăng nguy cơ ung thư vú, phát triển vú sớm ở bé gái. Một số nghiên cứu còn cho thấy Phthalates có thể gây khuyết tật sinh sản bẩm sinh ở cả nam và nữ.

Kem dưỡng ẩm dành cho da dầu
Nếu da bạn thuộc loại da dầu, hãy chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm da nhẹ nhàng, không chứa dầu, có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên và có độ đặc nhẹ. Kem dưỡng ẩm không chứa dầu sẽ giúp bạn cân bằng lượng dầu của da thay vì lấy hết dầu trên da. Da dầu khiến mặt bị mất nước nên cần cân bằng dầu để da không tiết ra dầu nhiều hơn.


Tránh tẩy tế bào chết hoặc sử dụng sản phẩm làm da khô. Vì nguồn gốc của sự tiết nhiều dầu trên da là do da không đủ độ ẩm (quá khô) nên phải tiết da nhiều dầu để tạo thành lớp màng bảo vệ lớp ngoài cùng của da mặt. Sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần như: sả, vitamin C, chiết xuất vỏ cây liễu.
Kem dưỡng ẩm dành cho da khô
Nếu da bạn bị khô, hãy dùng loại kem có chứa nhiều dầu hơn để khôi phục độ ẩm lại cho làn da của bạn. Dùng các loại kem có thể giữ cho làn da được ngậm nước dù trong mùa đông hay một môi trường có khí hậu hanh khô.
Nếu da bạn khô, đầu tiên cần cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn từ môi trường bên ngoài bằng cách uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh. Bôi kem cung cấp độ ẩm cho da. Sau đó là bước khóa ẩm, để nó trong tế bào da của bạn lâu hơn.

Kem dưỡng ẩm dành cho da hỗn hợp
Thực chất, tìm kiếm loại kem dưỡng ẩm da mặt tốt nhất dành cho da hỗn hợp rất khó khăn vì da hỗn hợp có các vùng trên khuôn mặt thuộc tuýp da khác nhau. Vì vậy, các vùng đó sẽ cần những loại kem dưỡng khác nhau. Đối với vùng đổ nhiều dầu hãy dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu còn đối với vùng khô nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô.

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm
Những mùi hương trên sản phẩm hoặc những thành phần dễ gây kích ứng cho da bạn cần tránh khi chọn mua kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm. Da nhạy cảm đòi hỏi sự dịu nhẹ ở các thành phần, không paraben và không gây dị ứng.
Kem dưỡng ẩm chứa axit có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm. Bạn cũng nên tránh xa loại kem dưỡng ẩm có tác dụng tẩy da chết cho mặt. Nên dùng kem dưỡng ẩm có chứa hoa cúc và lô hội để làm dịu da và cung cấp những dưỡng chất để xây dựng lại lớp bảo vệ bên ngoài của da.

Kem dưỡng ẩm dành cho da thường
Nếu làn da của bạn đang khỏe mạnh, kem dưỡng ẩm sẽ góp phần duy trì vẻ đẹp của làn da hiện tại mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đó là loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Hai thành phần là Cyclomethicon và Acetyl alcohol giúp cung cấp độ ẩm nhẹ cho làn da khỏe mạnh mà không gây mụn.

Kem dưỡng ẩm dành cho da mụn
Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa Benzoyl peroxide giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây ra vết thâm mụn. Axit salicylic làm giảm sự bong tróc da mặt, ngăn chặn lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ không chứa dầu.

Kem dưỡng ẩm chống lão hóa
Càng về già, các dấu hiệu lão hóa của da sẽ xuất hiện dù ít hay nhiều. Cần bổ sung các thành phần peptide, retinol và chất chống oxy hóa giúp chống lại sự lão hóa trên da. Ngoài ra, sử dụng kem dưỡng vitamin A, serum vitamin C, axit hydroxyl alpha hoặc beta giúp da của bạn được phục hồi, sáng mịn, khiến da săn chắc hơn.
Tóm lại, kem dưỡng ẩm là chìa khóa giúp làn da của bạn luôn tươi sáng và rực rỡ. Bỏ qua bước dưỡng ẩm về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến tình trạng của làn da, da sẽ trở nên lão hóa nhanh hơn. Khi thoa kem dưỡng ẩm cũng cần phải lưu ý là thật nhẹ nhàng massage da để kem thấm đều lên toàn bộ khuôn mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét