6 sai lầm khi dưỡng ẩm cho da mặt



 6 sai lầm khi dưỡng ẩm cho da mặt
Nhiêu người thường bỏ qua yêu tố chăm sóc da quan trọng là dưỡng ẩm trong chu trình skincare hằng ngày. Hầu hết mọi người đều không nhận thức được sự quan trọng của hydrat hóa da. Da mất nước có thể dẫn đến tình trạng viêm da và mụn trứng cá. Vì vậy việc dưỡng ẩm đầy đủ không những đem lại cho chúng ta làn da khỏe mạnh, mịn màng, tươi sáng mà  còn giảm thiểu tình trạng viêm da và mụn trứng cá.

Một số bạn có làn da dầu thường nghĩ rằng không cần thiết phải dưỡng ẩm và phải giảm đi độ ẩm của da. Những bạn có làn da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá sợ rằng việc dưỡng ẩm sẽ khiến độ nhờn ngày càng tăng và xuất hiện mụn trứng cá nhiều hơn nên họ thường dùng những loại sữa rửa mặt có thành phần làm khô da rất mạnh. Nhưng thực tế, việc bạn dùng sữa rửa mặt khiến da mặt khô ráp có thể khiến da tiết dầu nhiều hơn để bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài.
Vì vậy, bất kể bạn thuộc loại da nào đều cần phải dưỡng ẩm mỗi ngày. Cần chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da và sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp trong việc dưỡng ẩm da hằng ngày của bạn cần chú ý:

 1. Bỏ qua việc test sản phẩm khi thử một loại kem dưỡng ẩm nào đó.

Bất kì một sản phẩm chăm sóc da nào cũng cần phải test trước khi bạn mua nó về và apply lên da mặt của mình vì bạn không biết rằng loại thành phần có trong mỹ phẩm đó có phù hợp với làn da của bạn hay không. Khi mua một sản phẩm về, bạn nên lấy một lượng nhỏ của sản phẩm thoa lên một vùng của cổ trong một tuần trước khi apply sản phẩm đó lên toàn bộ da mặt của bạn. Điều đó giúp bạn nhận biết được rằng sản phẩm đó có khiến da bạn phản ứng dị ứng hoặc nổi mụn hay không. Nếu bạn không thể thử sản phẩm đó, hãy kiểm tra thành phần có trên bao bì sản phẩm. Những thành phần có khả năng dễ gây kích ứng như AHA, BHA, retinol, formaldehyd, phthalates hoặc chiết xuất dầu thực vật. Đặc biệt những người có làn da nhảy cảm nên tránh hương thơm, paraben và tinh dầu.

2. Bạn không sử dụng kem dưỡng ẩm đúng với loại da của mình

Khi chọn kem dưỡng ẩm, cần xem xét đến da bạn thuộc loại da nào. Một kem dưỡng ẩm, có thể được truyền thông tốt, có thể phù hợp với một beauty blogger nào đó đối với LOẠI DA CỦA HỌ nhưng không có nghĩa là nó sẽ hoạt động tốt với loại da của bạn.
Nếu bạn có làn da khô, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa Axit hyalyronic và ceramides. Những thành phần này giúp khóa độ ẩm và cải thiện kết cấu làn da. Ceramides giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da bằng cách kết nối các tế bào với nhau. Còn axit hyaluronic giúp giữ nước rất hiệu quả trong việc dưỡng ẩm hiệu quả. Những người có làn da dễ bị mụn trứng cá nên tránh các thành phần như cồn, dầu. Thay vào đó bạn nên sử dụng những thành phần đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa mụn như adapalene, benzoyl peroxide và axit salicylic.

3. Thoa kem dưỡng ẩm khi da đang khô

Thực tế, kem dưỡng  ẩm hoạt động hiệu quả nhất khi sử dụng với làn da ẩm, nghĩa là ở tình trạng da sau khi bạn về thực hiện các bước làm sạch da mặt xong. Lúc đó, vẫn còn một lượng nước trên da của bạn rồi ngay sau đó hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da. Điều đó giúp da hấp thụ độ ẩm một cách tốt nhất và khóa ẩm trong thời gian dài.

4. Thứ tự chăm sóc da của bạn sai.

Chăm sóc da có một quy trình chuẩn tuần tự theo các bước. Việc thực hiện sai thứ tự các bước trong quy trình skincare sẽ khiến sự chăm sóc da của bạn không đạt được hiệu quả như mong đợi. Các sản phẩm dưỡng da bao gồm cả kem dưỡng ẩm sẽ đạt được lợi ích tối đa khi các bạn thực hiện chính xác các bước chăm sóc da theo thứ thự. Nếu bạn đang điều trị mụn hãy thực hiện các bước theo thứ tự thế này: làm sạch mặt => kem trị mụn=> kem dưỡng ẩm => kem chống nắng. Còn nếu bạn sử dụng serum: làm sạch mặt => serum => kem dưỡng ẩm => kem chống nắng.

5. Bạn đang tẩy tế bào chết thay vì dưỡng ẩm cho làn da khô

Cần phân biệt được giữa tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm da. Không phải cứ tẩy tê bào chết cho da là da sẽ được dưỡng ẩm tự nhiên, nhiều bạn có suy nghĩ sai làm này. Khi ta nhìn thấy làn da xỉn màu, bị bong tróc, ta thường muốn tẩy đi hết lớp bong tróc đó để da mịn màng, điều chỉnh lại kết cấu. Đó là dấu hiệu, da bạn đang bị quá thiếu độ ẩm. Nếu da bạn đang bị bong tróc, điều đó có nghĩa là làn da đó đang thiếu sự hydrat hóa. Cần sử dụng một loại kem dưỡng ẩm để khôi phục lại mức độ hydrat hóa.Bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm giàu chất làm mềm da để loại bỏ những tế bào chết khô, sần sùi.

6. Thoa kem dưỡng ẩm quá mạnh tay.

Khi thoa kem dưỡng ẩm apply lên da mặt cần massage da nhẹ nhàng đề lớp kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào bề mặt da. Việc massage nhẹ nhàng da mặt giúp làm tăng lưu thông máu từ đó việc hấp thụ sản phẩm tăng hiệu quả hơn. Tì mạnh vào da hay massage da quá mạnh có thể khiến lớp hàng rào bảo vệ da tự nhiên bị suy yếu gây ra viêm da.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét