Các Tips tẩy trang cần lưu ý để da sạch chuẩn


Các Tips tẩy trang cần lưu ý để da sạch chuẩn

1. Dùng dầu tẩy trang thôi chưa đủ sạch. Cần kết hợp với sữa rửa mặt

Nhiều bạn có nhầm lẫn rằng: sử dụng dầu tẩy trang là đủ sạch hết tất cả lớp trang điểm và bụi bẩn mà không cần phải dùng sữa rửa mặt. Đây là sai lầm phổ biến. Dầu tẩy trang chỉ giúp loại bỏ lớp trang điểm nhưng để sạch hoàn toàn phải dùng sữa rửa mặt sau đó.

Sữa rửa mặt giúp loại bỏ hoàn toàn các lớp bụi bẩn. Massage sữa rửa mặt trên mặt và để yên trong 15 giâyBạn đừng quên rửa cả phần sát tóc, phần quai hàm và phần gần tai. Sau đó lau bằng khăn bông trắng, ướt. Nếu bạn không thường xuyên thay khăn mặt thì nên dùng tay vuốt nhẹ loại bỏ nước còn sót trên mặt. Vì khăn mặt nếu không được làm sạch cẩn thận rất dễ dính những vi khuẩn gây mụn.

2. Luôn nhẹ nhàng với da của bạn.

Muốn tẩy rửa hết bụi bẩn trên mặt không có nghĩa là phải tì mạnh, phải miết cho hết lớp tẩy trang. “Nâng trứng, hứng hoa” – hãy yêu thương làn da nhất có thể bằng cách nhẹ nhàng ở mọi bước. Mạnh bạo với mặt quá có thể khiến làn da bị phá vỡ cấu trúc, gây nếp nhăn, chảy xệ da.
Quá trình tẩy trang của bạn nên nhẹ nhàng sẽ khiến da bạn không bị mất nước hoặc bị kích thích. Mình thích sử dụng một loại dầu tẩy trang, không làm khô da mặt. Sử dụng ngón tay quét một lượng dầu nhỏ lên lòng bàn tay hoặc bông tẩy trang sau đó xoa nhẹ lên khắp mặt. Điều này sẽ làm mềm làn da và nới lỏng lớp trang điểm (nhũ hóa lớp trang điểm).

3. Dùng nước ấm

Dùng nước ấm trước để cho lỗ chân lông mở rộng sau đó mới dùng nước lạnh ở bước cuối để da se khít lại lỗ chân lông. Việc dùng nước ấm sẽ giúp lấy được những lớp bụi bẩn sâu dưới da.

4. Lưu ý phần mắt và môi.

Như bạn đã biết, trong son nào cũng chứa chì. Lượng chì nhiều hay ít tùy thuộc vào mỗi loại son. Chì và mascara rất khó để hết được. Nhất là đối với những sản phẩm như son lì và mascara thấm nước. Hơn nữa vùng mắt và môi rất nhạy cảm. Nếu bạn dùng sức quá mạnh, lông mi bạn sẽ rụng. Vì vậy, hãy sử dụng sản phẩm riêng biệt để tẩy trang mắt và môi với một lượng dầu thấm trên miếng bông. Nhắm mắt lại và đặt miếng bông lên mắt 10 giây để quá trình nhũ hóa diễn ra, lớp makeup bị hòa tan trước khi lau.


5. Phải làm gì sau khi tẩy trang?

Sau khi đã nhẹ nhàng tẩy trang và làm sạch da sẽ đến bước dưỡng da, tiếp tục dùng toner, kem dưỡng ẩm, huyết thanh. Khi ta thức dậy vào buổi sáng sẽ cảm nhận được một làn da mềm mịn sạch bóng. Vào buổi sáng, bạn chỉ cần dùng một ít sữa rửa mặt hoặc chỉ cần rửa với nước thôi vì da mặt bạn đã sạch vào ban đêm rồi. Sau đó bôi kem dưỡng và kem chống nắng, makeup ra đường thôi nào.
-      Bo Phạm -




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét