Hướng dẫn cách chọn kem nền phù hợp với màu da

Hướng dẫn cách chọn kem nền phù hợp với màu da


Cách chọn kem nền phù hợp với da

Khi vào một cửa hàng mỹ phẩm, có rất nhiều loại kem nền với các màu khác nhau. Điểm đặc biệt là khi nhìn màu sắc ở ngoài lọ đựng kem nền thấy loại nào cũng giống với màu da của mình. Điều này gây khó khăn cho bạn vì không biết cách chọn nem nền tốt.
Kem nền là gì? Kem nền hay còn gọi là Foudation. Kem nền đóng vai trò quan trọng trong chu trình Makeup. Kem nền có tác dụng làm đều màu da và che đi những khuyết điểm trên gương mặt

Chọn kem nền có màu phù hợp với loại da mình rất quan trọng vì nếu chọn kem nền sai sẽ dẫn đến việc lớp nền của bạn vị lộ, không tự nhiên và lớp foudation đó không kết hợp hài hòa được với các sản phẩm Makeup khác trong chu trình Makeup.
Cách chọn kem nền tốt nhất hiện nay
Cách chọn kem nền tốt nhất hiện nay

1. Xác định tông da (Undertone)

Xác định Undertone của da sẽ giúp bạn chọn được màu kem nền tiệp vào da và góp phần che được những khuyết điểm tốt hơn.
Undertone là phần sắc dưới da của bạn. Mỗi người có một Undertone khác nhau. Dù da bạn có trắng hơn hay đen đi thì Undertone của bạn sẽ không bao giờ thay đổi.

Undertone có 3 tông màu:

Cool Undertone (tông lạnh): da có sắc xanh lam, đỏ hoặc hồng
Warm Undertone (tông ấm): da có sắc vàng đồng, vàng hoặc hồng đào
Neutral Undertone (Trung tính): kết hợp giữa hai tông lạnh và tông ấm.

Cách xác định Undertone:

Đầu tiên, bạn cần ra nơi có ánh sáng tự nhiên (là ánh mặt trời chứ không phải ánh đèn điện hay trong phòng có ánh sáng lờ mờ).
Tiếp theo, bạn đưa tay ra phía trước, ngửa cổ tay lên (phần trắng bên trong cổ tay được che tự nhiên khỏi ánh sáng mặt trời) xem mạch máu ở cổ tay:

Nhìn màu mạch máu ở phần trong của cổ tay và xem màu:

Cool Undertone: Mạch máu của bạn có màu xanh lam hoặc tím
Warm Undertone: Mạch máu của bạn có màu xanh lá cây
Neutral Undertone: Mạch máu của bạn có cả 2 màu của hai tông da Cool Undertone và Warm Undertone hoặc bạn nhìn không rõ mạch máu của bạn có màu gì.
Màu sắc mạch máu để lựa chọn Undertone 

Bạn cũng có thể  xác định Undertone bằng cách xem bạn hợp đeo vàng hay đeo bạc. Nếu bạn hợp đeo vàng, da bạn thuộc Warm Undertone. Nếu bạn hợp đeo bạc, da bạn thuộc Cool Undertone. Còn nếu bạn hợp đeo cả hai thì da bạn thuộc Neutral Undertone

2. Tiếp theo dựa vào sắc da (Undertone) để chọn kem nền

Cool Undertone: hãy lựa chọn kem nền có màu hồng, đỏ, xanh làm
Warm  Undertone: hãy chọn kem nền mang sắc vàng (gold or yellow) hoặc màu be (beige)
Neutral Undertone: Chọn màu vàng sẫm (buff), nude

3. Dựa vào loại da để chọn kem nền phù hợp
Có các loại da sau đây: da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm, da thường.
Cần căn cứ vào loại da của bạn để chọn kem nền phù hợp
Da dầu: Nên chọn loại kem nền không chứa dầu hay các sản phẩm makeup kiềm dầu. Một mẹo nhỏ để biết kem nền đó chứa dầu hay không là bạn nhìn trên nhãn nhà sản xuất ghi. Nếu nhãn ghi là Oil Control thì sản phẩm đó chứa dầu, còn nếu trên nhãn ghi oil free thì sản phẩm đó không chứa dầu.
Da khô: Nên chọn kem nền dạng thỏi hoặc kem nền có thành phần dưỡng ẩm
Da nhạy cảm: bạn cần xem thành phần của kem nền đó trước khi sử dụng và nên chọn kem nền không có mùi.  Nếu da bạn nhạy cảm thì nên test sản phẩm kỹ ở cửa hàng lên tay trước khi chọn mua sản phẩm đó
Da hỗn hợp: nên chọn loại kem nền không quá nhiều thành phần dưỡng ẩm cũng như ít dầu.
Da không đều màu: chọn kem nền có độ che phủ tốt.
Thị trường kem nền rất đa dạng, có loại kem nền che khuyết điểm, kem nền dạng thỏi, kem nền cho da mụn, kem nền Hàn Quốc,.. Một số kem nền giá rẻ được đánh giá rất tốt, phù hợp với những bạn sinh viên kinh tế eo hẹp.
Cách chọn kem nền tốt
Cách chọn kem nền tốt

4. Chọn cửa hàng cho phép bạn test thử kem nền

Kem nền loại nào tốt? Nếu muốn biết thì bạn nên chọn cửa hàng có thể cho khách hàng thử sản phẩm trước khi mua hoặc có dịch vụ đổi trả sản phẩm khi không phù hợp.
Thử kem nền bằng cách thoa một vệt lên phần quai hàm của mặt để xem kem nền có trùng với màu da của phần đó hay không? Nếu phần da đánh kem nền và phần da cạnh quai hàm không đánh kem nền trùng màu nhau nhất thì đó chính là foudation dành cho bạn.
Lúc test kem nền, bạn hãy để kem nền khô trên da thì mới so sánh màu kem nền với màu da của bạn nhé.
Chú ý: ánh sáng đèn điện có thể ảnh hưởng đến màu của kem nền. Nên chọn nơi có ánh sáng tự nhiên để so sánh kem nền là tốt nhất.
Kem nền tốt nhất không nhất thiết phải đắt tiền. Hãy chọn dựa trên đặc điểm da của chính bản thân. 

5. Nếu kem nền có ít màu hoặc bạn lỡ mua phải màu không phù hợp với da của mình

Bạn có thể pha trộn kem đó để có thể tạo ra một lớp nền hoàn hảo tiệp với màu da:

·        Nếu bạn chọn kem nền tối hơn màu da:

Bạn có thể trộn kem nền của mình với kem dưỡng ẩm, kem lót hoặc kem nền sáng màu hơn
Hoặc bạn cũng có thể phủ phấn sáng màu hơn kem nền để làm lớp Makeup có màu da phù hợp với bạn.

·        Nếu bạn chọn kem nền sáng hơn màu da:

+/ Bạn có thể pha trộn kem nền với phấn contour
+/ Kết hợp với kem nền có màu tối hơn
+/ Đánh má hồng màu trầm

6. Làm sao để có một lớp nền hoàn hảo sau khi đã chọn được đúng kem nền

- Bạn cần skincare (chăm sóc da) hằng ngày đầy đủ các bước vừa bảo vệ vẻ đẹp làn da mặt mộc hiện tại, vừa có thể tránh được những lão hóa sau này.

- Bắt buộc phải dùng kem dưỡng ẩm dù bạn có thuộc da khô hay da dầu. Việc không dưỡng ẩm đây đủ có thể khiến bạn già trước tuổi. Nếu bạn chưa biết về tầm quan trọng của dưỡng ẩm thì hãy xem bài viết Tại đây
- Mùa hè, hoạt động nhiều trong trời nắng hoặc thời tiết nóng ẩm khiến bạn tiết nhiều mồ hôi có thể khiến da bạn tối màu hơn sau khi hoạt động một thời gian. Vì vậy nên chọn kem nền hơi sáng một chút.
- Tẩy da chết cả môi và mặt hàng tuần. Theo chu trình tuần hoàn của mặt, da bạn sẽ thay đổi trong tuần. Một lớp sừng (tế bào chết) sẽ xuất hiện trên bề mặt da sau một thời gian. Nếu không tẩy da chết, điều này ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ kem dưỡng da vào sâu bên trong. Đồng thời da sẽ bị xỉn màu, khi makeup sẽ bị bong tróc trông mất thẩm mỹ vô cùng. Lưu ý là không nên tẩy da chết quá nhiều, chỉ dùng 1 - 2 lần / tuần. 
Kem nền
Kem nền


Cách đánh kem nền chuẩn nhất: 
Bước 1: Thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để cấp ẩm cho da. Trong trường hợp da bạn quá khô thì cần đắp mask để da trông mướt và mềm hơn. 
Bước 2: Thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ da hoạt động ngoài trời mà không ảnh hưởng bởi tia cực tím. Nếu kem nền có tích hợp kem chống nắng thì bỏ qua bước này. 
Bước 3: Thoa một lớp kem lót lên da mặt. Lưu ý, tùy vào tình trạng da hiện tại mà chọn kem lót có tác dụng phù hợp. Ví dụ, nếu da lỗ chân to thì bạn có thể chọn loại thu nhỏ lỗ chân lông, da khô thì chọn loại dưỡng ẩm, da không đều màu,.. Đối với kem lót và setting spray thì mình thường chọn loại đắt tiền. Bởi vì nó đóng vai trò rất quan trọng giúp giữ lớp makeup lâu trôi, trông tự nhiên hơn như da thật của mình vậy. Nếu bạn chưa biết về 2 loại này có thể tham khảo Kem lót Benefit the POREfessional Face Primer và  Setting spray của MAC. 2 dòng này được đánh giá rất tốt hiện nay. 
Bước 4: Đánh kem nền lên da. Sau khi đã chọn được kem nền tốt thì dùng mút hoặc chổi chấm 1 lượng kem nền vừa phải rồi thoa nhẹ đều toàn bộ gương mặt. 
Trên đây là bài hướng dẫn cách chọn kem nền tốt. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có một lớp nền hoàn hảo nhất. Follow Page Facebook: Bo Beautyy để nhận những thông tin về kiến thức làm đẹp, makeup mới nhất nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét