Review 5 loại Kem nền kiềm dầu Tốt nhất hiện nay

Review 5 loại Kem nền kiềm dầu Tốt nhất hiện nay



Review 5 loại kem nền kiềm dầu tốt nhất cho da dầu
Kem nền là một bước không thể thiếu trong chu trình Makeup. Kem nền quyết định độ thành công của Makeup trên mặt của bạn. Nói một cách khác, kem nền là một bước cơ bản giúp da trông thật mềm mịn, tươi tắn.


Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem nền. Thật khó khi chọn lựa được một lọ kem nền phù hợp với bản thân. Nhất là kem nền cho da dầu. Những kem nền được nhà sản xuất gán mác là loại kem nền kiềm dầu rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi sử dụng nhiều kem nền, mình thấy không phải kem nền nào cũng kiềm dầu tốt.


Review 5 loai kem nen kiem dau tot nhat cho da dau
Review 5 loại kem nền kiềm dầu tốt nhất cho da dầu

Mùa hè, khí hậu ở nước ta nóng ẩm, da có xu hướng đổ nhiều dầu hơn. Nhất là những bạn da dầu, sau 1-2 tiếng hoạt động dưới thời tiết nóng bức khiến da tiết dầu rất nhiều. Da mình cũng thuộc loại đó, nếu không sự dụng kem nền kiềm dầu tốt thì sau 2-3 tiếng mặt cảm giác nhớp nháp kinh khủng. Có vô vàn loại kem nền tốt cho da dầu. Nhưng không phải loại nào cũng đạt được chức năng đó đúng như mong đợi. Vì vậy, qua quá trình thử nghiệm ti tỉ loại ấy, mình đã rút ra được 5 em kem nền không những cảm thấy kiềm dầu tốt mà các chức năng khác của em nó cũng ưng không kém. Trong các loại này có cả kem nền cho da dầu mụn. 
Bài viết sau mình (Bo Phạm) sẽ review một cách chân thật, tỉ mỉ nhất 5 loại kem nền kiềm dầu tốt nhấtnhững TIPS để giúp bạn có một lớp nền bóng mượt, tự nhiên hoàn hảo. Bài viết có thể hơi dài nhưng bạn hãy cố gắng đọc hết nha vì nó sẽ giúp bạn xinh càng xinh hơn.

Dù bạn thuộc da dầu hay da khô, hỗn hợp… thì mục đích chính của chúng ta đều là để có một lớp nền thật hoàn hảo, tự nhiên, bóng mượt và lâu trôi suốt nhiều giờ liền. Nên trước tiên, cái đầu tiên mình xin nói về cách chọn mua kem nền, mình đã có một bài viết chi tiết về cách chọn mua kem nền ở bài viết trước rồi. Bài viết này mình chỉ tóm tắt các yếu tố quan trọng cần chú ý.



Những yếu tố cần chú ý khi chọn kem nền là: 


·        Căn cứ vào loại da (da dầu, da hỗn hợp, da thường, da nhạy cảm, da khô)
·        .Căn cứ vào sắc da ( da rất trắng, da trung bình trắng, da hơi sáng, da trung bình ngăm, da ngăm)
·        . Căn cứ vào Undertone (Thuộc tông da lạnh, tông da ấm, hay tông da trung tính)
·        . Nên chọn cửa hàng được test sản phẩm
·        . Căn cứ vào tình trạng da ( Nếu da ít khuyết điểm thì chọn kem nền có độ che phủ thấp giúp da trông tự nhiên và mịn màng; nếu da nhiều khuyết điểm thì nên chọn kem nền có độ che phủ cao; nếu da khô thì chọn kem nền chứa dầu, có độ dưỡng cao; nếu da bạn thuộc da dầu thì chọn kem nền không chứa dầu, có độ kiềm dầu tốt)

·        . Tham khảo thông tin về kem nền trên mạng trước khi mua.


Công thức để lớp nền hoàn hảo: 

·        . Phải chăm sóc da, skincare cẩn thận. Mình đã nói đi nói lại về việc mọi người phải skincare rồi. Dù bạn có trang điểm đẹp để che đi những điểm xấu nhưng chỉ là tạm thời. Nếu không skincare da đầy đủ thì theo thời gian da của bạn sẽ bị lão hóa và hình thành các vấn đề như mụn, nếp nhăn (chữa rất tốn kém mà lại lâu hồi phục thậm chí không thể hồi phục được), đồi mồi, nám… Hơn nữa, việc skincare sẽ giúp bạn có một lớp nền hoàn hảo hơn.


·        . Áp dụng Công thức: Primer + kem nền + phấn + Xịt cố định lớp Makeup
·        . Ở công thức trên, hãy linh hoạt trong việc sử dụng các sản phẩm (Ví dụ, nếu bạn chọn kem nền dưỡng ẩm cao để lớp nền tự nhiên mịn màng mà da bạn thuộc da dầu thì hãy set phấn, xịt cố định lớp Makeup để kiềm dầu và giữ lớp Makeup suốt ngày dài. Khi đó, bạn sẽ có một lớp Makeup vừa căng mọng lại vừa bền trên da).

·        .Primer vô cùng quan trọng: Primer tạo một lớp màng giúp ngăn cách da với kem nền (giảm tác hại do mỹ phẩm Makeup gây ra). Ngoài ra, primer còn giúp lớp nền trông tự nhiên và mềm mịn hơn.  Vì vậy, phải sử dụng kem lót trước khi đánh nền foundation nha.


     REVIEW 5 LOẠI KEM NỀN KIỀM DẦU TỐT NHẤT: 


1. Kem nền Mac Studio Fix fluid

Nếu bạn hỏi kem nền nào tốt cho da dầu nhất thì Mac Studio Fix fluid là lựa chọn tuyệt vời. Mình rất thích em này vì đầu tiên là em ý có độ kiềm dầu cực đỉnh và có độ bền cao. Makeup vào buổi sáng mà hoạt động suốt cả ngày dài em ý không đổ dầu chút nào. Độ bền của Mac studio Fix fluid rất cao, suốt nhiều giờ liền lớp Makeup không bị xuống tông. Bình thường dùng một số kem nền khác sẽ bị xuống tông sau một thời gian, nhưng em Mac Studio Fix fluid này vẫn y nguyên như lúc mới Makeup vậy. Ngoài ra, Mac Studio Fix fluid còn có chỉ số SPF 15, giúp mình cảm thấy yên tâm để làn da dưới thời tiết này mà không sợ tia cực tím ảnh  hưởng đến làn da.
Kem nền Mac studio Fix fluid
Kem nền Mac studio Fix fluid

Khi mới đánh lớp kem nền lên, mình thấy Mac Studio Fix Fluid rất dễ tán lại khô khá nhanh.
Giá: ~35$ - 800k
Độ che phủ của Mac Studio Fix Fluid rất tốt. Khi đánh kem nền này, che phủ được hầu hết các vết mụn của mình. Tuy nhiên đi cùng với sự che phủ cao là lớp nền khá dày. Vì vậy, nếu bạn muốn  có một lớp nền tự nhiên thì không nên dùng kem nền này.
Đây là kem nền cho da dầu nên những bạn da khô không nên chọn.
Tuy đây là kem nền cho da dầu nhưng nếu da bạn không skincare cẩn thận sẽ dễ bị mốc, lộ cách đường ranh phấn trên mặt.

TỔNG QUAN:
Ưu điểm:
·        . Kiềm dầu tốt, độ bền cao suốt nhiều giờ liền
·        .Có chỉ số chống nắng SPF là 15
·        . Kem nền khô khá nhanh, độ che phủ cao
·        . Kem nền cho da dầu
Khuyết điểm:
·        . Không có vòi xịt, dùng bất tiện hay bị lem kem ra ngoài nếu không đổ cẩn thận
·        . Mùi hương không dễ chịu

·        . Rất dễ bị Cakey nếu không Skincare cẩn thận

Lời khuyên: Hãy đắp mặt nạ, dùng kem dưỡng ẩm trước khi đánh kem nền này. Thêm vào đó là dùng Primer có độ dưỡng ẩm tốt sẽ giúp lớp nền vừa che phủ tốt lại không bị Cakey da. Lớp nền khi đó sẽ mềm mịn và tự nhiên hơn.

2. Kem nền Catrice HD Liquid Coverage

Đây có thể nói là một kem nền tốt mọi mặt về giá tiền lẫn độ kiềm dầu cộng với tính che phủ cao. Kem nền này dạo gần đây được săn đón rất nhiều và cảm nhận tốt khi dùng em này. Mình cũng rất thích dùng em này. Khi mới bấm một lượng nhỏ ra tay, cảm giác đầu tiên là kem dạng lỏng, tán lên da dễ vô cùng.
Điểm thích thứ hai là giá tiền. Mình cũng không ngờ rằng, một em giá rẻ ~ 250k lại có thể hoàn thành tốt mọi chức năng đến vậy. Thiết kế giống như một lọ Serum, chỉ cần dùng bơm hút kem nền rồi bặm trực tiếp lên mặt mà không phải đổ ra tay nên rất vệ sinh lại tiết kiệm.
Kem nền Catrice HD Liquid Coverage
Kem nền Catrice HD Liquid Coverage


Độ che phủ của kem nền Catrice HD Liquid Coverage khá tốt, che được hầu hết các mụn đỏ và quầng thâm mắt.
Độ kiềm dầu cao. Mình hoạt động dưới thời tiết mùa hè mà không bị đổ nhiều dầu sau một thời gian Makeup. Lớp Makeup bám rất tốt nên không cần dặm lại phấn. Đây là loại được rất nhiều đánh giá là kem nền tốt cho da dầu. 
TỔNG QUAN:
Ưu điểm:
·        . Kem nền cho lớp nền mịn đẹp, kiềm dầu rất tốt
·        . Thiết kế giống Serum nên khỏi phải đổ ra tay, cũng không sợ tèm nhem xung quanh lọ.
·        . Giá kem nền rẻ
·        . Che phủ tốt
·        . Có chỉ số chống nắng SPF 25
·        . Kem có dạng lỏng nên rất dễ tán
Nhược điểm:
·        . Rất dễ bị Cakey. Mặc dù kem nền này giành cho da dầu nhưng những bạn có làn da dầu không dưỡng cẩn thận cũng bị Cakey đó.
·        . Tất nhiên em này không phù hợp với những bạn da khô

·        . Chỉ có 4 màu cơ bản: nên khó chọn được kem tiệp với màu da.


3. Kem nền Estee Lauder Double Wear Stay in Place

Đây cũng là một kem nền được mình cũng như mọi người đánh giá rất tốt về độ kiềm dầu và bám lâu trên da. Khi đánh kem nền này, dù mình có bay nhảy tung tăng suốt ngày dài cũng không sợ lớp Makeup bị xê dịch. Bạn hãy yên tâm rằng kem nền này sẽ không bị xuống tông sau khoảng thời gian dài đâu nha. 
Về khả năng che phủ thì em này có độ che phủ cao. Mụn đỏ hay quầng thâm đều che được hết. Nhưng đi đôi với sự che phủ tốt là sự không tự nhiên khi apply lên da. Vì kem nền này giành cho da dầu nên rất dễ bị Cakey trên da nếu không dưỡng da cẩn thận.
Kem nền Estee Lauder Double Wear Stay in Place
Kem nền Estee Lauder Double Wear Stay in Place

Giá khá đắt: ~1400k
Đây là dòng kem nền High-end cho thấy ngay sự mịn và tiệp vào da sau khi Makeup. Tuy nhiên kem có kết cấu lỏng nhưng lại lâu khô và khó tán.
TỔNG QUAN:
Ưu điểm:
·        Kem nền Estee Lauder Double Wear Stay in Place có khả năng kiềm dầu tốt, không dễ trôi, không bị xuống tông suốt 8h (đã test nhiều lần trong nhiều thời tiết khác nhau)
·        . Không chứa dầu
·        . Có rất nhiều màu nên có thể dễ dàng chọn được màu hợp với da của mình.
·        . Kem nền không mùi
·        . Độ che phủ cao nên có thể không cần concealer mà lớp nền vẫn hoàn hảo
Nhược điểm:
·        . Giá đắt nên những bạn có thu nhập trung bình khó sở hữu mà chọn kem nền không đúng màu thì vứt bỏ rất phí.
·        .  Lọ kem nền thủy tinh không có phần pump (nút nhấn lấy kem) nên hay bị nhem và hao kem

·        . Dễ bị Cakey dù là giành cho da dầu nên phải dưỡng ẩm kỹ


    4. Kem nền L’oreal Infallible Stay Fresh (24H) 
Đây là loại kem nền kiềm dầu thuộc dòng Drugstore. Khi mới test kem nền ra tay, cảm giác đầu tiên của mình là kem rất mát, dạng lỏng. Kem tán lên da rất dễ dàng và khô nhanh.
Giá cả: ~300k
Về độ tự nhiên khi dùng kem nền L’oreal Infallible Stay Fresh, kem nền khi apply lên mặt trông mềm mịn và mỏng.
Kem kiềm dầu tốt. Mình hoạt động sau 5-6 tiếng ở ngoài trời mùa hè da mới bị đổ dầu nhẹ ở hai cánh mũi. Lúc đó chỉ cần dặm lại ít phấn là đẹp như mới Makeup.
Độ che phủ trung bình, kem chỉ che phủ được mụn nhỏ và mờ quầng thâm. Những nốt mụn lớn đỏ thì cần dùng Concealer để che phủ được tốt.


Kem nền L’oreal Infallible Stay Fresh
Kem nền L’oreal Infallible Stay Fresh

Tuy nhiên, kem nền này có ít màu quá. Kem nền L’oreal Infallible Stay Fresh chỉ có 5 tone là: Golden Beige (140), True Beige (130), Natural Rose (125), Vanillia (120), Nude Beige (115). Dù mình chọn màu gần với da nhất nhưng vẫn cảm thấy hơi sáng, còn một màu khác mình chọn lại cảm thấy hơi tối.
TỔNG QUAN:
Ưu điểm:
·        . Độ kiềm dầu ở mức trung bình khá (5-6 tiếng) nhưng độ bền màu của kem nền thì suốt 8h.
·        . Kem dễ tán, trông tự nhiên, ít bị Cakey nếu bạn không dưỡng da kỹ. Kem có độ bóng hơi nhẹ.
·        . Giá rẻ, phù hợp với túi tiền mà vẫn đảm bảo các chức năng của 1 kem nền.
Nhược điểm:
·        . Chỉ che khuyết điểm ở mức trung bình (mụn nhỏ, làm mờ quầng thâm)
·        . Kem có độ bóng nhẹ nên da bạn nào quá dầu thì không nên dùng

·        . Kem nền này chỉ có 5 màu cho bạn lựa chọn.   
        Kem nền giá bình dân nên phù hợp với túi tiền sinh viên

5. Kem nền Make Up For Ever Blend Foundation

Điểm mà mình thích nhất ở kem nền này là sự tự nhiên của em nó. Khi Makeup kem nền nhìn như không Makeup vậy. Cảm giác Apply lên da rất mềm mịn, ướt. Kem nền Make Up For Ever Blend Foundation khiến da mình có sức sống và tươi trẻ hơn. Nếu bạn đang tìm một kem nền tự nhiên mỏng mịn thì đây là một lựa chọn tốt.


Kem nền Make Up For Ever Blend Foundation
Kem nền Make Up For Ever Blend Foundation

Tuy nhiên, do mỏng mịn tự nhiên nên kem này có độ che phủ khá thấp. Bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách dùng concealer.
Giá cả: 43$ ~ 950k/ 50ml
Độ kiềm dầu của kem nền này thấp nhưng lại bền màu. Mình đánh kem nền này lên bám suốt 6 tiếng sau đó mới xuống tông ở mũi và miệng nên mình cho lọt TOP kem nền nền giành cho da dầu tốt.
Make Up For Ever Blend Foundation
Bảng màu kem nền Make Up For Ever Blend Foundation

Kem có thành phần chủ yếu là nước nhưng lại chống nước nên có thể hoạt động thoải mái dù toát mồ hôi kem cũng không bị tèm nhem đâu nha.
Vì mỏng mịn tự nhiên nên khi chọn kem nền này Makeup mình không thấy có dấu hiệu Cakey, không đọng rãnh nhăn.
TỔNG QUAN:
Ưu điểm:
·        .Lớp kem nền vô cùng tự nhiên, căng mọng và mềm mại
·        . Thành phần chủ yếu là nước nhưng lại chống nước giúp cho da vừa được dưỡng ẩm lại có thể hoạt động mọi hoàn cảnh.
·        Độ bám màu trên da suốt 6h liền
·        Thiết kế lọ thủy tinh có kiểu dáng đẹp và có pump (vòi ấn) tiện lợi.
·        Không lo Cakey, không đọng rãnh ngăn trên mặt.
Nhược điểm
·        . Kiềm dầu không tốt

·        . Không che phủ được mụn và quầng thâm mắt


LỜI KHUYÊN: Bạn có thể dùng Concealer nếu da có khuyết điểm để lớp nền vừa tự nhiên lại che phủ tốt. Về độ không kiềm dầu có thể khắc phục bằng cách dùng kem lót Primer kiềm dầu tốt + phấn phủ + xịt cố định lớp Makeup để lớp Makeup đó không xê dịch suốt cả ngày.

Trên đây là bài review tỉ mỉ của mình về kem nền kiềm dầu tốt. Đối với những bạn có da dầu thì lựa chọn loại kem nền kiềm dầu trong thời tiết nóng ẩm ở nước ta là điều cần thiết.
 ~Từ  khóa: Kem nền cho da dầu, Kem nền kiềm dầu, Kem nen cho da dau, Kem nen cho da dau tot nhat, Kem nền dành cho da dầu, Kem nền kiềm dầu tốt, Foundation kiềm dầu, Foundation cho da dầu, kem nền kiềm dầu lâu trôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét