TOP 10 son lì lâu trôi lên màu cực chuẩn

TOP 10 son lì lâu trôi lên màu cực chuẩn

Son lì là một dòng son khá quen thuộc hiện nay. Được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích bởi son có đặc điểm bền màu, lâu trôi. Có nhiều loại son phổ biến, vậy loại nào tốt nhất hiện nay? Một son lì được đánh giá tốt khi nó giữ được trong thời gian dài, lên màu chuẩn và không làm khô môi. Bài viết dưới đây sẽ dựa vào các tiêu chí này để giúp bạn chọn được loại son lì lâu trôi tốt nhất.


1. Son lì là gì? Cách chọn son lì đẹp


Son lì còn có một tên gọi khá quen thuộc nữa là son Matte. Loại son này có độ bám màu cực đỉnh và lên màu chuẩn, rõ nét nhất so với các dòng son khác. Đặc điểm của son lì là không gây bóng, màu đậm. Đặc biệt những bạn thâm môi muốn che hết được khuyết điểm của mình thì dùng loại son lì thích hợp nhất. Có thể thoải mái hoạt động dưới các thời tiết và ăn uống thả ga mà không lo bay son.

Son lì có giá tầm trung, nhiều giá thành khác nhau. Không phải cứ loại đắt tiền là giữ màu tốt, lên màu đẹp. Hiện nay các hãng mỹ phẩm cho ra rất nhiều loại son giá cả vừa phải nhưng chất son mịn và giữ màu nhiều giờ liền.


TOP 10 son lì lâu trôi
TOP 10 son lì lâu trôi


Cách chọn son lì đẹp


Chọn được loại son lì đẹp sẽ dựa vào 3 yếu tố chính: chất son, độ bám màu và màu son

Chọn son dựa trên màu da

Màu da ảnh hưởng rất nhiều đến việc loại son đó có phù hợp với bạn hay không. Đối với những người da ngăm, chọn son có màu hợp với da sẽ làm khuôn mặt có điểm nhấn và sáng hơn.

Màu da sáng, trắng hồng

Đây là màu da dễ chọn son nhất. Hầu hết tất cả các màu, da sáng và trắng hồng đều có thể đánh được. Tùy theo sở thích và phong cách Makeup để chọn được loại phù hợp cho buổi đi chơi/ đi làm/ đi dã ngoại. Màu cam đỏ tôn lên vẻ quyết rũ. Màu đỏ rượu, đỏ thẫm, tím lại thể hiện sự cá tính. Màu hồng cánh sen, san hô thể hiện sự nữ tính mềm mại.

Màu da trắng thiên vàng

Đặc điểm của màu da trắng thiên vàng là hơi thiếu sức sống. Nếu đánh các màu trầm và nhạt sẽ khiến làn da càng thêm nhợt nhạt. Đối với sắc da này, nên chọn loại son lì có màu hồng cam, hồng đào, đỏ đô,..

Màu da ngăm

Làn da ngăm sẽ cần những màu son đậm cá tính hoặc màu son để khuôn mặt trông sáng hơn. Nếu muôn da sáng thì nên chọn màu đỏ trầm hoặc cam đỏ.  Đừng nên chọn màu quá nổi sẽ khiến da càng tối màu hơn đó.

Chọn son dựa trên độ bám màu

Không phải son lì nào cũng có độ bám màu cao. Có một số loại son chỉ giữ màu được từ 1 - 2 tiếng. Có một số son giữ màu cả từ 5 - 6 tiếng hoặc cả ngày mà không xi nhê. Hãy bôi một lớp son dưỡng trước khi đánh son lì để dưỡng môi luôn ẩm mịn nhé. Đặc biệt đừng quên tẩy da chết cho môi từ 1- 2 lần/ tuần.

Chọn son dựa trên chất son

Ngày nay nhiều dòng son lì đã khắc phục nhược điểm của mình bằng cách thêm các dưỡng chất cho son giúp môi không bị khô, nứt nẻ. Bên cạnh đó chất son vô cùng quan trọng. Son không được bệt, lên màu đúng chuẩn và mướt sẽ giúp cho môi không bị tạo rãnh khi đánh son.


2. Đánh giá 10 son lì lâu trôi lên màu chuẩn nhất hiện nay


Dựa vào các ưu điểm ở trên để đưa ra các đánh giá chuẩn xác nhất cho loại son nào là tốt nhất. Chọn được một loại son lì tốt giống như người bạn tốt luôn đồng hành trên môi xinh, giúp đôi môi thêm căng mọng và quyến rũ hơn.

2.1: Son lì Innisfree Vivid Cotton Ink


Innisfree là thương hiệu nổi tiếng có các sản phẩm với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Dòng innisfree được hàng triệu tín đồ mê makeup trên thế giới ưa thích. Nhãn hiệu này thuộc tập đoàn AmorePacific của Hàn Quốc. Sản phẩm luôn được đặt chất lượng ưu tiên lên hàng đầu.
Thiết kế của son lì Innisfree Vidid Cotton Ink nhỏ gọn, trơn tay. Bao bì đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và thanh lịch.
Son lì này có các thành phần từ thiên nhiên, ngoài giữ màu, đôi môi sẽ luôn được dưỡng mềm mại như một dải lụa.
- Tinh dầu hạt xoài: có tác dụng giữ cho đôi môi mọng, không gây khô, bong tróc vảy.
- Tinh dầu hoa sơn trà: khiến đôi môi được dưỡng chất bảo vệ khỏi các tác hại bên ngoài như ánh nắng, khói bụi.
- Tinh dầu bơ: thêm độ ẩm cho môi hoàn toàn được dưỡng cả ngày dài. Khi dùng son lì Innisfree Vivid Cotton Ink, sẽ không cần thiết phải dùng thêm kem dưỡng ẩm.


Son lì Innisfree Vivid Cotton Ink

Các màu son:

Son Innisfree Vivid Cotton Ink có đến 15 màu khác nhau. Tông chính vẫn là đỏ và hồng nhưng sẽ hơi khác môt chút.
Màu số 1 - Orange Tulip (cam nhẹ)
, màu số 2- Coral Tulip (hồng cam )
, màu số 3- Pink Tulip (màu tulip)
, màu số 4 - Red Tulip (đỏ pha hồng)
, màu số 5 - Burgundy Tulip (hồng tím)
 , màu số 6 - Light Beige Tulip (cam nude) ,
 màu số 7 - Pink Tulip Bouquet (hồng sữa) ,
 màu số 8 - Dried Tulip Nude (đỏ đất)
, màu số 9 - Vintage Plum Tulip( hồng tím nâu)
, màu số 10 - Brown Tea Tulip (đỏ cam),
Màu số 11 - Hollow Beige Maple (hồng đào),
 màu số 12 - Pitch Beige Maple (đỏ san hô),
 màu số 13 -  Scarlet Maple(đỏ thuần)
, màu số 14 - Brick Brown Maple (màu đỏ gạch),
màu số 15 - Chili Brown Maple (màu đỏ cam tươi)

Bảng màu son Innisfree
Bảng màu son Innisfree

Son Innisfree Vivid Cotton Ink


Ưu điểm nổi bật:

  • Son lì giữ màu được từ 5 - 6 tiếng
  • Dưỡng ẩm tốt, giúp da môi thêm mềm mịn
  • Chất son mềm lên màu chuẩn tốt
  • Bảng màu son phong phú đa dạng các màu sắc
  • Mức giá hợp lý, vừa dưỡng lại lâu trôi thì chỉ cần dùng một em này thôi là đủ

2. Son lì Gold Minigarden


Gold Minigarden là một dòng son chính hãng của Việt Nam. Son lì này được rất nhiều đánh giá tốt bởi độ mềm mại và giữ màu lâu. Hơn thế nữa, em này còn tích hợp có 2 đầu là dưỡng ẩm - đầu son để làn da môi được bảo vệ tuyệt đối. Cây son không quá dài, mang đi đâu cũng thích hợp. Màu chuẩn và đậm đúng với tông mình lựa chọn.
Vì son dễ lên màu nên không cần tì miết đánh nhiều lớp. Khi đánh đến đâu son sẽ lên chuẩn màu tới đó. Đặc biệt với da môi thâm sạm thì son này rất thích hợp.
Theo hãng thì son không chứa chì, được chính nhận chất lượng nên đảm bảo an toàn tuyệt đối 100%.
Thành phần là sap thiên thiên nhiên nên môi sẽ được dưỡng ẩm mềm mại nhưng vẫn đảm bảo được độ bám màu lâu.


Gold Minigarden



Các màu son:

Màu đỏ thuần, đỏ nâu, đỏ cam, hồng đào, hồng sen, cam cháy, nâu nude




Ưu điểm nổi bật:

  • Thành phần tuyệt đối an toàn cho mâu (dầu jojoba, tinh chất Macca, tinh chất dầu hướng dương, olive, thầu dầu, sáp ong, dầu hạnh nhân,..) giúp dưỡng ẩm và giữ màu suốt ngày dài
  • Không chứa chì gây ra thâm môi
  • Giá thành vừa phải
  • Có nhiều màu sắc, tích hợp đầu bút dưỡng ẩm để đôi môi luôn rạng rỡ
  • Màu khoáng của son được chứng nhận không gây độc hại của tổ chức FDA ( Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ)

Đánh giá của người dùng về son Gold Minigarden

3. Son lì Maybelline Super Stay Matte Ink


Đây là một em son lì siêu phẩm mới ra mắt trong thời gian gần đây của Maybelline. Độ lì quả là trên tuyệt vời so với giá tiền. Maybelline Super Matte Ink che phủ được toàn bộ môi, rất đều màu. Em này lì đến mức có thể ăn uống thoải mái mà màu son vẫn không thay đổi. Bên cạnh đó, có đủ các màu dành cho từ cô nàng cá tính đến cô gái dịu dàng thục nữ. Bặm em này từ sáng đến tối vui chơi thoải mái, các màu phù hợp với nhiều loại tông da.
Thuộc dòng mỹ phẩm Drugstore, chưa đến 200.000 VNĐ là bạn đã có thể sở hữu em son lì Maybelline Super Stay Matte Ink. Giá thành phù hợp với sinh viên, người kinh tế eo hẹp.
Chất son không quá đặc, quết nhẹ lên tay màu lên đều và mịn. Tuy lì như vậy, nhưng em Maybelline Stay Matte này không gây ra khô môi.


Maybelline Super Stay Matte Ink



Ưu điểm đặc biệt

  • Độ lâu trôi được kiểm chứng, lên đến 16h.
  • Màu sắc rõ nét, chất son mịn đem đến cho đôi môi sự mềm mại và mịn.
  • Nhiều sắc khác nhau dành cho cả người Châu Á lẫn Châu Âu, có cả màu cá tính tối



4. Son MAC Retro Matte Liquid Lip Colour


MAC là dòng thương hiệu mỹ phẩm được các Beauty  Blogger đánh giá cao nhiều loại mỹ phẩm chất lượng cực tốt. Trong đó có em son lì MAC Retro Matte Liquid Lip Colour.
Có xuất xứ từ Mỹ, ra đời từ năm 2015, đã chiếm lĩnh sự yêu thích từ cộng đồng người sử dụng mỹ phẩm. Ngoài ưu điểm là lâu trôi, son MAC còn có màu sắc chuẩn xác từng tông. Dù là dòng son Matte nhưng chất son lỏng để người dùng dễ tô son cho đều môi hơn.
Nhà sản xuất đã cho ra chất son ngoài giúp bám màu hàng giờ đồng hồ còn có thể che được các khuyết điểm của môi. Đặc biệt, son MAC Retro Matte Liquid Lip Colour không tạo từng mảng ngãnh để lại một đôi môi mềm mại, không tì vết. Mùi hươi vani dễ chịu, thơm mát.




MAC Retro Matte Liquid Lip Colour




Ưu điểm nổi bật

  • Phiên bản MAC Retro Matte Liquid Lip Colour cải tiến chất son tốt hơn.
  • Khắc phục khuyết điểm gây khô môi, son này dưỡng ẩm tốt
  • Từng màu đều chuẩn chính xác 100%, có các điểm đặc biệt riêng.
  • Độ bám siêu lì, trên 7 tiếng vẫn giữ được màu son.

5. Son không chì KOI CHIC


Koi Chic là dòng son vừa có tác dụng lì, vừa dưỡng môi. Đây là dòng son cao cấp với thành phần không gây hại cho môi. Son Koi Chic có thể dùng cho những  người mang bầu, hoàn toàn không chứa chì.
Thiết kế son sang trọng, màu trắng tinh khôi. Nắp son mở nhẹ nhàng không em, đóng mở rất dễ dàng. Phần thân in logo là chữ KOI to lấp lánh bắt mắt. Đúng chất là dòng son cao cấp về cả thiết kế lẫn chất son.
Son mềm mại, cảm giác đầu tiên khi đánh là cảm thấy rất mịn và mướt. Không giống như các dòng son khác, dù độ dưỡng đủ nhưng vẫn không hề gây ra quá bóng, vẫn để lại trên môi hiệu ứng lì.


Son Koi Chic

Các màu son:

Màu son C-01- Glow ( Hồng san hô)
Màu son C-02- Desire ( Hồng mận)
Màu son C-03 -Sunset (màu Đỏ pha cam)
Màu son C-04 - Secret (Màu Hồng Cherry)
Màu son C-05 - Lush  (Màu đỏ tươi)

Ưu điểm nổi bật

  • Vừa dưỡng da vừa lì, độ dưỡng ẩm tốt giúp môi không bị bong tróc vảy. Thêm vào đó là khả năng làm hồng đôi môi nếu dùng một thời gian dài.
  • Không chứa các chất độc hại là Chì, paraben, mineral, oils. Được giấy chứng nhận chất lượng của cả Việt Nam và Hàn Quốc.
  • Thiết kế sang trọng, tươi mới, cầm rất thích tay.
  • Có các màu phổ biến được yêu thích của giới trẻ.

6. Son thỏi lì 3CE Matte Lip Colour


3CE là thương hiệu mỹ phẩm luôn hot trong thời gian vừa qua. Các sản phẩm đều ưu tiên chất lượng tốt, đi theo các tông màu đỏ, trắng và hồng. Son lì 3CE Matte Lip Colour ra đời từ năm 2018, sản phẩm đã xếp hạng top đầu trong mỹ phẩm bán chạy nhất, tạo một cơn sốt lớn. Không chỉ những người "nghiện" son yêu thích mà các tín đồ muốn sở hữu cho mình một em son chất lượng tốt cũng mê mẩn.
Thân son hình chữ nhật, nắp mở đóng dễ dàng. Hình trụ vuông cầm dễ hơn trụ tròn, không bị trơn trượt. Son có trọng lượng là 3,5g.



3CE Matte Lip Colour
Son lì 3CE Matte Lip Colour


Các màu son: 3CE Matte Lip Colour có tất cả 3 màu son phổ biến hợp với hầu hết các tông da người Châu Á.
Màu số 226 - Brunch Time: màu hồng đất nhẹ nhàng, phù hợp nhất với tông da trắng. Sẽ giúp sắc mặt trông hài hòa hơn, tạo sự duyên dáng và nữ tính.
Màu số 227 - Benchmark: màu cam trendy. Phù hợp với cô nàng da ngăm, tạo sự cá tính, sẽ giúp sắc da trông sáng hơn.
Màu số 228 - Red Seventies: màu đỏ tươi phù hợp với mọi loại da. Trong những dịp đi chơi, tiệc tùng,... thì màu son này sẽ làm nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.







Ưu điểm nổi bật:

  • Các màu không quá chọn lọc da, người Châu Á đều thích hợp với cả 3 màu son của 3CE Matte Lip Colour.
  • Lên màu rõ nét chỉ sau một lần đánh nhẹ
  • Chất son lên môi mềm mịn như nhung
  • Đánh son cùng với kem nền sẽ tạo ra màu đỏ nhẹ trông vô cùng nữ tính và tự nhiên.
  • Thêm các chất dưỡng để môi được dưỡng từ sâu bên trong, giúp đôi môi mềm mại như nhung lụa.


7. Son lì L'Oreal Paris Color Riche Moist Matte


Một son lì tốt khác nữa chính là L'Oreal Paris Color Riche Moist Matte. Dòng son có 46 màu thời thượng cùng độ lì thách thức mọi đồ ăn thức uống.  Không những lên màu đẹp, em son này còn cho độ mướt môi. Cảm giác lúc vừa đánh lên môi có một lớp mịn lì sờ mượt nhanh khô.
Thêm vào là các dưỡng chất để môi được dưỡng 24/24. Son này không đánh giá là quá lì nhưng đủ để giữ trên môi vài tiếng đồng hồ. Hơn nữa, do lên màu đẹp nên em này đã đánh bật được những dòng son siêu lì khác. Cũng không cần mất công sức để tẩy trang thật kỹ môi.
Thiết kế truyền thông tuyền đen, bên trong son màu Gold sang trọng. Đa dạng màu son, với những bạn thích phong cách cá tính, có những màu hơi khác biệt một chút. Còn những bạn thích phong cách cổ điền thì màu đỏ với nhiều sắc khác nhau sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.


L'Oreal Paris Color Riche Moist Matte
L'Oreal Paris Color Riche Moist Matte


Ưu điểm nổi bật

  • Son có độ lì từ 4 -5 tiếng
  • Giá thành phải chăng, thuộc dòng Drugstore
  • Chất son mềm mại, thêm chất dưỡng môi

8. Son lì Majune Matte Lipstick


Trong thời gian gần đây, Majune ra đời thu hút được sự yêu thích của cộng đồng giới trẻ  Việt Nam. Đáp ứng được các yêu cầu như  chất lượng tốt, giá cả phải chăng, bảng màu sang chảnh gồm các màu siêu hot hiện nay.
Có xuất xứ từ Hàn Quốc, son Majune thiên về các thành phần thiên nhiên, không những an toàn với làn da mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Không chứa chì và các chất độc hại khác. Thêm vào đó là các chất dưỡng môi như dầu cám gạo, sáp ong, vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong đồng thời chống thâm môi.
Các màu chính: son có 13 tông màu


Son lì Majune Matte Lipstick



Ưu điểm đặc biệt:

  • 100% từ thiên nhiên, son không chứa chì
  • Thêm các thành phần dưỡng môi, nuôi dưỡng mềm mại, chống thâm môi
  • Sắc màu trẻ trung, đa dạng, tươi tắn
  • Thiết kế tiện lợi, màu bạc sang trọng
  • Giá thành hợp lý
  • Tuy nhiên, son chỉ có độ lì vừa phải vì nhiều thành phần dưỡng

9. Son lì Shu Uemra Rouge Unlimited Supreme Matte


Một em son lì tốt nữa không thể nhắc tới son Shu. Đây là loại son được đánh giá không thua kém gì so với son Mac. Hàng Nhật nên chất lượng trên cả tốt. Chất son mềm mại. Vừa mở nắp ra giống kẹo chỉ muốn cắn thử một miếng.
Son có mùi thơm nhẹ, thân bạc dễ nắm có thể xoay dễ dàng. Son Shu lên màu chỉ sau 1 lần đánh nhẹ, lớp son đã bám đều trên môi. Son không hề để lại vảy, cho độ mềm mịn như nhung nhất.
Về độ dưỡng thì không tốt lắm vì em này là son lì. Nhưng sau khi đánh một thời gian thì em này không gây ra hiện tượng tô môi.
Các màu son: có tổng cộng 14 màu

Shu Uemra Rouge Unlimited Supreme Matte




Ưu điểm nổi bật:

  • Không chứa nhiều chì, chất lượng son tốt ngang tầm với MAC.
  • Thiết kế bắt mắt sang trọng.
  • Lên màu chuẩn chỉ sau một lần đánh, chất son mềm mại, không bột.
  • Độ giữ màu ở mức trung bình.

10. Son lì Chicholic Soft Matte Lipstick 


Chicholic là một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đã đến với thị trường Việt Nam trong những năm vừa qua. Các dòng sản phẩm của hãng này cũng được giới trẻ đón nhận khá tích cực.
Test thử son hơn nửa ngày, ăn uống và vui chơi, cảm nhận son vẫn giữ được màu như ban đầu.
Lớp son lên đẹp mềm mại. Tuy là son lì nhưng cũng không cần mất nhiều công sưc tẩy trang. Đối với các hoạt động tắm biển, trong thời gian mùa nóng lực thì lựa chọn em son lì tốt Chicholic Soft Matte Lipstick vô cùng thích hợp.
Gam màu nổi bật với sắc rõ nét, đúng chuẩn tông màu. Chất son mềm, mướt trên da môi. Đặc biệt son không gây khô môi.
Son có 8 tông đẹp là hồng tím, hồng cánh sen, đỏ cam, hồng vỏ đỗ, đỏ hồng, cam đất, cam đỏ.

Chicholic Soft Matte Lipstick
Chicholic Soft Matte Lipstick

Ưu điểm nổi bật:

  • Son siêu lì với độ bám đỉnh cùng các tông màu hot trẻ trung và tươi mới.
  • Mướt trên môi, không gây ra tình trạng khô môi, không tạo đường viền môi sau một thời gian đánh.
  • Chất son lên đẹp một cách tự nhiên
  • Giá cả hợp lý






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét