Những lưu ý khi dưỡng ẩm cho da



Những lưu ý khi dưỡng ẩm cho da
Dưỡng ẩm là vũ khí trẻ hóa làn da. Làn da sẽ trở nên căng bóng và khỏe mạnh khi được dưỡng ẩm đầy đủ.  Một làn da căng bóng sẽ là chìa khóa giúp chúng ta dạng ngời hơn những cô nàng khác. Đồng thời, khi da thiếu nước, một phần nước trên da bị bốc hơi dẫn đến tình trạng da bong tróc, từ đó gây ra hiện tượng da xỉn màu. Dần dần, da của bạn sẽ trở nên lão hóa sớm khi da thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ẩm trầm trọng.


Tuy nhiên, nhiều bạn coi nhẹ việc dưỡng ẩm cho da, nghĩ rằng chỉ cần dưỡng trắng, dùng các sản phẩm chống mụn thôi là đủ. Không đâu, dưỡng ẩm là việc vô  cùng quan trọng đó nếu bạn không muốn da mình xuống câp khi về già.
Không dưỡng ẩm đúng cách cũng gây ra tình trạng mốc da khi trang điểm. Lớp trang điểm và lớp da mặt sẽ không được hòa lại với nhau, gây tình trạng cộm phấn. Không dưỡng ẩm kĩ sẽ khiến lớp make up của bạn còn xấu hơn khi lúc không trang điểm.
Một vài thói quen hằng ngày của bạn sẽ ảnh hưởng đến độ ẩm của da. Sau đây là một số lưu ý khi dưỡng ẩm cho làn da.

Sử dụng loại kem dưỡng ẩm

Có phải bạn sử dụng một loại kem dưỡng ẩm duy nhất quanh năm từ mùa xuân đến mùa đông? Thực ra, mùa đông da của bạn sẽ trở nên khô hơn mức bình thường. Mùa đông, thời tiết có xu hướng khô hơn, các yếu tố môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, khí khậu sẽ ảnh hưởng đến tình trạng khô da của bạn. Ở Việt Nam, vào mùa đông da sẽ khô hơn bình thường. Vì vậy, vào mùa đông bạn có thể dùng loại kem có độ dưỡng ẩm cao để chống lại sự khô da vào thời tiết này. Mùa hạ, da sẽ trở nên tiết nhiều dầu hơn, nhờn hơn, da trở nên bí bách hơn. Đó cũng là lí do vì sao mùa hè da của chúng ta mọc mụn nhiều hơn vào mùa đông. Nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da. Vào mùa này, bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm có tính chất dưỡng ẩm ít hơn mùa đông đồng thời làm cho da thông thoáng, không bí bách giúp giảm dầu từ đó tránh được sự hình thành của mụn trứng cá.

Dùng nước ấm thay vì nước nóng

Mình rất thích tắm nước hơi nóng một chút vào mùa đông. Tắm nước nóng khiến mình cảm thấy ấm hơn rât nhiều. Nhưng đây là một thói quen sai, sở thích tắm nước nóng sẽ khiến da trở nên khô ráp và bong tróc da. Bạn nên tắm, rửa mặt bằng nước ấm. Nước ấm giúp lỗ chân lông mở, từ đó lấy đi lớp bụi bẩn từ sâu bên trong làn da. Sử dụng nước nóng sẽ khiến lớp bên ngoài làn da chịu một tác động lớn bởi nhiệt độ cao, từ đó gây ra hiện tượng da khô ráp và bong tróc. Đối với mặt, khi rửa mặt hãy sử dụng nước ấm trước rồi kết thúc quy trình rửa mặt bằng nước lạnh.

Dùng xà phòng, sữa rửa mặt có chất tẩy rửa nhẹ

Để làn da được sạch, trong xà phòng và sữa rửa mặt đều có thành phần là chất tẩy rửa. Chỉ có điều lượng tẩy rửa ở xà phòng và sữa rửa mặt khác nhau. Các sản phẩm thuộc nhãn hiệu khác nhau sẽ sử dụng thành phần tẩy rửa nhiều hoặc ít.  Chất tẩy rửa mạnh có thể làm cho làn da khô và xỉn màu. Hơn nữa, sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa cao có thể khiến da mất cân bằng độ pH, lớp bảo vệ trên da bị yếu đi. Hãy chọn loại xà phòng, sữa rửa mặt có thành phần tẩy rửa nhẹ để làn da không khô.

Không nên chỉ sử dụng dưỡng ẩm cho mặt

Nhiều bạn có thói quen chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm cho mặt mà quên đi rằng thân thể của chúng ta cũng cần được dưỡng ẩm. Không chỉ da mặt trở nên khô khi không được chăm sóc mà toàn thân cũng sẽ trở nên khô ráp thiếu sức sống nếu bạn không dưỡng da đầy đủ. Hãy sử dụng một loại kem dưỡng phù hợp cho toàn thân.

 Sử dụng kem dưỡng ẩm cho cả ban ngày và ban đêm

Không chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm, ban ngày bạn cũng cần phải dưỡng ẩm cho da để da luôn mịn màng và tươi trẻ. Vào buổi sáng trước khi make up hãy làm theo thứ tự sau đây: bôi lên mặt một lớp kem dưỡng ẩm trước, sau đó thoa một lớp kem chống nắng để tránh khỏi các tác hại của tia cực tím rồi mới tiếp tục các bước trang điểm tiếp theo.

Tóm lại, khi chọn kem dưỡng ẩm cần nhìn những thành phần có trên nhãn để lựa chọn kem phù hợp với làn da của bạn. Nhờ dưỡng ẩm, mà những dấu hiệu da xỉn màu, khô và không khỏe mạnh sẽ biến mất. Hãy chào đón một làn da mềm mại và tươi sáng khi dưỡng ẩm da đầy đủ. Cần biết rằng những chất gì phù hợp với loại da của bạn trong mỹ phẩm, da bạn cần gì để cân bằng làn da từ đó khiến da khỏe mạnh. Nếu không chắc chắn về độ khỏe và đảm bảo của da bạn nên đi soi da và khám bác sĩ da liễu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét