Cách nhận biết Skintone và Undertone của da

Cách nhận biết Skintone và Undertone của da



Cách nhận biết Skintone và Undertone của da
Undertone và Skintone là 2 kiểu phân biệt màu da. Mục đích phải nhận biết da bạn thuộc Undertone hay Skintone là để chọn được màu son, quần áo, kem nền phù hợp với bạn. Nhiều lúc bạn có thấy mình mặc bộ này có màu này hợp hơn màu kia? Hay màu son này sẽ làm nổi bật làn da của bạn thay vì màu kia lại khiến da bạn xỉn màu hơn. Đó là do Undertone khiến bạn hợp với một số màu sắc nào đó.


Nhiều người thường nhầm lẫn giữa Undertone và Skintone.
Skintone thì dễ nhận biết hơn Undertone
Nếu bạn mới tập tành Makeup hoặc lâu nay chọn kem nền không phù hợp với màu da thì cần nhận biết được Undertone và Skintone. Điều đó sẽ giúp bạn có một loại kem nền tệp vào da, khiến da Makeup trông tự nhiên và nổi bật hơn.
Bài viết sau đây có nội dung về cách nhận biết Skintone và Undertone của da:

Nhận biết skintone của da

Skintone là màu sắc da của bạn. Bạn có thể dễ dàng nhận biết màu da này. Nhiều người thường nói với nhau về « da trắng » , « da vàng », « da đen ».. Đó chính là đang nói với Skintone
Skintone có tính biến động. Nghĩa là thay đổi theo mùa, vào mùa đông da nhiều bạn có thể trắng hơn mùa hè. Điều đó chứng tỏ skintone da thay đổi. Hoặc việc chăm sóc da cũng ảnh hưởng đến skintone, nếu bạn dùng nhiều sản phẩm dưỡng trắng sẽ thay đổi Skintone
Các loại skintone :
·        Rất sáng
·        Sáng
·        Sáng – trung bình
·        Trung bình
·        Trung bình – Nâu
·        Nâu
·        Ngăm đen
Các loại Skintone trên da 

Nhận biết Skintone mình là cần thiết để lựa chọn kem nền, cushion, kem che khuyết điểm phù hợp với bạn. Hoặc nếu không biết chắc chắn rằng kem nền hoặc kem lót đó có phù hợp với da của bạn không thì cách tốt nhất là test sản phẩm lên phần quai hàm của mặt. Nếu thấy em đó trùng với màu da thì đó chính là kem nền, kem che khuyết điểm giành cho bạn. Đối với kem che khuyết điểm, hãy chọn kem có tông sáng hơn da bạn một chút nha.
Còn nếu khi mua kem nền, kem che khuyết điểm mà bạn không được thử sản phẩm thì hãy xem skintone của mình rồi lên website tra màu phù hợp.
Cushion có ít màu hơn kem nền. Vì Cushion có xuất xứ từ Hàn Quốc mà da người Hàn trắng hơn chúng ta nên khi chọn Cushion hãy chọn màu tự nhiên (không nên chọn màu sáng nhất). Màu Cushion tự nhiên khi đánh cũng hơi sáng hơn da bạn một chút đó. 


Nhận biết Undertone của da:

Undertone là sắc da phía dưới lớp da bên ngoài của bạn. Nếu Skintone có thể xác định một cách dễ dàng, thì undertone hơi khó xác định mốt chút.
Undertoner không bị ảnh hưởng bởi thời gian giống như Skintone
Có thể hai người cùng có một màu da giống nhau nhưng sắc da Undertone sẽ khác nhau và khi apply kem nền kết quả 2 người không giống nhau.
Có 3 sắc Undertone chủ yếu là : Warm Undertone (tông ấm), Cool Undertone (tông lạnh), Neutral Undertone (tông trung tính)

Có một số cách để xác định Undertone da của bạn:

Cách thứ nhất:
Nhìn vào phần bên mặt trong cổ tay xem mạch máu của bạn. Vì phần mặt trong cổ tay được che giầu tự nhiên khỏi ánh nắng mặt trời nên không bị ảnh hưởng và thay đổi bởi ánh nắng mặt trời. Vì vậy, đây là một nơi tốt để xem tông da bạn thuộc Warm Undertone, Cool Undertone hay Neutral Undertone
Đầu tiên, bạn cần ra khu vực có ánh sáng tự nhiên (không phải ánh sáng nhân tạo như dưới đèn hoặc trong bóng tối)
Tiếp theo, đưa cánh tay của bạn ra phía trước và nhìn xuống phần trong cổ tay xem mạch máu của bạn.
Nếu:
Mạch của bạn có màu xanh lục, tím thì Undertone của bạn là Cool Undertone
Mạch của tay bạn có màu xanh lá thì Undertone của bạn là Warm Undertone
Còn mạch của bạn có cả hai màu đó ở phần trong cổ tay thì Undertone của bạn là Neutral Undertone.


 
Phân biệt Undertone qua màu sắc mạch máu
Cách thứ 2:
Xác định Undertone của bạn thông qua việc bạn đi dưới nắng sau một thời gian
Sau một thời gian ra nắng da bạn có xu hướng cháy nắng, ửng đỏ thì chứng tỏ da bạn thuộc Cool Undertone
Nếu ngược lại, da sau khi ra nắng không bị sạm đi hay cháy nắng, ửng đỏ mà thay vào đó là da khỏe, màu da tối hơn một chút thì da bạn thuộc Warm Undertone
Còn nếu bạn có cả hai thì da bạn thuộc tông Neutral Undertone đó
Tuy nhiên, cách này thường không được ưa chuộng vì chúng ta sử dụng kem chống nắng nên không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tia cực tím. Khi đó da được bảo vệ, đồng nghĩa với việc sẽ không thể hiện rõ Undertone của bạn.

Cách thứ 3: Nhận biết qua đồ trang sức
Nếu bạn đeo vàng hợp thì da thuộc Warm Undertone
Nếu bạn đeo bạc hợp thì da thuộc Cool Undertone (Hợp nghĩa là khi đeo vào, trang sức đó sẽ nổi và không bị tối đi trên da)

Còn bạn hợp cả bạc lẫn vàng thì da bạn thuộc Neutral Undertone
Những màu sắc hợp với tông da


Xác định Undertone và Skintone là một điều cần thiết khi bạn chọn kem nền hoặc bất kì sản phẩm mỹ phẩm nào khác. Chọn đúng kem nền bằng Undertone hay Skintone sẽ giúp lớp nền khi Makeup trở nên hoàn hảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét