Cách trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu

Cách trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu


Cách trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu


Có nhiều clip trên tiktok như vịt hóa thiên nga, trước và sau khi trang điểm… thấy những người trong các clip đó trang điểm rất đẹp. Một người thay đổi hoàn toàn lúc trước makeup và sau khi makeup. Bạn muốn được makeup đẹp như vậy? Mình cũng vậy. Mình từng xem nhiều clip học cách trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu trên youtube dạy học makeup bởi các Beauty blogger.
Mình thực hành theo họ, từ chọn kem nền, đánh phấn các kiểu. Và kết quả khi mới tập tành làm theo cách makeup cơ bản cho người mới bắt đầu ở mấy buổi ban đầu là làn da bị mốc, mình cảm giác như đánh phấn mà như đánh hai lớp da trên mặt vậy. Nhiều khi còn bết. Một thời gian sau dầu đổ ra, mặt bóng loáng sáng bóng. (Không hiểu sao mấy lúc đó mình vẫn makeup kiên trì hằng ngày) Đánh phấn mà khi người khác nhìn lên mặt mình họ biết ngay là makeup. Bạn cũng như mình, mục đích makeup của chúng ta đều là để xinh đẹp hơn, da sáng hơn. Nhưng dường như mục đích đó ở mấy lần đầu khi thực hành makeup đã không thành công. Thậm chí khi trang điểm lên trông còn xấu hơn khi để mặt mộc. Lúc đó mình đã nghĩ: chả nhẽ lại bỏ cuộc? mình cứ mãi xấu như thế này sao? Không có cách gì để che được vết mụn này à. Mà mình lại cực kì nhạy cảm và thiếu tự tin khi mặt bị mụn (không biết có bạn nào như mình không,hiuhiu). Lúc mặt mọc mụn mình chỉ muốn ở nhà và không muốn giao tiếp với bất kì ai.
Rồi mình tìm hiểu các clip học makeup trên mạng, đọc các tài liệu nước ngoài về makeup và chăm sóc da, xem các video trên youtube. Mình thấy mấy bạn Beauty blogger Hàn makeup rất đẹp. Phong cách của họ mình rất thích và quyết tâm rằng đây phải là phong cách mình theo,makeup như không makeup. Nghĩa là mình muốn theo kiểu makeup mà khi trang điểm lên nhìn da sẽ mềm mượt, lớp makeup tệp vào da mặt mình. Nhìn da mướt, không bị bột. Mình đã từ gặp mấy chị Hàn Quốc, nhìn da họ trông rất đẹp, mịn màng mà căng bóng. Và mình đã quyết định, đấy là mục đích mình phải theo đuổi đến cùng là được làn da như vậy.
Và tìm hiểu tất tần tật mọi thứ, mình đã biết là muốn được làn da như vậy. Mình phải thực hiện các bước như thế này, rồi tuần tự như này.
Dưới đây là Cách trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu:
Ở các video youtube dạy học makeup cho người mới bắt đầu, mình thấy họ chỉ dạy khi làn da họ đủ điều kiện để makeup đẹp được. Nghĩa là họ không dạy các bước bắt đầu chuẩn bị cho việc makeup – trang điểm.Và khi bạn làm theo, sẽ thấy da mình không được đẹp như họ làm. Các bạn nên biết là mỗi người có một kiểu da khác nhau, tình trạng da khác nhau.
Theo mình, trước khi bắt đầu vào makeup bạn phải dưỡng da trước đã. Hãy hiểu quy trình skincare da như thế nào, chắm sóc da thế nào là hợp lý để từ đó có thể đánh được lớp makeup mịn không tì vết. Dưới đây là các bước cơ bản nhất để trang điểm đẹp (ít nhất là đẹp hơn mặt mộc của mình), mục đích của bài viết này là có được một lớp nền hoàn hảo, k bị bệt hay mốc mặt nên mình sẽ đi chi tiết từ quy trình dưỡng da đến bước cuối cùng của makeup mà không nói thẳng về trang điểm luôn. Vì nếu bạn trang điểm luôn mà k dưỡng da sẽ không thể có được lớp makeup đẹp đâu.

Giai đoạn 1: Dưỡng da

Chắc hẳn nhiều bạn có thắc mắc, dưỡng da thì da sẽ đẹp vậy cần gì phải makeup nữa? Đúng là dưỡng da thì da sẽ đẹp nhưng không hoàn hảo, nghĩa là khuôn mặt của chúng ta ít nhiều sẽ vẫn có một khuyết điểm nào đó? Nếu da bạn mụn thì che mụn, nếu da không đều màu makeup sẽ giúp da đều màu hơn, nếu da bạn đen thì makeup sẽ khiến bạn trắng hơn, mắt k to makeup sẽ khiến mắt to hơn,... Bạn phải hiểu makeup nghĩa là che bỏ những điểm xấu trên da của mình. Còn việc skincare là để mặt bạn khi là mặt mộc vẫn đẹp, là cái bước dẫn để cho makeup thật hoàn hảo, thật đẹp dạng ngời.


cac buoc trang diem co ban nhe nhang

Về dưỡng da mình đã viết ở bài viết trước rất kĩ càng nên mình sẽ không nhắc lại nữa.
Đầu tiên, bạn phải xem loại da của bạn là da gì?Da hỗn hợp, da dầu hay da khô, da nhạy cảm? Từ đó có hướng để chọn lựa sản phẩm chăm sóc da đúng với loại da của mình.
Tiếp theo sau khi mua được các sản phẩm chăm sóc da, bạn tiến hành thực hiện chu trình chăm sóc da hằng ngày  tuần tự theo các bước
Ngay cả khi bạn makeup hay không makeup thì làn da của bạn vẫn cần phải được bảo vệ để tránh lại các tại hại từ môi trường bên ngoài, từ thời gian, nhất là trong môi trường hiện nay không như hồi trc rất ô nhiễm nhiều khói bụi từ ô tô, xe máy, xí nghiệp… vì vậy bảo vệ da bằng cách dùng sản phẩm chăm sóc da là cần thiết.

Giai đoạn 2: Chọn lựa mỹ phẩm

Trên thị trường có hàng ngàn nhãn hiệu khác nhau, các dòng mỹ phẩm rất nhiều,bạn cảm thấy bối rối không biết chọn lựa sản phẩm nào cho phù hợp?
Mình khuyên bạn trước khi chọn lựa sản phẩm nào đó hãy xem review và thành phần của mỹ phẩm ghi trên nhãn xem bạn có dị ứng với sản phẩm nào không
Đầu tiên, chọn kem chống nắng. Với mặt bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 25-50+ là đủ để bảo vệ bạn. Chỉ nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn 50% khi bạn phải ra nắng nhiều, khi đi biển hoạt động dưới nắng nhiều. Vì kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao sẽ càng bám dính chặt vào da, càng nhiều chất hóa học sẽ gây khó trong việc tẩy hết kem chống nắng và gây bết dính nên  nếu bạn chỉ ra nắng trong thời gian ngắn hoặc ở trong phòng nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF+ từ 50% trở xuống thôi nha
Tiếp theo là bạn cần chọn một loại kem lót. Mục đích của kem lót là tạo một màng nhẹ trên da giúp phấn không ăn vào da. Bạn cần thoa kem lót trước khi trang điểm để các sản phẩm makeup không hại đến da của bạn.
Tiếp đến là cushion. Cushion còn cò tên gọi khác là phấn nước. Lúc mới tập tành trang điểm mình khuyên bạn nên dùng cushion vì nó tiện lợi, chỉ cần một lớp cushion là tổng hợp của kem chống nắng, kem dưỡng da, kem nền trang điểm, phấn vào trong cùng một sản phẩm. Đối với trang điểm truyền thống thì bạn cần phải đánh lớp kem chống nắng, kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ. Nhưng đối với Cushion, bạn chỉ cần một lớp cushion là có thể hoàn tất được tất cả và đánh một chút son là xong. Vì cushion có nhiều sản phẩm xuất xứ từ Hàn mà da người Hàn thuộc tuýp da trắng nên mình khuyên bạn khi chọn cushion hãy chọn máu tối nhất. Dù là màu tối nhất nhưng khi apply lên da bạn cũng trắng vừa đủ mà không khiến da bạn bị trắng bệch.
Lua chon cushion khi trang diem co ban
Lựa chọn cushion

Với chọn kem che khuyết điểm, có 2 nguyên tắc chọn kem che khuyết điểm là đối với che khuyết điểm mắt, chọn che khuyết điểm sáng hơn kem nền hoặc cushion. Đối với che mụn thì chọn kem che khuyết điểm đều màu với kem nền hoặc cushion
Với chọn kem nền. Cần chọn kem nên tiệp màu da của bạn. Làm sao để chọn được kem nền tiệp màu da, thì cần xem under toner của da. Bạn xem cách biết under toner của da để chọn kem nền tại đây

Với chọn phấn, có 2 loại phấn là phần bột và phấn nén. Mỗi loại phấn có chức năng riêng. Nhiệm vụ của phấn là giúp lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn nên lớp phấn sẽ được phủ ở cuối cùng sau khi đánh nền và che khuyêt điểm xong. Nếu bạn đánh cushion mình khuyên bạn nên dùng phấn bột
Tiếp theo là chọn chì kẻ lông mày. Bạn có thể chọn loại chì kẻ lông mày màu đen hoặc màu nâu nếu tóc bạn màu nâu. Mình thấy mấy bạn Hàn kẻ lông mày dùng bút màu nâu trông rất đẹp lại hài hòa khuôn mặt hợp với tóc nâu. Ban đầu bạn có thể kẻ lông mày xấu nhưng dần dần sẽ quen và ngày càng lên tay hơn. Nguyên tắc của kẻ lông mày là đều, cấu trúc rõ ràng, không đen quá cũng không nhạt màu quá
Tiếp theo là kẹp mi. Sản phẩm này bán rất nhiều ngoài cửa hàng mỹ phẩm hoặc trong siêu thị cũng có.
Tiếp theo là mascara, mascara rất dễ mua ở các shop mỹ phẩm.
Với chọn phấn má, có rất nhiều loại phấn má khác nhau. Hoặc nếu bạn là sinh viên muốn tiếp kiệm tiền thì có thể thay thế phần má bằng dùng son. Lưu ý là lúc đánh phấn má nên chọn loại phấn hơi hợp với màu son của bạn, như vậy mặt sẽ hài hòa hơn.

Giai đoạn 3: trang điểm

Đối với dùng cushion: thoa kem lót => dặm cushion lên mặt ( khi dặm lưu ý là không miết da mà táp táp lên mặt) => Che khuyết điểm (nếu bạn dùng cushion có khả năng che khuyết điểm kém hoặc thây da có nhiều khuyết điểm thì dùng, nếu không có thể bỏ qua) =>dặm phấn => kẻ lông mày => Kẹp mi => chuốt mascara => phấn má => tô son => xịt khóa nền.

Đối với trang điểm theo các bước truyền thống: kem chống nắng => kem lót => kem nền => kem che khuyết điểm => phấn phủ => phấn má => kẻ lông mày => kẹp mi => chuốt mascara => đánh son => xịt khóa nền
Đồ kem nền ra tay
Tán kem nền makeup bằng mút

Phía trên là cách trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu, khi makeup chuyên sâu sẽ có thêm bước tạo khối, highlight, phấn mắt, dùng cọ… Nhưng trước hết bạn hãy tập thành thạo các bước trang điểm này trước đã rồi dần dần sẽ thêm các bước kia sau nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét