Kem lót là gì? Tất tần tật các công dụng của kem lót

Kem lót là gì? Tất tần tật các công dụng của kem lót


Để lớp Makeup trông thật tiệp vào da và tự nhiên hơn thì không thể thiếu sự trợ giúp của kem lót. Có rất nhiều công dụng mà kem lót đem lại. Hãy căn cứ vào nhu cầu của mình để chọn lựa loại kem lót cho phù hợp nhất nhé:

1.Kem lót là gì? Tất cả công dụng của các loại kem lót trên thị trường hiện nay


Kem lót là bước đầu tiên trong quy trình Makeup hằng ngày. Nhiều bạn nghĩ rằng, không cần sử dụng kem lót khi trang điểm hoặc bỏ qua bước này. Kem lót đóng một phần rất quan trọng trong việc biến lớp nền Makeup thật mịn màng, hoàn hảo.
Nếu bạn thường xuyên Makeup mà bỏ qua phần thoa kem lót trước lên da thì là một sai lầm lớn, khiến lớp makeup lộ rõ hơn. Kem lót không chỉ giúp da mịn màng hơn mà còn có nhiều công dụng tạo một lớp màng bảo vệ cho làn da của bạn, giúp da tránh khỏi tác hại của những sản phẩm Makeup gây ra.
kem lót là gì
Kem lót là gì?


Nếu bạn không sử dụng kem lót thường xuyên, lớp Makeup ở một ngày dài sẽ tác động trực tiếp lên da. Lâu dần nó sẽ ảnh hưởng đến sâu bên trong tầng hạ bì, gây ra tình trạng lão hóa sớm. Da sẽ nhăn nheo giảm độ đàn hồi.

Kem lót có tên tiếng Anh là Primer. Là bước giúp tạo một màng mỏng ngăn cách da khỏi tác động trực tiếp của các sản phẩm Makeup lên trực tiếp trên da, giúp da mịn màng hơn khi trang điểm.

Kem lót là chìa khóa giữ lớp Makeup suốt một ngày dài.

Ngoài tác dụng chính là giúp giữ lớp Makeup lâu trôi hơn và làm mịn màng làn da, kem lót còn có nhiều tác dụng khác. Mỗi loại kem bán trên thị trường thường có kèm theo một công dụng nhất định.

2. Các loại kem lót và từng ưu điểm của nó

Chỉnh sắc da mặt: Một số loại kem lót bán trên thị trường có tác dụng cân bằng lại sắc da của bạn. Da của một số người thường không đều màu. Một số vùng trên da đen, một số vùng lại trắng. Nguyên nhân dẫn đến điều này do bạn không thoa kem chống nắng đều trên mặt hoặc không chăm sóc da đều ở những vùng trên khuôn mặt bạn. Những vùng đen là phần bên cằm, sau hai má, có phải bạn thường không chăm sóc kĩ càng các vùng này không ? Một số loại kem lót giúp cân bằng lại sắc của da. Các loại kem này có những màu khác nhau, màu xanh lá cây để chống lại những vùng da bị đỏ, màu hồng để loại bỏ làn da mệt mỏi thiếu sức sống và màu xanh để loại bỏ da tông màu nâu.
Tác dụng của kem lót


Chống lão hóa : một số loại kem lót có tác dụng chống lão hóa da. Kem lót chống lão hóa thích hợp với những bạn không chăm sóc da cẩn thận trong một quá trình dài, khi đó da bạn sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đồi mồi, sạm da… Một số kem lót chống lão hóa có chỉ số SPF để bảo vệ và chống lại tác hại của tia cực tím.

Thu nhỏ lỗ chân lông: Nếu da bạn có lỗ chân lông to, khi đánh phấn lên hiện rõ lỗ chân lông, hãy thử kem lót có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông.

Kiềm dầu : Da mình thường bị dầu và đổ dầu toàn bộ khuôn mặt sau 2-3 tiếng ra ngoài trời. Việc này khiến lớp trang điểm bị trôi đi. Có bạn nào giống mình không, để da thường không trang điểm 3-4 tiếng sau mặt đã như một chảo dầu. Vì vậy, mình chọn kem lót có độ kiềm dầu cao. Như vậy, lớp trang điểm sẽ giữ được lâu và da không bị dầu.
Tạo độ ẩm cho da: Nếu da bạn thuộc dòng da khô, hãy chọn loại kem lót có tác dụng tạo độ ẩm cho da của bạn.
Kem lót là bước quan trọng đầu tiên không thể thiếu

3. Cách dùng kem lót hiệu quả nhất


Khi bạn đã tìm thấy một kem lót thích hợp cho khuôn mặt của mình, hãy bắt đầu xem cách dùng kem lót trang điểm. Nguyên tắc đầu tiên phải nhớ dù da bạn thuộc da dầu, da khô hay da hỗn hợp là hãy thoa kem dưỡng ẩm trước khi dùng kem lót, kem dưỡng ẩm giúp dưỡng da của bạn trông tự nhiên và căng mịn. Sau đó chờ vài phút rồi thoa kem lót lên da của bạn. Khi thoa kem lót, bạn có thể dùng đầu ngón tay hoặc miếng bọt biển. Sau đó chờ vài phút để tiếp tục bước đánh kem nền.

Nói tóm lại, kem lót có một tầm vô cùng quan trọng trong chu trình Makeup hằng ngày. Trước khi bắt đầu đánh kem nền, hãy nhớ thoa một lớp kem lót đã nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét