Top 10 kem che khuyết điểm che mụn và vết thâm hoàn hảo nhất

Top 10 kem che khuyết điểm che mụn và vết thâm hoàn hảo nhất


Khuyết điểm là thứ ảnh hưởng rất nhiều đến nhan sắc của chúng ta. Do bị khuyết điểm như mụn, vết thâm, vết thương nào đó nên làn da bị sần sùi, gây mất tự tin khi giao tiếp với người khác. Hiện nay công nghệ hiện đại, những vết sẹo xấu đã có các giải pháp nhờ kem che khuyết điểm. Chỉ cần một lượng nhỏ thôi cũng khiến các vết đen sạm biến mất, để lại một làn da láng mịn. Sau đây Bobeautyy sẽ giới thiệu top 10 loại kem che khuyết điểm tốt nhất hiện nay, giúp bạn tự tin tận hưởng thanh xuân mà không lo sẹo mụn.


1. Kem che khuyết điểm là gì và phân loại các kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm có tên tiếng Anh là Concealer, là một loại mỹ phẩm không thể thiếu trong tủ đồ makeup của các bạn gái xinh đẹp. Ngày nay, việc sử dụng kem che khuyết điểm ngày càng phổ biến hơn, giúp làn da mềm mịn, che được các khuyết điểm xấu trên gương mặt. Thực chất, đó là một dạng chất lỏng đặc, tùy theo mức độ dày mà kem che được nhiều hay ít khuyết điểm. Có loại chỉ che được các vết mụn nhỏ, có loại dành cho khuyết điểm to. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng, căn cứ vào loại sẹo mụn để chọn loại cho phù hợp nhất.

Top 10 kem che khuyết điểm che mụn và vết thâm hoàn hảo nhất


 Các loại kem che khuyết điểm hiện nay:


Loại Liquid Concealer (kem che khuyết điểm dạng lỏng)
Đây là loại dễ tán nhất, chỉ cần thấm một lượng nhỏ là che hết được vết mụn to. Tuy nhiên, do kết cấu lỏng nên khi thoa lên da trông rất tự nhiên, không bị bệt. Đối với những người hay đánh lớp nền dày hoặc dùng cushion trước thì thoa loại kem che khuyết điểm này là thích hợp nhất, không bị lộ đường ranh phấn do hai lớp kem đè lên nhau. 

Loại Cream Concealer (kem che khuyết điểm dạng kem)
 
Dạng kem thường được sử dụng cho những người có rất nhiều khuyết điểm. Đối với dạng lỏng sẽ cần cân nhắc khi dùng ở da dầu. Dạng kem thích hợp với mọi loại da. Nó có độ sệt và độ lỏng vừa phải. Thích hợp cả che quầng thâm mắt. Tuy nhiên loại này rất dễ bị lem, cần đánh thật cẩn thật để lớp nền trông tự nhiên nhất. 

Loại Powder Concealer (kem che khuyết điểm dạng phấn)

Ưu điểm lớn nhất của dạng phấn là bám lâu trên da. Khi che khuyết điểm dạng phấn, bạn sẽ phải tốn kì công để thoa nhiều lớp đảm bảo độ hiệu quả để che được như mong muốn. Đối với loại này không nên dùng cho da quá khô, dễ bị lộ những đường vân phấn gây mất tự nhiên.


Concealer


2. Cách chọn lựa kem che khuyết điểm phù hợp với làn da


Hầu hết các hãng mỹ phẩm nổi tiếng đều cho ra ít nhất một sản phẩm che khuyết điểm. Giữa hàng tỉ sản phẩm như vậy, loại nào là tốt nhất và phù hợp với bạn? Loại kem che khuyết điểm tốt dành cho bạn sẽ dựa vào:

Dựa trên loại da: có tất cả các loại da là da dầu, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm, da thường. Đối với da khô, nên hạn chế dùng loại kem che khuyết điểm quá đặc hoặc dạng bột. Bởi các loại này sẽ khiến sẹo mụn lộ rõ hơn, sau một vài tiếng dùng sẽ bị bong tróc lớp khuyết điểm. Còn da dầu thì thích hợp với hầu hết các loại kem che khuyết điểm.

Dựa vào loại khuyết điểm
: đối với những người có sẹo lớn hoặc nhiều mụn sưng viêm thì nên chọn loại kem che khuyết điểm không bị kích ứng. Đồng thời sử dụng loại có chất kem dày hơn so với người chỉ có vài vết thâm mờ hoặc ít khuyết điểm.

Dựa vào màu sắc kem:

Màu hồng: dành cho những làn da thiếu sức sống, tái nhợt
Màu vàng/ cam: dành để che các quầng thâm mắt hoặc các vết thâm nhẹ
Màu xanh lá cây: dành để che đi những vết đỏ hoặc vết mụn sưng tấy.
Màu tím: làm cho các loại da hơn ngăm hoặc tone vàng sáng và đều màu hơn.

Mua kem che khuyết điểm ở đâu?

Mua online: tại các trang shopee, tiki, web chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng,.. bán rất nhiều loại kem che khuyết điểm tốt. Thêm vào đó là chương trình khuyến mãi khi mua online thường nhiều hơn so với mua ngoài cửa hàng. Thị trường mỹ phẩm online luôn có đa dạng các loại kem che khuyết điểm tốt giá rẻ.
Mua tại cửa hàng: tại các cửa hàng mỹ phẩm có rất nhiều kem che khuyết điểm. Tuy nhiên, các sản phẩm không được đa dạng như mua trên mạng.
Order hàng tại nước ngoài: giá của hàng order thường đắt hơn rất nhiều so với mua trong nước. Nếu không biết tiếng, bạn cũng không thể biết chắc hàng đó có chính hãng và đúng giá hay không.

3. Cách dùng kem che khuyết điểm


Đối với kem che khuyết điểm, bạn phải hơi khéo tay một chút để tán phần kem sao cho thật đều tay và nhẹ nhàng nhất.Hãy dùng kem che khuyết điểm sau khi đã hoàn thành đến lớp đánh nền.
Có thể dùng chổi nhỏ hoặc miếng mút để tán đều phần che. Theo kinh nghiệm của mình thì dùng mút sẽ che dễ dàng hơn, dù là người ít makeup cũng có thể tán được.

Các bước cụ thể:

Bước 1: Thoa 1 lớp dưỡng ẩm và lớp kem chống nắng nếu da bạn quá khô.
Bước 2: Thoa kem lót lên toàn bộ gương mặt.
Bước 3: Dùng mút đánh nền đều ra khắp các phần.
Bước 4: Chấm kem che khuyết điểm vào những phần cần che. Lưu ý là nên chọn loại kem che khuyết điểm sáng hơn kem nền một chút.
Bước 5: Tán nhẹ kem che khuyết điểm và kết thúc makeup bằng bước phủ phấn cuối cùng.

4. Đánh giá các kem che khuyết điểm tốt nhất hiện nay


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem che khuyết điểm. Chọn được một loại tốt sẽ khiến khuyết điểm được che kỹ hơn và trông tự nhiên. Theo đánh giá của bản thân và tất cả các review hiện nay, sẽ có 10 loại kem che khuyết điểm dưới đây tốt nhất.

4.1: Kem che khuyết điểm Dermacol


Dermacol là cái tên khá quen thuộc và được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng makeup sử dụng kem che khuyết điểm ở cả thế giới. Không những che được mụn, Dermacol có thể che cả hình xăm đậm lớn.
Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Cộng hòa Séc.Kem này nổi tiếng được giới Makeup gọi là “che khuyết điểm thần thánh”. Được sử dụng trên 50 quốc gia khác nhau và nhận lời khen ngợi xuất sắc. Dermacol có tổng cộng là trên 13 tông màu khác nhau. Nếu chọn được kem đúng với da thật của mình thì trông rất tự nhiên. 

Dermacol



Tác dụng của kem che khuyết điểm Dermacol:
  • Che vết nam, tàn nhan
  • Che quầng thâm mắt
  • Che mụn nhỏ, mụn to, mụn sưng viêm
  • Che vết bớt
  • Che hình xăm và nốt ruồi
  • Che các vết sẹo, vết bầm tím

Ưu điểm nổi trội:

  • Tích hợp SPF chống nắng
  • Chỉ cần 1 lớp mỏng là có thể che phủ toàn bộ gương mặt
  • Không thấm nước
  • Rất lâu trôi, không đổ dầu

4.2. Kem Che khuyết điểm TFS Concealer của The Face Shop

TFS Concealer là thương hiệu mỹ phẩm lớn của Hàn Quốc được rất nhiều người ưa thích, trong đó có Việt Nam. Các thành phần đều an toàn với người dùng, một số sản phẩm thêm chất dưỡng để da đẹp từ sâu bên trong.

TFS Concealer đã ra đời từ khá lâu nhưng vẫn được giới trẻ yêu thích. 

TFS Concealer



Các màu chính:

V107 Lvory Beige: dành cho những người có tông da trắng hồng.
V109 Neutral Beige: dành cho những người có tông da ấm, hơi sắc vàng.
V201 Apricot Beige: dành cho những người có tông da hơi sáng, tự nhiên.
V203 Natural Beige: dành cho những người có tông da hơi tối 

Ưu điểm nổi bật: 

  • Chất kem lỏng, mềm mịn, thoa lên trông rất tự nhiên.
  • TFS Concealer cho được các vết mụn thâm, mụn đỏ, sẹo. Ngoài ra sản phẩm này có thể che được các tàn nhan và vùng da nhăn không đều màu.
  • TFS Concealer được dùng sau bước đánh kem nền.
  • Độ lâu trôi chỉ ở mức trung bình. Đối với những bạn da dầu thì không nên dùng sản phẩm này bởi kem có thể bị loe ra bên ngoài, nếu một thời gian không dậm lại lớp dầu sẽ làm kem trôi hết.

4.3. Kem che khuyết điểm NYX HD Photogenic Concealer Wand


NYX HD Photogenic Concealer Wand được thiết kế như một chiếc bút nhỏ có thể dễ dàng mang theo bên mình để che đi những khuyết điểm. Kem này có giá rẻ, phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên, người kinh tế eo hẹp.

Dạng kem lỏng, dễ tán lên da. Nên dùng miếng mút sẽ tán đều hơn và trông tự nhiên.

NYX HD Photogenic Concealer có thể dùng được cho nhiều loại da khác nhau. 

NYX HD Photogenic Concealer Wand



Các màu chính:

01- Porvelain: dành cho những người sở hữu làn da rất trắng, base hồng
CW02- Fair: dành cho những người sở hữu làn da sáng, base hồng
CW03 - Light: dành cho những người tông da sáng, base vàng.
CW03,5- Natural: dành cho những người có tông da tự nhiên.
CW04- Beige: dành cho những người da ngăm, base hồng.
CW10: Yellow: dành cho những người tông da ngăm, base vàng.
CW11-Lavender: kem có màu tím, che tốt thâm mụn, nám và tàng nhan

Ưu điểm nổi bật:

  • Chất kem lỏng, dễ tán.
  • Che được mụn và quầng thâm mắt
  • Giá thành phải chăng
  • Không bị khô và bệt lại sau mấy tiếng sử dụng.

4.4: Kem che khuyết điểm Nars Radiant Creamy Concealer


Nars Radiant Creamy Concealer được đánh giá là dòng kem che khuyết điểm tốt nhất hiện nay cũng vì nhiều lý do. Kem này có thể che được toàn bộ vết mụn thâm. Thêm vào đó là khả năng lâu trôi cực đỉnh, dùng cả ngày dài mà không lo lộ vết khuyết điểm, bám trên da cả ngày. Cũng vì thế mà dạng kem này hơi đặc, đòi hỏi phải dùng mút tán kỹ, tẩy trang kỹ mới loại bỏ được hết kem trên da. 

Nars Radiant Creamy Concealer



Ưu điểm nổi bật:

  • Chất kem đặc nhưng không bị bệt dính mà vẫn dễ tán.
  • Không tạo các rãnh nhăn sau một thời gian makeup
  • Lâu trôi, sản phẩm có thể giữ đến 4-5 tiếng.
  • Che hoàn toàn được mụn sưng đỏ, viêm, tàn nhan, bọng mắt, quầng thâm.


4.5. Kem che khuyết điểm L’Oreal Paris True Match The One Concealer


L’oreal là một dòng thương hiệu mỹ phẩm đã quá quen thuộc với nhiều chị em, được ưa thích cả Châu Âu lẫn Châu Á. Loại kem che khuyết điểm này có các tông phổ biến tệp với làn da. Để có thể làm Highlight thì nên chọn loại sáng hơn một chút. Chỉ cần một lớp mỏng là em L’oreal Paris True Match The One Concealer đã có thể che được tất cả mọi khuyết điểm từ mụn thâm, quầng thâm mắt đến tàn nhan hay vết da không đều màu. 

L’Oreal Paris True Match The One Concealer



Các màu chính:

N Vanilla: thích hợp với loại da có tông sáng.
N Creamy Beige: thích hợp với loại da có tông trung bình sáng, màu tự nhiên.
G/W Gold Beige: thiên về tông da vàng hơn.
N Beige: thích hợp với loại da có tông ngăm tối màu.

Ưu điểm nổi bật:


  • Độ phủ tốt, hiệu chỉnh da hoàn hảo
  • Kết cấu kem lỏng, mềm mại, không gây bết dính.
  • Chất Caffeine có thể che mờ quầng thâm khá tốt.
  • Giá thành phải chăng.

4.6: Kem che khuyết điểm Revlon Colorstay


Kem Revlon Colorstay Concealer Anticernes Corrector Para Rostro là dòng được rất nhiều tín đồ mê makeup ưa thích. Không những kem che khuyết điểm này có thể che phủ tốt mà còn trông rất tự nhiên vô cùng. Ngoài ra, bên trong còn có thành phần Acid Salicylic giúp giảm viêm mụn và vitamin C, một số dưỡng chất quan trọng giúp dưỡng da từ sâu bên trong. 

Kem Revlon Colorstay Concealer Anticernes Corrector Para Rostro



Các màu chính:

002 - Light: dành cho những người có làn da trắng sáng.
003 - Light Medium: dành cho những người có làn da trung bình sáng.
004 - Medium: dành cho những người có làn da thiên tông vàng.
 
Ưu điểm nổi bật:

  • Dạng kem lỏng nên rất dễ tán trên da, một lớp nhỏ là che phủ được mụn, quầng thâm, bọng mắt, tàn nhan. Có thể cover 2 lớp mà trông vẫn rất tự nhiên.
  • Có nhiều thành phần an toàn thân thiện với làn da. Thêm chất axit Salicylic giúp trị mụn hỗ trợ giảm viêm sưng.
  • Giữ màu khá lâu, lâu trôi nên dùng vài tiếng sẽ không lo sợ lộ khuyết điểm.
  • Không tạo đường vân như những kem che khuyết điểm khác.

4.7: Kem che khuyết điểm The Saem Cover Perfection TIP Concealer


Kem che khuyết điểm The Same là một loại ưa thích của giới trẻ. Kem này có xuất xứ từ Hàn Quốc. Ngoài công dụng che đi những khuyết điểm trên da mặt, Kem The Saem còn không chứa các thành phần gây kích ứng da hay hại da. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng vào trong Makeup hằng ngày.
Kết cấu của kem mềm mịn, khá đặc tuy nhiên khi che phủ lên da lại không hề tạo rãnh ngăn, bệt kem. 

Kem che khuyết điểm The Same



Các màu chính:

Màu 01 - Clear Beige: tone màu nâu, dành cho da sáng hơi thiên vàng nhạt
Màu 1.5- Natural Beige: tone màu nâu vàng phổ biến, tự nhiên.
Màu 02 - Rich Beige: màu vàng đậm dành cho da hơi tối.

Ưu điểm nổi bật:

  • Chất kem rất mịn, khá đặc nhưng thấm rất nhanh trên da cho độ tự nhiên nhất.
  • Che phủ rất tốt, các quầng thâm mắt, mụn thâm hay tàn nhan đều che được hết.
  • Chất kem tệp vào da, lâu trôi, có thể giữ trong nhiều giờ liền.
  • Chỉ số chống nắng SPF 28/PA++

4.8: Kem che khuyết điểm Aroma Cover Foundation


Thêm một em kem che khuyết điểm tốt nhất hiện nay chính là Aroma Cover Foundation. Không những hỗ trợ che khuyết điểm, kem còn có tích hợp chất giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mà không hề bị trôi kem chút nào. Kem cũng có thể sử dụng để Makeup các vùng da không đều màu, đem lại sự mềm mại và trẻ trung cho làn da. 

Aroma Cover Foundation



Ưu điểm nổi bật 
  • Thân thiện với làn da, thêm dưỡng chất để bảo vệ da từ bên trong và dưỡng ẩm tốt.
  • Có thể che phủ rất tự nhiên, không lộ vân kem.
  • Giá thành phải chăng.
  • Chất kem mịn màng.


4.8: Kem che khuyết điểm Laneige Watery Cushion Concealer


Bên cạnh độ che phủ hoàn hảo, kem che khuyết điểm Laneige Watery Cushion Concealer còn có các dưỡng chất bên trong để dưỡng da. Chất kem lỏng dễ thấm vào da nhanh chóng để lại lớp che phủ rất tự nhiên. Đây xứng đáng thuộc loại kem che khuyết điểm tốt nhất hiện nay.Bên cạnh đó, kem còn có khả năng dưỡng ẩm.
Kem có 03 màu xếp thứ tự từ độ sáng nhất đến đậm nhất là: màu số 1 (Spendid Cover) > màu số 2 (Natural Cover) > màu số 3 (Soft Cover). 

kem che khuyết điểm Laneige Watery Cushion Concealer




Ưu điểm nổi bật

  • Chất kem lỏng, mềm mịn khi đánh lên da
  • Độ che phủ hoàn hảo, che được cả các vết sưng đỏ, gân xanh, quầng thâm mắt, mụn…
  • Nhanh tiệp vào da, lâu trôi.
  • Thêm dưỡng chất cung cấp độ ẩm tối ưu cho làn da

4.10: Kem che khuyết điểm E.L.F Studio HD Lifting Concealer


Đây là một kem che khuyết điểm tốt thuộc dòng Drugstore.Trong bảng thành phần của kem có chứa các dưỡng chất giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da tương sáng, phục hồi vùng mụn nhanh chóng hơn là vitamin C, dâu tằm, trà xanh,..


Ưu điểm nổi bật:
  • Che khuyết điểm tốt, đặc biệt là các vết thâm,sẹo.
  • Độ bám màu lâu khoảng từ 5 - 6 giờ, hoạt động trong ngày thoải mái. Kem được thiết kế thon gọn, thích hợp mang đi để dậm lại.
  • Rất tự nhiên, chất kem mỏng nhẹ những vẫn giữ được độ che phủ tốt.
  • Thân thiện với làn da mụn, không gây bí bách hay làm bịt lỗ chân lông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét