9 loại trái cây nhiều Vitamin C nhất giúp chị em luôn xinh đẹp

9 loại trái cây nhiều Vitamin C nhất giúp chị em luôn xinh đẹp

Vitamin C là một chất quan trọng đối với cơ thể con người. Hấp thụ nhiều vitamin C sẽ giúp làn da mịn màng, tăng sức đề kháng chống lại một số bệnh lý. Vitamin C có tên khoa học là Axit ascorbic, đảm nhiệm nhiều chức năng trong cơ thể. Sau đây là những loại trái cây giàu vitamin C nhất, bạn hãy tham khảo nhé.

Tác dụng của vitamin C đối với cơ thể con người


Một chế độ ăn uống lành mạnh cần bổ sung nhiều loại trái cây chứa vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng như cảm cúm, tăng cường hấp thu sắt, chống bệnh đục thuỷ tinh thể. Hơn nữa, Vitamin C còn được coi như một chất chống oxy hoá, bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương từ gốc tự do - nguồn gốc gây ra các bệnh lý mãn tính, ung thư, bệnh tim mạch….

Vitamin C còn đảm nhận vai trò tái tạo collagen - một loại protein kết nối, hỗ trợ cho các bộ phận trong cơ thể.

Có thể nói, vitamin là một trong những dưỡng chất quan trọng nhất đối với cơ thể con người. Thiếu hụt vitamin C sẽ gây ra suy giảm miễn dịch, làn da không được mịn màng, đàn hồi.

Vì vitamin C nằm trong nhóm vitamin hoà tan vậy nên cơ thể sẽ không tích hay tạo ra loại vitamin này. Vậy nên, trong chế độ ăn hàng ngày, bổ sung vitamin C là một điều hết sức quan trọng để đảm bảo không thiếu hụt. Những yếu tố về môi trường như ô nhiễm, dùng nhiều chất kích thích (thuốc lá, rượu bia), tiêu thụ quá nhiều caffein, người trên 55 tuổi dễ gây ra thiếu hụt vitamin C.

Những người mắc các bệnh lý như cảm lạnh, hay chảy máu chân răng, dễ bị vết bầm trên da, chảy máu mũi… cũng cần tăng cường bổ sung vitamin C cho cơ thể.

Sau đây sẽ là 9 loại trái cây nhiều vitamin C nhất. Nếu không ăn được nhiều hoa quả thì bạn có thể ép sinh tố uống.
Xem thêm: How to smell good and fresh all day long

Ổi

9 loại trái cây nhiều Vitamin C


Nhiều người lầm tưởng cam là loại trái cây giàu vitamin C nhất. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, thực tế ổi có lượng vitamin C gấp 4 lần so với cam. Xếp hạng đầu tiên trong danh sách các loại quả giàu vitamin C nhất.

Ngoài ra, trong quả ổi cũng giàu vitamin A, axit folic, các khoáng chất: đồng, mangan, kali. Ổi giàu chất xơ giúp kích thích hệ tiêu hoá, ít chất béo bão hoà. Ăn ổi giúp giảm cholesterol. Đây là một loại quả của Việt Nam rất giàu giá trị dinh dưỡng. Ước định lượng vitamin C trong 100g ổi sẽ khoảng 200mg. Nếu muốn tăng hệ miễn dịch thì bạn hãy thêm loại trái cây này vào thực đơn của mình nhé.

Quả dứa

Dứa là trái cây có vị ngọt chua nhẹ mang mùi thơm đặc trưng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong quả dứa mang rất nhiều khoáng chất và vitamin không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp làn da chị em mịn màng. Đặc biệt, đây là một loại trái cây giàu vitamin C, khoảng 200g dứa sẽ chứa đến 131mg vitamin C. Dứa còn giàu kali, canxi. Bổ sung dứa thường xuyên trong chế độ ăn sẽ giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, ngăn bệnh tim mạch. Không những vậy dứa còn giúp chị em giảm cân, lấy lại vòng eo thon gọn.
Quả dứa

Quả ớt chuông đỏ


Quả ớt chuông đỏ cũng có nguồn vitamin C dồi dào. Trung bình khoảng 100g ớt chuông đỏ sẽ chứa tới 80mg vitamin C. Để không bị mất chất dinh dưỡng, bạn nên ăn sống loại quả này hoặc chế biến qua. Nấu quá chín có thể khiến lượng vitamin C bị mất đi khá nhiều.

Quả ớt chuông đỏ

Quả đu đủ


Đu đủ là loại quả có vị ngọt, thơm, mọng nước được nhiều đối tượng ưa thích. Trong loại quả này cũng chứa rất nhiều vitamin C. Trung bình khoảng 100g đu đủ cung cấp lượng vitamin C là 62mg. Ngoài ra, trong đu đủ còn có nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin A, chất chống oxy hoá, folat. Đu đủ cũng giống như những loại quả khác giàu chất xơ, chưa men papain tốt cho đường tiêu hoá, phòng chống bệnh ung thư đại tràng.
Xem thêm: how to get rid of musty smells

Quả dâu tây


Dâu tây là một loại quả có màu đỏ, mọng nước, vị ngọt thanh. Trong dâu tây chứa nhiều vitamin C và giàu chất xơ. Theo ước tính, trong khoảng 100g dâu tây sẽ chứa khoảng 50 -80mg vitamin C. Hãy ăn trực tiếp những trái vitamin C tươi mới, cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều vitamin C và chất chống oxy hoá tốt nhất.
 

Quả kiwi


Trong danh sách, Kiwi cũng là một trong những loại trái cây giàu vitamin C nhất. Một quả kiwi chứa tới 170mg vitamin C so với cam cao gấp 3, 5 lần. Ngoài ra, Kiwi cũng giàu chất xơ, kali, magie, kẽm, folate và vitamin K.

Quả kiwi

Quả xoài


Xoài là một loại quả tổng hợp nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Trong xoài chứa rất nhiều vitamin A cực kỳ tốt cho cơ thể. Ngoài ra, loại quả này còn giàu vitamin C, vitamin B, chất xơ, đồng và kali. Trung bình 1 quả xoài sẽ tương đương với khoảng 58mg vitamin C.

Quả cam


Cam cũng là một loại quả giàu vitamin C. Khoảng 100g cam sẽ đem lại tới cơ thể khoảng 50mg Vitamin C. Loại trái cây này có thể làm nước giải khát mùa hè, tăng cường hệ miễn dịch, nuôi dưỡng làn da khoẻ đẹp. Ăn nhiều cam rất tốt cho sức khoẻ, tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh cảm cúm, giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, cam còn nhiều chất xơ giúp kích thích hệ tiệu hoá hoạt động tốt hơn.

Trên đây là tổng hợp 9 loại quả giàu vitamin C nhất. Như vậy chúng tôi đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về loại trái cây nhiều vitamin C nhất. Đây đều là các loại quả dễ tìm, giá rẻ, hãy bổ sung hàng ngày trong thực đơn để có được làn da khoẻ đẹp nhé. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên ăn trực tiếp thực phẩm để giữ lại nguồn vitamin C tốt nhất vì khi nấu chín nhừ có thể làm giảm lượng vitamin C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét