Chuyên gia nông nghiệp bật mí 6 cách đuổi chuột ra khỏi nhà an toàn hiệu quả

Chuyên gia nông nghiệp bật mí 6 cách đuổi chuột ra khỏi nhà an toàn hiệu quả

Chuột là động vật thường xuyên xuất hiện trong mỗi ngôi nhà. Chúng gây ảnh hưởng đến đời sống của các thành viên trong gia đình. Lũ chuột “không biết điều” có thể cắn đồ đạc, tha rác vào phòng, gây dịch bệnh… Vậy có những cách nào đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả? Hãy cùng tham khảo các phương pháp mà chúng tôi chia sẻ ở dưới đây nhé.

bật mí 6 cách đuổi chuột ra khỏi nhà


Cách đuổi chuột bằng băng phiến


Băng phiến ( Long não) là cách đuổi chuột phổ biến được nhiều người áp dụng. Băng phiến là viên thuốc có thể xua đuổi được cả các loại côn trùng khác như gián, mối…. Nó thường được đựng trong quần áo. Ngoài tác dụng trên, băng phiếu còn hút ẩm và giúp quần áo thơm tho hơn.

Ngoài để trong quần áo, bạn hãy đặt vài viên băng phiến ở những nơi chuột hay qua lại phá hoại đồ đạc, khi chúng cảm nhận được mùi của long não sẽ tránh xa khu vực đó.



Dùng quế để đuổi chuột


Quế có mùi thơm đặc biệt được sử dụng trong nhiều món ăn, bài thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên mùi này lại khiến chuột khó chịu. Hãy dùng bột quế cho vào bát và đặt ở những vị trí có chuột, chúng sẽ không còn bén mảng lại gần nữa. Hương quế còn giúp làm thơm cho căn phòng, đem đến cảm giác dễ chịu cho người ở.

Dùng tinh dầu bạc hà


Tinh dầu bạc hà được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho người ở. Không những vậy, tinh dầu này còn có khả năng đuổi chuột rất hữu hiệu. Giống như quế, bạc hà có mùi đặc trưng khiến chuột sợ, khó ngửi. Bạn có thể cho vài giọt tinh dầu vào máy xông để mùi hương lan toả khắp căn phòng. Hoặc nhỏ tinh dầu thấm vào bông gòn để ở những nơi chuột thường xuyên lui tới.

Tinh dầu bạc hà


Sử dụng bột ớt để đuổi chuột


Bột ớt là gia vị quen thuộc thường có trong mỗi gia đình. Không những loại gia vị này làm tăng thêm hương vị cho món ăn mà nó còn có thể đuổi chuột ra khỏi ngôi nhà. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn lấy một lượng bột ớt rắc ở một số ngóc ngách của ngôi nhà, khi thấy mùi bột ớt hoặc khi tiếp xúc chuột sẽ sợ và chạy đi.

Bột giặt


Bột giặt cộng với chút tiêu hoà tan là hỗn hợp có công dụng đuổi chuột cực kỳ hiệu quả. Bạn hãy trộn bột giặt cùng tiêu rồi đựng trong bát để ở góc phòng. Một mẹo nhỏ được nhiều bà nội trợ áp dụng là trộn bột giặt với cơm và để trong một số ngóc ngách chuột hay chạy qua, nếu chúng ăn phải sẽ không dám vào phòng nữa.

Giấm ăn


Giấm ăn là gia vị trong bếp có rất nhiều công dụng khác nhau. Đặc biệt, chuột và một số côn trùng khác cực kỳ ghét gia vị này. Bạn hãy thấm dung dịch giấm vào bông gòn để ở những nơi chuột hay tới. Hoặc lau các vật dụng bằng giấm vừa để sát trùng vừa đuổi chuột.



Nuôi thêm một chú mèo

Chuột rất sợ tiếng kêu của mèo. Bạn hãy nuôi một chú mèo dù chúng bắt được chuột hay không. Khi có sự hiện diện của mèo, chuột sẽ sợ và không dám phá hoại đồ vật trong phòng. Chỉ cần mèo phát ra tiếng kêu là đã đủ để lũ chuột sợ hãi và chạy xa.

Trên đây là 8 cách đuổi chuột ra khỏi nhà an toàn hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Chắc chắn những phương pháp mà chúng tôi nêu trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Hãy thử xem nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét