Bật mí 9 cách đuổi gián ra khỏi nhà cực kỳ hữu hiệu của người Nhật

Bật mí 9 cách đuổi gián ra khỏi nhà cực kỳ hữu hiệu của người Nhật

Gián là loài vật thường xuất hiện trong không gian sinh hoạt của căn nhà. Khả năng sinh sản của chúng cực kỳ mạnh. Nếu không biết cách tiêu diệt đúng, chúng có thể sản sinh gấp bội và gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và sức khoẻ của bạn. Bởi vì trong gián có chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ các thành viên trong gia đình. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 9 cách đuổi gián ra khỏi nhà cực kỳ hiệu quả, hãy cùng theo dõi nhé.

Có nên giết gián?


Câu trả lời là không nên. Bởi vì cơ chế sinh sống của gián khá đặc biệt. Nếu bạn dùng dép hoặc bất kỳ vật nào khác đập chúng sẽ phản tác dụng. Bởi dịch cơ thể của gián vẫn còn ở nơi chúng bị đập. Trứng của chúng có thể phân tán bởi khi gián cảm thấy nguy hiểm, chúng sẽ tách các bọc trứng ra và thoát ra ngoài. Còn nếu bạn thả nó đi, một con gián có thể sản sinh thêm hàng chục con gián nữa.
Xem thêm:  hair fall reasons


cách đuổi gián ra khỏi nhà


Dùng nước nóng từ 40 độ trở lên


Đây là một cách hữu hiệu mà người Nhật áp dụng. Bạn hãy lấy một lượng nước nóng trên 40 độ đổ vào các khu vực gián có thể trú ngụ. Nhược điểm của gián là sợ nước nóng, nếu nhiệt độ nước quá cao thậm chí chúng có thể bị “luộc sôi” và trứng cũng không thể phát triển. Đây là cách diệt gián hiệu quả.



Dùng nước rửa bát


Bạn có thể diệt trừ gián bằng cách rắc một số hoá chất lỏng lên bề mặt nơi gián thường xuyên qua lại. Gián có cơ quan hô hấp, nếu cơ quan này bị chặn chúng sẽ không thể thở và sẽ ngạt.

Bạn có thể dùng các hoá chất an toàn như nước rửa chén, dầu gội đầu…

Dùng nước rửa bát diệt gián



Dùng cồn 60 độ trở lên


Cồn là một dung dịch hữu hiệu không những có khả năng khử trùng các đồ dùng trong căn phòng mà còn là kẻ thù của gián. Giống như nước rửa chén, cồn làm gián chết ngạt bằng cách ngăn chặn các ổ xoắn của chúng.

Cách đuổi gián bằng bột giặt


Gián kị các mùi hoá chất từ bột giặt, xà phòng. Khi cảm nhận được mùi này, chúng sẽ tránh xa. Bạn hãy để một bát chứa bột giặt ở những vị trí gián thường xuyên xuất hiện. Hoặc bạn pha dung dịch gồm nước + xà phòng sau đó xịt trực tiếp lên khu vực có gián sẽ khiến chúng nghẹt thở.

Cách đuổi gián bằng bột giặt


Cách đuổi gián bằng tinh dầu sả


Cách này tuy không diệt được gián nhưng hữu hiệu trong hạn chế gián trú ngụ trong phòng. Không những vậy, tinh dầu sả còn có khả năng đuổi muỗi. Bạn hãy sắm một chiếc máy xông hơi sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu sả xuống, mùi hương sẽ lan toả khắp phòng. Nếu không có máy xông hơi tinh dầu hãy cho tinh dầu sả vào chén và đặt ở trong góc bếp, nơi có nhiều gián qua lại.

Dùng thuốc diệt gián


Một cách xua đuổi gián hiệu quả và nhanh chóng nhất là sử dụng thuốc diệt gián chuyên dụng.



Thuốc diệt gián Maxforce


Maxforce Forte có nguồn gốc từ Đức, đáp ứng các tiêu chí về an toàn. Bạn chỉ cần đặt loại thuốc này ở những nơi mà gián thường xuyên xuất hiện. Sau khoảng 2 - 3 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Thuốc diệt gián Cleanbait Power


Đây là loại thuốc diệt gián dạng gel cực kì hiệu quả và dễ sử dụng. Bạn có thể xua đuổi gián nhanh chóng bằng sản phẩm này mà không cần đến bất kỳ loại mùi nhử nào.

Thuốc diệt gián Zaps


Zaps có hình dạng ống bơm, nhờ vậy mà thao tác xịt cũng dễ dàng hơn. Loại thuốc này mang mùi đặc biệt có hiệu quả xua đuổi lũ gián sau khoảng 24h.

Thuốc diệt gián Kill Power Bait của Hàn Quốc


Một sản phẩm đến từ Hàn Quốc, Kill Power Bait có khả năng diệt và đuổi nhanh chóng bất kỳ loại gián nào. Thuốc có mùi không khó chịu, thu hút lũ gián đến ăn và sẽ bị diệt không để lại mầm bệnh.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến bạn 9 cách đuổi gián ra khỏi nhà cực kỳ hữu hiệu. Đây đều là các phương pháp hiệu quả dễ áp dụng. Bạn hãy thử xem nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét