Những khác biệt trong suy nghĩ của người giàu mà bạn không thể ngờ

Những khác biệt trong suy nghĩ của người giàu mà bạn không thể ngờ

Suy nghĩ của người thành công hay suy nghĩ của người giàu như thế nào? Bạn có tò mò không? Trong cuốn sách “How Rich People Think”, tác giả Steve Siebold đã có cuộc phỏng vấn với trên 1000 người khắp thế giới để tìm ra sự khác biệt của họ với những người bình thường khác. Kết quả thật ngạc nhiên, nhóm người giàu có cách suy nghĩ khác biệt so với nhóm người bình thường trong xã hội.

Dám mạo hiểm để đổi lấy thành quả tốt nhất


Trong khi người bình thường luôn giữ khư khư quá khứ tươi đẹp, ánh hào quang đã qua thì người giàu lại tập trung suy nghĩ những điều mới, mục tiêu cho tương lai của mình.

Họ tự tin rằng bản thân có thể đạt được thành tựu tốt nhất. Họ có kế hoạch để thực hiện, dựa vào những tiềm năng của bản thân và môi trường xung quanh rồi đưa những mục tiêu, cách thức thực hiện cụ thể. Không phải mù quáng mà là mạo hiểm, xem xét tình hình xung quanh để nỗ lực hết mình vào mục tiêu sắp tới.
suy nghĩ của người giàu


Tiền bạc không hề xấu xa, chính sự nghèo đói mới là gốc rễ của tội lỗi


Bạn thường nghe những câu chuyện về tính “nghèo cho sạch, rách cho thơm” hay nghèo nhưng vẫn hạnh phúc? Đó chỉ là những câu chuyện cổ tích, thực tế thì ngược lại. Khi nghèo đói, con người ta có thể vì tiền bạc mà suy nghĩ nhiều, mâu thuẫn với mọi người xung quanh. Khi nghèo khó, các nhu cầu cơ bản của bản thân không thể đáp ứng. Thậm chí khi túng quẫn có thể dẫn đến các hành vi trộm cắp, tệ nạn xã hội.

Người giàu có suy nghĩ hoàn toàn ngược lại với người nghèo: tiền bạc không phải gốc rễ của những điều xấu xa. Những người giàu biết rằng có tiền chưa chắc đã hạnh phúc nhưng tiền giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, họ có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị.

tiền bạc

Kiến thức là một chìa khoá quan trọng cho thành công


Không quan trọng bằng cấp, thực tế cho thấy nhiều người thành công trên thế giới không được học trong môi trường giáo dục chính thống. Đây là lối mòn trong suy nghĩ của người bình thường. Chia ra 2 kiểu người giàu: 1 là vừa có kiến thức vừa có bằng cấp, 2 là có kiến thức nhưng không có bằng cấp. Kiểu thứ 2 có nhiều kiến thức bởi vì họ biết tự học những thực tế trong cuộc sống.

Hãy hành động


Người giàu không chờ vận may đến mà họ hành động để đạt được mục tiêu mình đặt ra. Siebold khẳng định trong cuốn sách của mình: “ Người bình thường ước được trúng số hay chờ đợi cơ hội giàu có thì người giàu lại tìm cách để giải quyết vấn đề”. Đừng chờ đợi một ai đó đến giúp đỡ, một anh hùng đến giải cứu mình mà hãy tự mình giúp bản thân tốt hơn. Bởi vì trong số những người giàu trên thế giới, chỉ có số rất ít là dựa vào vận may.

Ý chí kiên cường, vượt qua những thử thách khó khăn


Ý chí kiên cường là kiên trì vượt qua những thử thách để đạt được mục tiêu của mình. Người bình thường thấy khó khăn hay thất bại một chút đã nản và không dám thực hiện tiếp bởi họ sợ có những thất bại lớn hơn. Người giàu không như vậy, họ kiên trì, nếu thất bại sẽ thay đổi cách thức và phương tiện đến khi đạt được mục đích của mình. Người giàu không bị lay động bởi môi trường xung quanh.

Họ làm việc chăm chỉ, kể cả những công việc không hề thích thú. Họ sẵn sàng bỏ việc lương cao để dành thời gian cho dự định của chính mình.

Đặt kỳ vọng cao


Những người khác không dám đặt ra kì vọng quá cao bởi họ sợ bị sốc hay sợ mình không đủ tài năng để thực hiện được nó.

Để trở thành người giàu, trước hết chúng ta phải đặt ra những kỳ vọng lớn cho mình. Sẵn sàng đón nhận mọi thử thách và không ngừng học tập, chăm chỉ làm việc để đạt được thành quả như mong muốn.

Kỳ vọng cao

Người bình thường tiết kiệm còn người giàu tập trung kiếm tiền


Người bình thường chỉ tập trung săn hàng giảm giá, chi li tính toán tiết kiệm còn người giàu thì tập trung tìm kiếm các cơ hội lớn, cách thức kinh doanh. Họ luôn tập trung hết mình vào công việc với mục đích kiếm tiền. Tất nhiên, tiết kiệm vẫn là đặc tính cần thiết đối với bất cứ ai nhưng không nên để tâm hoàn toàn vào nó.

người giàu tập trung kiếm tiền

Họ tin rằng mình sẽ có được mọi thứ


Người giàu tự tin mình sẽ có được cả gia đình và sự nghiệp. Còn người bình thường cho rằng chỉ có được 1 trong hai, sự giàu có trả giá bằng việc không nhiều thời gian ở bên gia đình. Đừng bị tẩy não bởi nhận định mang tính biện hộ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét