Giảm cân trong "Chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật" với các thực đơn được đề xuất mà bạn nên ăn

Giảm cân trong "Chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật" với các thực đơn được đề xuất mà bạn nên ăn

Ai cũng muốn có một sức khỏe tốt. Nhưng sức khỏe tốt đi kèm với vẻ ngoài xinh đẹp là sản phẩm phụ. Đặc biệt là những thứ dành cho con gái vì có một hình thể đẹp. Cơ thể thon gọn với tỷ lệ thích hợp.

Giúp xây dựng sự tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Dù chọn trang phục gì đi chăng nữa, bạn cũng không phải lo lắng về việc béo lên. Bụng sẽ chướng lên khiến bạn lo lắng. Chính vì vậy, lý do để các cô gái- nhiều người cố gắng tìm cách giảm cân thông qua tập thể dục, thực phẩm bổ dưỡng hoặc thậm chí kiểm soát chế độ ăn uống.

Nhiều người chọn cách giảm cân bằng cách uống thuốc để phân hủy chất béo. Một số nhãn hiệu thuốc giảm cân tự hào về nhiều lợi ích, nhưng chúng không an toàn chút nào. Trong thuốc giảm cân chứa các chất độc hại có hại cho sức khỏe. Nó có ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể mà đôi khi có thể gây tử vong.

Do đó, cách tốt nhất để giảm cân là điều chỉnh hành vi chuyển sang tập thể dục thường xuyên, cùng với việc ăn những món ăn bổ dưỡng đặc biệt là rau và trái cây.

Và hôm nay chúng ta sẽ nói về Chế độ giảm cân đang trở nên phổ biến là chế độ ăn kiêng “Thực vật ”, nó là gì và nó hữu ích như thế nào? Cùng với việc đề xuất một thực đơn ăn kiêng dựa trên thực vật điển hình. Nó sẽ thú vị như thế nào?

Chế độ ăn dựa trên thực vật là gì?


Chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật là một chế độ ăn kiêng giảm cân chủ yếu tập trung vào việc ăn rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Những thực phẩm này phải được chế biến ở mức tối thiểu. Nhiều người có thể hiểu rằng ăn uống theo nguyên tắc này.




Tương tự như chế độ ăn chay Thực tế không giống như vậy vì ăn chay sẽ hạn chế ăn thịt. Nhưng nguyên tắc của Chế độ ăn dựa trên thực vật là bạn có thể ăn thịt nhưng phải ăn theo tỷ lệ nhỏ nhất
Chế độ ăn dựa trên thực vật nên được ăn như thế nào?

- Ăn trái cây: nhưng tránh các loại trái cây ngọt hoặc nhiều đường.

- Có thể ăn tất cả các loại rau hoặc tập trung vào việc ăn các loại rau lá xanh

- Nên ăn các loại ngũ cốc chưa tinh chế như gạo lứt, kê 
- Chú trọng ăn các loại cây ăn củ như khoai lang, khoai tây, khoai môn, v.v.

Ngay cả nguyên tắc Chế độ ăn dựa trên Thực vật cũng có thể ăn thịt. Nhưng nó phải là thịt nạc.  Hoặc nếu bạn có thể hạn chế ăn thịt thì càng tốt.

Những lợi ích của Chế độ ăn dựa trên Thực vật là gì?


- Giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể

Nếu cơ thể có lượng cholesterol quá cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh thiếu máu cơ tim. Dẫn đến bệnh tim mạch vành. Các loại rau, trái cây và ngũ cốc sẽ giúp giảm mỡ trong máu. Lượng cholesterol trong cơ thể giảm cũng như tốt cho tim mạch. và xa bệnh tiểu đường.

- Làm giảm lượng đường trong máu

Điều này là do trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt ít đường và giàu chất xơ. Do đó giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường trong máu, khiến lượng đường trong máu thấp hơn. Chế độ ăn dựa trên thực vật rất có lợi cho sức khỏe và phù hợp với bệnh nhân đái tháo đường.

- Giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn

Trái cây và rau quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất và enzym giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Ngoài ra, tất cả các loại ngũ cốc tinh chế đều giàu chất xơ và giúp hệ thống đốt cháy chất béo hoạt động tốt hơn. Quan trọng hơn, nó cũng khiến bạn cảm thấy no lâu hơn mà không cần phải ăn những bữa cầu kỳ trong ngày

- Giúp nuôi dưỡng làn da và làm chậm quá trình lão hóa

Ăn thực vật, rau và trái cây, ngoài việc có lợi cho sức khỏe của cơ thể. Nó cũng có lợi cho da vì nó giàu vitamin và khoáng chất. đặc biệt là vitamin C Bao gồm các chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da sạch mụn, giảm nếp nhăn, giúp khuôn mặt tươi trẻ hơn và giúp giảm các vấn đề về da mặt xỉn màu. Làm cho da khỏe mạnh, bảo vệ da khỏi tia UV trong ánh nắng mặt trời. Nó là lý tưởng cho các cô gái- ai muốn có một hình thể đẹp.

- Giảm nguy cơ phát triển các bệnh khác nhau

Ngoài việc giúp ngăn ngừa bệnh tim và tiểu đường. Ăn uống theo các nguyên tắc của Chế độ ăn dựa trên thực vật cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật như suy dinh dưỡng. Nuôi dưỡng hệ thần kinh, dưỡng não, giúp ngăn ngừa ung thư, v.v.



Giới thiệu thực đơn ăn kiêng dựa trên thực vật điển hình


Đối với những người đang bắt đầu chuyển sang các nguyên tắc của Chế độ ăn dựa trên thực vật, nhưng vẫn chưa biết cách ăn từng bữa để đạt hiệu quả tối đa. Hôm nay chúng tôi có một thực đơn. Cùng với khuyến cáo ăn thực phẩm lành mạnh, giảm hình thể và sáng da.

Tôi đảm bảo với bạn rằng sau 7 ngày này, bạn chắc chắn sẽ thấy kết quả có sự thay đổi rõ rệt. Theo dõi sẽ thú vị như thế nào?


Giới thiệu thực đơn ngày 1

Bữa sáng : giới thiệu thực đơn trứng bác với đậu phụ. Bạn có thể dễ dàng tự chế biến các bữa ăn tại nhà.

Bổ sung thêm các loại rau củ như cà rốt, đậu xanh, nấm đông cô khô và không thể thiếu đậu hũ non mềm mềm, một thực đơn tuyệt vời ít calo nhưng bí mật đóng gói một cú đấm có lợi cho sức khỏe và cơ thể . Rắc đậu đen, ngô và bơ

Ăn tối : Kết thúc bữa tối. Pizza phủ rau Pizza chỉ rau . Đối với bữa tối, đó không phải là một ý kiến ​​tồi.

Giới thiệu thực đơn Ngày 2

Bữa sáng : bánh nướng xốp yến mạch thực đơn cho những người yêu sức khỏe. Trang trí đĩa với trái cây như chuối, mâm xôi hoặc việt quất. Ăn kèm với đồ uống như nước chanh để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Bữa trưa : bánh quy giòn, súp cà chua và hàu. 

. Bữa tối : rau xào đậu phụ, bữa tối ăn nhẹ.

Giới thiệu thực đơn Ngày 3

Bữa sáng : Thanh bột yến mạch tự làm. Hoặc yến mạch khô, ăn nhẹ với trứng chiên không dầu. Trang trí món ăn với xà lách. và cà phê nóng không đường. Đối với vị ngọt, nên dùng mật ong thay thế.

Bữa trưa : Salad cá ngừ rắc bí đỏ và kê, ngoài ra bổ sung vitamin từ rau củ quả. Cũng được hưởng lợi từ các axit béo omega-3 có trong cá ngừ.

Buổi tối: Đậu phụ xào nấm. Hãy ăn kèm với thật nhiều rau xanh và hoa quả theo mùa. 

Giới thiệu thực đơn Ngày 4


Bữa sáng : Bông cải xanh xào trứng. Trang trí với ngô và nấm đông cô. Thực đơn đặc biệt vào buổi sáng. Xào với dầu cám, thơm và tốt cho sức khỏe. Đề nghị bổ sung thêm nước cam mới vắt để bổ sung lợi ích cho làn da.

Bữa trưa : đề nghị một chiếc bánh burger chay. Bánh làm từ bột nguyên cám. Nó rất bổ dưỡng vì nó được làm từ ngũ cốc nguyên hạt.

Bữa tối : Salad rau với thịt hộp cá hồi. Nước chấm kiểu Trung Đông Nêm nước cốt chanh, tỏi, mè giã nhỏ và thêm chút muối. Ăn với bánh mì pita là một ý tưởng thú vị.

Giới thiệu thực đơn Ngày 5


Bữa sáng : Sữa chua tự nhiên kèm với rắc quả mọng và granola. Nào là ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, các loại hạt và hạt điều,…

Bữa trưa : Một chiếc bánh mì kẹp cà chua. Đắp salad gồm cà chua thái lát và trứng chiên hoặc giăm bông. Chấm với salad, vừa no, vừa ngon, vừa không béo.

Bữa tối : Giới thiệu thực đơn bữa tối kiểu Tây. Pasta nguyên cám với cà chua nướng. Hoặc đó là thực đơn các món canh của người Việt như rau luộc, đậu phụ....



Giới thiệu thực đơn Ngày 6

Bữa sáng : Bánh pudding hạt Chia với quả mọng tươi kèm rắc hạnh nhân. Thực đơn nhẹ nhàng lành mạnh vào buổi sáng.

Bữa trưa : Bánh mì nướng bơ thơm ngon. Nhớ ăn kèm hoa quả để bổ sung chất. 

Bữa tối : Nấm xào cà rốt, ngô và húng quế. Một món ăn Thái ngon và tốt cho sức khỏe.

Giới thiệu thực đơn Ngày 7


Bữa sáng : Nên uống sữa hạnh nhân nóng kết hợp với bột yến mạch. Nó sẽ giúp tiêu hóa dễ dàng và cảm thấy thoải mái nếu bạn không mang thai. Bạn có thể ăn nhẹ trong ngày như bánh mì nguyên cám với bơ đậu phộng.

Bữa trưa : Nên ăn cơm gạo lứt. Ăn tối với cà rốt, nấm nướng và khoai tây ngọt.

Bữa tối : Kết thúc bữa tối với salad rau xanh, táo và bơ.

Tất cả đây là Thực đơn đề xuất trong mỗi bữa ăn trong thời gian 7 ngày. Hãy để tôi nói với bạn rằng các cô gái phải khỏe mạnh Dáng đẹp và làn da rạng rỡ chắc chắn. Tuy nhiên, đây chỉ là một thực đơn được đề xuất.
 Chỉ cần tập trung vào việc ăn uống theo các nguyên tắc của Chế độ ăn dựa trên thực vật là được coi là hợp lệ và có cùng lợi ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét