3 loại "dầu gội thiên nhiên" từ tự nhiên giúp cải thiện tình trạng rụng tóc, giúp tóc suôn mượt chắc khoẻ

3 loại "dầu gội thiên nhiên" từ tự nhiên giúp cải thiện tình trạng rụng tóc, giúp tóc suôn mượt chắc khoẻ

Tóc của người hiện đại nói chung là kém hơn so với người tiền nhiệm của chúng ta. Tôi nhớ hồi ông bà nội tôi rất già, tóc đen, bóng mượt, hầu hết các bạn cùng trang lứa cũng vậy. Bây giờ đi trên đường, bạn sẽ vô tình nhìn thấy một số người đầu trọc, nhiều người tóc rất mỏng, nhiều người đội tóc giả. Tại sao cái này rất? Nguyên nhân lớn nhất là do dầu gội của người hiện đại sử dụng có vấn đề nghiêm trọng, nhiều người bị ngứa da đầu, khô, da đầu nhờn, chàm và rụng tóc nghiêm trọng sau khi sử dụng dầu gội .

Tại sao các loại dầu gội đầu hiện đại lại có nhiều vấn đề như vậy? Vì con người hiện đại theo đuổi mái tóc suôn mượt nên tạo bọt nhiều khi gội,… Để phục vụ tâm lý khách hàng, các nhà sản xuất dầu gội cũng theo đuổi lợi nhuận và kéo dài thời hạn sử dụng nên đã cho rất nhiều hóa chất vào dầu gội. Các chất hóa học này Mặc dù nó mang lại sự mềm mại cho tóc, nhưng nó cũng gây hại cho chân tóc và da đầu. Việc sử dụng những loại dầu gội này trong thời gian dài ngày càng gây ra nhiều tổn thương cho tóc, do đó hiện nay rụng tóc là một trong những vấn đề nhức nhối nhất của thời đại chúng ta.
3 " Dầu gội tự nhiên " để cải thiện tình trạng rụng tóc , tóc bạc và ngứa da đầu, giúp tóc suôn mượt chắc khoẻ.

Người xưa rất coi trọng việc gội đầu vì họ rất coi trọng mái tóc của mình. Một số loại dầu gội từ xa xưa không chỉ có tác dụng làm sạch tóc mà còn có tác dụng làm tóc, đen tóc, mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Dưới đây là một số loại dầu gội tự nhiên đơn giản, dễ sử dụng và nhiều dưỡng chất .

1. Nước gạo lên men


Nước vo gạo là loại dầu gội tốt nhất trong tất cả các loại dầu gội tự nhiên, không chỉ vì nó gội sạch mà còn thúc đẩy sự phát triển của tóc, làm cho tóc đen nhánh, dưỡng ẩm và dày.

Nước vo gạo rất giàu vitamin hòa tan trong nước và các nguyên tố vi lượng, có thể ngăn ngừa rụng tóc và giúp các tế bào sắc tố của tóc sản sinh ra melanin, giúp tóc bạn đen và sáng hơn. Nước vo gạo cũng rất giàu tinh bột, protein và axit amin, sau khi lên men, các chất dinh dưỡng sẽ được tóc dễ dàng hấp thụ hơn, khả năng khử độc cũng được nâng cao.



Cách sử dụng:

Giữ nước vo gạo trong hộp kín khi nấu. Nước vo gạo hàng ngày có thể đổ vào chung một thau, khoảng hơn 2 ngày sau là có thể dùng để gội đầu. Nước vo gạo cũng có thể sử dụng trong vài tuần, mỗi lần thêm nước vo gạo mới thì có thể đổ hết nước trên bề mặt của nước vo gạo ban đầu.

Đun nóng nước gạo trước khi gội đầu, sau đó dùng nước vo gạo chà xát da đầu và tóc liên tục trong vòng 5 đến 10 phút, cuối cùng gội sạch da đầu và tóc bằng nước ấm.

Để ý:

Nếu cảm thấy nước vo gạo lên men có mùi khó chịu, bạn có thể cho thêm một số loại nước cây có mùi thơm vào nước vo gạo như vỏ chanh, hương thảo, dứa, chanh dây, oải hương, hoa cúc dại,… Lấy nước cốt và đổ đi. vào nước vo gạo không chỉ có thể cải thiện mùi của nước vo gạo mà còn cải thiện tác dụng nuôi tóc của nước vo gạo. Tuy nhiên, nó nên được sử dụng thận trọng cho những người có da đầu bị hỏng hoặc cơ địa dị ứng.

2. Lòng trắng trứng gà


Lòng trắng trứng gà không chỉ có khả năng loại bỏ bụi bẩn trên lông rất tốt mà còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho lông gà, có tác dụng dưỡng tóc rất tốt, không chỉ ngăn ngừa rụng tóc, thúc đẩy sự phát triển của lông mà còn làm tóc đen và sáng.




Cách sử dụng:

Chuẩn bị 1 đến 3 lòng trắng trứng tùy theo lượng tóc của bạn. Làm ướt tóc trước, sau đó đổ lòng trắng trứng lên da đầu và tóc, xoa nhẹ lên da đầu và tóc trong khoảng 5 đến 10 phút rồi xả sạch tóc bằng nước ấm.

Để ý:

Nhiệt độ nước không được quá cao, nếu không sẽ khiến protein đông tụ trên tóc và không gội sạch được. Những người bị dị ứng với protein không nên sử dụng.

3. Giấm gạo


Giấm gạo không chỉ có thể loại bỏ dầu và bụi bẩn trên tóc tốt mà còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ, giảm sưng tấy, giải độc, cải thiện tuần hoàn máu da đầu, giảm ngứa, chống rụng tóc và loại bỏ gàu.




Cách dùng: Pha loãng giấm 2 đến 3 lần với nước, sau đó đổ lên tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng từ 5 đến 10 phút rồi gội sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Giấm gây kích ứng ở một mức độ nhất định, nếu da đầu bị tổn thương, dị ứng, mắc các bệnh về hệ hô hấp thì nên dùng thận trọng hoặc tùy theo thể trạng của mỗi người.
Bài học từ phương pháp gội đầu của người xưa

Nguyên liệu gội đầu của người xưa đều từ thiên nhiên, rất thân thiện với môi trường, có đắt có rẻ tùy theo điều kiện của bạn. Quan trọng nhất, nguyên liệu họ sử dụng vừa để tạo kiểu vừa làm sạch tóc, sử dụng lâu dài sẽ chỉ giúp tóc khỏe hơn mà thôi. Và các loại dầu gội đầu hiện đại, bắt đầu thoải mái và dễ chịu về mặt thẩm mỹ, giống như một cái bẫy, một lần vào và ra, và ngày càng tồi tệ hơn.

Nhược điểm: những loại dầu gội tự nhiên cổ xưa này phải vật lộn để đạt được cảm giác mượt mà mà người hiện đại yêu cầu. Vì kiểu tóc của người hiện đại khác với người xưa. Người hiện đại thích xõa tóc, hoặc làm nhiều kiểu tóc khác nhau, mái tóc suôn mượt để lên hình. Thời xưa, người ta chải những bím tóc nhỏ và búi, không cần tóc quá suôn, tóc quá mượt không dễ chăm sóc.

Nếu bạn muốn sử dụng dầu gội tự nhiên cổ xưa nhưng cũng muốn tạo cảm giác mượt mà cho tóc, bạn có thể ủ tóc bằng lòng đỏ trứng gà hoặc giấm trái cây sau khi gội.

Chăm sóc tóc khô bằng lòng đỏ: Lấy một lượng vừa đủ lòng đỏ trứng thoa đều lên tóc đã gội, dùng màng nilon quấn lại trong vòng 5 đến 10 phút rồi gội sạch.

Tóc dầu:
Pha loãng giấm trái cây từ 3 đến 5 lần với nước, thoa đều lên tóc, dùng khăn hoặc màng nilon quấn lại trong vòng 5 đến 10 phút rồi xả sạch với nước.

Bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu chanh hoặc oải hương vào lòng đỏ trứng gà và giấm để không chỉ làm thơm tóc mà còn giúp tóc mềm và bóng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét