Retinol là gì? Tất tần tật về công dụng, cách sử dụng và lưu ý khi dùng Retinol

Retinol là gì? Tất tần tật về công dụng, cách sử dụng và lưu ý khi dùng Retinol

Bạn có thể thoát khỏi mụn hay làn da xỉn màu. Dù bạn là ai thì bạn cũng không thể thoát khỏi tuổi già! Khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta sẽ trở nên nhăn nheo, không còn căng mịn như bình thường. Như họ nói, sắc đẹp có giới hạn, nếu không biết quý trọng và tận dụng thì theo thời gian sẽ mất đi. Chao ôi ... Thôi đi, đừng bi quan như thế nữa !!! Bởi vì trước khi ngày đó đến thì ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn và tiết lộ bí mật về làn da khỏe đẹp mịn màng như da em bé bằng cách sử dụng retinol, một thành phần tiên tiến giúp bảo vệ làn da của chúng ta để duy trì sự tươi trẻ như một đứa trẻ. Đảm bảo đến tuổi nào đi chăng nữa thì làn da cũng đẹp mà không cần app chăm sóc. Hãy xem retinol tốt như thế nào. Dưới đây là tất tần tật các thông tin về Retinol, công dụng, cách sử dụng retinol và những lưu ý khi sử dụng Retinol, hãy theo dõi nhé.


Retinol là gì?✨


Retinol là một chất thuộc họ retinoid. Và retinoids là dẫn xuất của vitamin A. Đến đây, nhiều người có thể nhầm lẫn. Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ hơn về retinoids. Retinoids được biết đến là chất giúp điều trị nếp nhăn. Nghiên cứu trên chuột và các nghiên cứu lâm sàng vào giữa những năm 1980 cho thấy retinoid làm tăng tổng hợp collagen và đóng vai trò quan trọng trong việc ức chế các enzym phá hủy collagen trên da đó là nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn. Nếu bạn hỏi tôi, nó có liên quan gì đến retinol? Tôi sẽ nói với bạn.
Retinol là gì


Axit retinoic được phân loại như một loại thuốc.Trong khi ba loại đầu tiên được phân loại hợp pháp là mỹ phẩm. Điều này có nghĩa là nó sẽ thể hoạt động trên da ngay lập tức. Yêu cầu một cơ chế trong da để chuyển hóa thành axit vitamin A. sẽ có kết quả ảnh hưởng đến kết cấu tế bào bằng cách kích thích quá trình tạo collagen hoặc tế bào mới giúp phục hồi nếp nhăn. Nhưng hầu hết chúng ta sẽ nhận thấy rằng hầu hết sản phẩm chăm sóc da được sử dụng ở dạng Retinol, vì lợi ích là ở dạng Retinol cũng ít gây kích ứng hơn. Vì vậy, chúng ta có thể sử dụng như một thành phần trong chăm sóc da. Và ưu điểm của dưỡng da là có thể bổ sung các chất nuôi dưỡng khác.

Công dụng của Retinol? Retinol tốt như thế nào?


◆ Retinol tham gia vào quá trình kích thích sản xuất collagen. cũng như giúp ức chế các enzym phân hủy collagen dưới da

◆ Khi da có collagen dưới lớp da. Vùng da chảy xệ sẽ trở nên săn chắc hơn. Do đó, retinol cũng giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn

◆ Tăng tốc độ tái tạo tế bào da. là làm cho các ô chuyển từ dưới lên trên nhanh hơn Nó giúp các tế bào mới khỏe mạnh hơn thay thế cá bào cũ bên trên, từ đó lộ ra làn da mới, sáng và mịn hơn. ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡
công dụng của retinol



✨Cách sử dụng Retinol✨


Vì retinol là một thành phần khá mạnh, bạn nên thận trọng khi sử dụng nó. Nếu chúng ta sử dụng nó không đúng cách hoặc sử dụng nó thường xuyên, nó có thể gây khô da, da mẩn đỏ hoặc bong tróc. Hãy xem chúng ta nên bắt đầu sử dụng retinol như thế nào.

◆ Nên bắt đầu với tỷ lệ phần trăm thấp hơn. Hãy sử dụng từ từ vì khi bạn mới bắt đầu sử dụng retinol, da của bạn cần có thời gian để điều tiết hoặc cho các tế bào có thể phát triển và nên dùng kèm theo kem dưỡng ẩm để giúp cung cấp nước cho da và giảm kích ứng cùng với

◆ Nếu sử dụng tỷ lệ phần trăm thấp và không gây khó chịu, có thể tăng dần nồng độ

◆ Retinol có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng. Do đó, đừng quên thoa kem chống nắng.

◆ Nếu có phản ứng dị ứng, bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức. Và các mẹ đang mang thai thì tuyệt đối tránh sử dụng nhé. ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡

✨Tôi có thể sử dụng Retinol với Benzoyl Peroxide không?✨


Trước khi thực hiện bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các kết hợp chăm sóc da mà chúng ta kết hợp gây hại nhiều hơn là có lợi. Chất mà chúng ta sẽ nói đến hôm nay là Benzoyl Peroxide, còn được gọi là benzoyl peroxide. Thuốc trị mụn tự thân. Một số người nói rằng dùng cùng nhau chúng sẽ làm giảm hiệu quả của nhau, những người khác nói rằng benzoyl peroxide và retinol chỉ có thể được sử dụng cùng nếu retinol được bao bọc hoặc chứa thêm chất chống oxy hóa. Nếu được hỏi liệu chúng có thể được sử dụng cùng nhau câu trả lời có.



Nên cẩn thận là Kích ứng có thể xảy ra khi da của chúng ta không thể tiếp nhận nó. Thay vào đó, chúng ta có thể sử dụng benzoyl peroxide vào buổi sáng và retinol vào buổi tối. Hoặc chuyển đổi giữa hai tùy chọn này. Nhưng dù thế nào đi nữa, bạn cũng cần nhớ thoa kem chống nắng. ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ Như người ta vẫn nói, thời gian trôi nhanh hơn tên lửa! Tự dưng thấy số ba, số bốn xếp hàng chờ sẵn, ai chậm chân thì thả rông tình trạng da theo, phải nhanh chóng suy nghĩ lại. Thời gian không bao giờ chờ đợi bất cứ ai và làn da của chúng ta cũng sẵn sàng để lão hóa từng ngày. Trước khi ngày đó đến thì hãy tìm một loại có thành phần retinol để bạn yên tâm. Tin tôi đi , bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da đó.

Retinol có thể nói là bước đột phá giúp làn da trẻ hoá, thay đổi một cách nhanh chóng. Đây là trào lưu làm đẹp hiện nay được nhiều chị em chọn lựa. Retinol là gì? Chắc hẳn bạn đã biết rõ câu trả lời, những thông tin chi tiết nhất. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết về công dụng, những lưu ý khi sử dụng Retinol.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét