20 cách để tăng cân (Chính xác + nhanh chóng) Thuốc có thực sự cần thiết để tăng cân không?

20 cách để tăng cân (Chính xác + nhanh chóng) Thuốc có thực sự cần thiết để tăng cân không?

Ngoài những người muốn giảm cân, có một nhóm người khác cũng gặp khó khăn không kém: những người rất gầy hoặc không tăng cân chút nào. Thay đổi cách ăn uống và tăng cường vận động đúng cách sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Nhưng tăng cân lành mạnh không xảy ra trong một sớm một chiều. Nếu bạn bắt đầu đúng cách bạn sẽ thấy kết quả trong vòng vài tuần tới. Có những cách tăng cân nào hiệu quả? Hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Dù ăn như thế nào bạn cũng không bị béo vì đâu?


Một số bệnh hoặc tình trạng có thể khiến cân nặng giảm xuống dưới mức bình thường. Chỉ số này được đo bằng chỉ số khối cơ thể (BMI) của bạn, nếu dưới 18,5 thì được coi là thiếu cân. Điều này có thể do các yếu tố sau gây ra:


Di truyền: Một số người có thể có nhiều gen trao đổi chất hơn người bình thường. Do đó, hệ thống trao đổi chất hoạt động nhiều hơn bình thường (Các thành viên trong gia đình cũng có xu hướng gầy.)

Do các vấn đề về tuyến giáp
: Khi suy giáp xảy ra Tuyến giáp tạo ra lượng hormone tuyến giáp cao bất thường và có thể dẫn đến giảm cân.

Rối loạn tiêu hóa
: Các bệnh về đường tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, bệnh Celiac, bệnh Crohn,… khiến cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng. Và dẫn đến cơ thể thiếu đủ chất dinh dưỡng cho đến khi trọng lượng cơ thể thấp hơn ngưỡng cho phép.

Bệnh tiểu đường , đặc biệt là ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 1, những người đang bị sụt cân nhiều hơn bình thường. Bởi vì cơ thể thiếu insulin không tnên hể sử dụng đường trong cơ thể. (Đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, nó có thể xảy ra, chẳng hạn như trong giai đoạn khởi phát của bệnh.)

Rối loạn ăn uống là một vấn đề sức khỏe tâm thần liên quan đến việc ăn uống dẫn đến thiếu cân và có hại cho sức khỏe, chẳng hạn như chứng ăn vô độ, một chứng rối loạn trong đó ăn xong cố gắng nôn ra hoặc lấp đầy cổ họng và biếng ăn tâm thần, một chứng rối loạn trong đó cố gắng giảm cân bằng cách ăn kiêng (gầy điên cuồng).

Ung thư, một nguyên nhân khác của thiếu cân: Vì điều trị ung thư bằng nhiều phương pháp khác nhau sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, chẳng hạn như hóa trị, xạ trị.


Mang thai
: đây không phải là vấn đề gây giảm cân. Nhưng những người mẹ khi bước vào trạng thái mang thai sẽ cần tăng cân trong ngưỡng khỏe mạnh và em bé.

Trong trường hợp ăn nhiều nhưng vẫn gầy: có thể do di truyền hoặc do bệnh lý tiềm ẩn khiến bạn khó tăng cân. Nhưng nếu đi kiểm tra mà không có bệnh tật gì thì cách tăng cân chính là tăng cường vận động để tích nhiều thịt và ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là protein để xây dựng cơ bắp. Sau đó cố gắng đánh giá kết quả theo định kỳ, nếu cân nặng vẫn chưa tăng có nghĩa là 2 phần chính vẫn chưa thể làm đủ hoặc ăn chưa đủ với bài tập cần điều chỉnh lại.
cách tăng cân



Làm thế nào để tăng cân hiệu quả, lành mạnh


Hầu hết các phương pháp tăng cân đều tập trung vào việc điều chỉnh thói quen ăn uống và tập thể dục. Điều này có thể được thực hiện như sau:


Luôn luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước


Bởi nhiều người gầy có thể mắc các bệnh tiềm ẩn như nội tiết, chuyển hóa, bệnh truyền nhiễm,… Vì vậy, điều bạn nên làm là đi khám để xác định nguyên nhân có thực sự bình thường, không mắc bệnh gì không.

Giải quyết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề


Nguyên nhân của việc thiếu cân có thể không phải lúc nào cũng kết thúc bằng việc tăng cân thông qua chế độ ăn uống hoặc tập thể dục. Vì nếu thiếu cân do sức khỏe hoặc bệnh lý thì trước hết phải điều trị tận gốc. Điều này sẽ giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn và trở lại cân nặng như cũ, tuy nhiên, việc tăng cân cần được xem xét dưới sự tư vấn của bác sĩ xem nên áp dụng phương pháp tăng cân nào, phương pháp nào quan trọng, phương pháp nào không nên? Điều này để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Dưới sự giám sát và tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng


Để giúp tăng cân một cách chính xác đúng cách, không lãng phí thời gian và không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Luôn luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi chọn bất kỳ thực phẩm chức năng nào hoặc thay đổi chế độ ăn uống hoặc thói quen tập thể dục của bạn.

Ăn nhiều hơn


Bằng cách phải ăn với số lượng lớn hơn trước để nạp thêm nhiều calo. Mặc dù bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều và có thể cảm thấy hơi khó chịu. Nhưng đó là cách tốt nhất để tăng cân nhanh chóng. (Nếu bạn nạp đủ calo hoặc ít hơn nhu cầu của cơ thể thì cơ thể sẽ lấy năng lượng từ các bộ phận khác.)

Tăng lượng cơm bạn ăn


Thêm một nửa hoặc nhiều gạo vào mỗi bữa ăn. hoặc thêm cơm cho đến khi đầy

tăng lượng calo. Nếu bạn ăn nhiều hơn 500 calo mỗi ngày so với bình thường, bạn có thể tăng trọng lượng cơ thể khoảng 0,5 kg mỗi tuần. Và bạn phải ăn nhiều hơn khi bạn phải tập thể dục cùng nhau.

Tập trung vào thực phẩm protein, chất béo và carbohydrate có nhiều calo và giàu chất dinh dưỡng

Vì những chất dinh dưỡng này sẽ giúp tăng cân. Nên tập trung vào sự kết hợp của protein, chất béo và carbohydrate trong mỗi bữa ăn để có một chế độ ăn uống cân bằng. Và đây là một số chất dinh dưỡng mà chúng tôi đề xuất.

Protein như trứng, ức gà và bê, sữa không béo, cá hồi, cá ngừ và các loại cá khác, thịt lợn nướng, sườn lợn, bánh mì kẹp thịt, bít tết nạc, v.v.

Chất béo như dầu ô liu (110 calo / muỗng canh), dầu cây rum dầu dừa Dầu hạt cải (120 calo / muỗng canh) và dầu hạt nho, bơ, hạnh nhân, óc chó, hạt lanh (được khuyến khích sử dụng trong nấu ăn thay vì các loại dầu thông thường).

Carbohydrate như gạo lứt, mầm lúa mì, bánh ngô, đậu Hà Lan, đậu Hà Lan, granola, bánh mì tròn, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt. Mì ống nguyên chất. Các sản phẩm khác từ ngũ cốc nguyên hạt, mật ong, nước ép trái cây, trái cây và rau không nhiều nước (khoai tây, ngô, đậu Hà Lan, đậu Hà Lan, dưa, chuối, dứa, bơ, nho khô, trái cây sấy khô).
các loại hạt ngũ cốc


Thêm calo vào chế độ ăn uống của bạn


Bạn có thể thêm các thực phẩm giàu calo và dinh dưỡng khác vào mỗi món ăn mà bạn có thể ăn. Vì vậy, bạn không cần phải ăn quá nhiều. Ví dụ: thêm sữa bột vào đồ uống, súp, món hầm hoặc nước sốt, rắc pho mát lên trứng luộc, trứng tráng, súp, salad và bánh mì sandwich, rắc các loại hạt vào món salad hoặc bánh ngô, hạt lanh xay trong món salad , bánh ngô hoặc sinh tố, v.v.

Uống đồ uống có hàm lượng calo cao giữa các bữa ăn , chẳng hạn như sinh tố và sữa lắc được làm từ nước trái cây nguyên chất và sữa tách béo. Đối với việc uống sữa và nước hoa quả cũng vậy (Có thể uống nước ngọt hoặc cà phê. Nhưng không nên quá nhiều bởi vì nó không hữu ích lắm).

Một ví dụ về bữa ăn chính, chẳng hạn như bữa sáng, phải đủ lớn để chứa ba quả trứng bác. Hai lát thịt xông khói hoặc xúc xích, một cốc khoai tây nướng và một ly nước cam. Đối với bữa trưa, hãy thử một chiếc bánh mì làm từ lúa mì với thịt gà, 2 quả chuối và salad và bữa tối có thể là bít tết nướng. Cùng với 2-3 chén khoai tây nướng và rau củ nướng.

Viết nhật ký thực phẩm


Nếu có cả hồ sơ về việc tăng cân nữa thì thật tuyệt. Mỗi ngày, hãy ghi lại lượng calo bạn ăn vào. Và bạn đã đốt bao nhiêu? Cuối tuần, hãy quay lại và đọc để xem phương pháp nào đã hiệu quả với bạn hoặc là cách tăng cân tốt nhất. và phải cân hàng ngày hoặc hàng tuần (tùy thuộc vào mức độ bạn muốn tăng cân) đồng thời cho chính xác

Chọn thực phẩm bổ dưỡng


Tránh tăng cân bằng đồ ăn vặt để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bởi vì mặc dù rất dễ tăng cân (chẳng hạn như nước ngọt, đồ ăn nhẹ, thực phẩm chế biến sẵn hoặc pizza lớn hàng ngày), nhưng tiêu thụ lâu dài những đồ ăn vặt này có thể làm hỏng sự trao đổi chất của bạn và khiến bạn tăng thêm mỡ thay vì cơ.

Ăn đủ 5 nhóm thực phẩm


Vì các chất dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp tăng cân hiệu quả hơn. (Nhưng bạn không nên tập trung quá nhiều vào bất kỳ chất dinh dưỡng cụ thể nào.)

Nó phải là thực phẩm lành mạnh, chẳng hạn như bột chất lượng như gạo lứt. Gạo lứt chưa tinh chế, bánh mì nguyên cám, trái cây và rau quả như ngô, khoai môn hoặc khoai tây nướng, các sản phẩm từ sữa, các loại hạt, ngũ cốc và protein cá ít béo. Thức ăn quá nhiều dầu mỡ và ngọt bao gồm cả thực phẩm bán thành phẩm nên giảm hoặc tránh để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sau này.

Tập trung vào thực phẩm protein


Vì protein sẽ giúp xây dựng khối lượng cơ bắp. (Không bao gồm chất béo) và quan trọng cho việc tập tạ. Do đó, nếu chúng ta có nhiều cơ hơn, trọng lượng cơ thể cũng sẽ tăng lên mà không tăng mỡ. Các nguồn protein tốt nhất trong chế độ ăn uống của bạn là cá, trứng, bơ đậu phộng, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và hạt.

Bổ sung nhiều protein từ cá. Nếu bạn muốn tăng cơ nạc, bạn nên tập trung ăn nhiều protein từ cá. Đặc biệt là cá được chế biến bằng cách luộc hoặc hấp. Và quan trọng nhất, protein phải được ăn chỉ khi tập thể dục.

Luôn ăn đường và chất béo cùng với thức ăn lành mạnh. Để cơ thể nhận được một chế độ ăn uống cân bằng như trứng nguyên chất, sữa chua và ngũ cốc. Bơ đậu phộng và bánh mì chưa tinh chế, v.v.



Gợi ý lịch trình chế độ ăn uống tăng cân


Tăng bữa ăn lên 5-6 bữa (bữa phụ) nếu cơ thể bình thường có quá trình trao đổi chất nhanh. Chỉ ăn 3 bữa chính mỗi ngày có lẽ sẽ không giúp bạn tăng cân. Ngoài ra, hầu hết những người thiếu cân thường nhanh no. Do đó, bạn cần ăn nhiều thức ăn hơn từ 3 đến 5 - 6 bữa, điều này sẽ giúp bạn tăng cân. (Nhưng bạn đừng giảm số lượng 3 bữa chính vì mình thấy bạn phải ăn thường xuyên và nên ăn những thức ăn có đạm, tinh bột, rau và chất béo hoặc những thức ăn có nhiều calo trong mỗi bữa vì ăn 5-6 bữa. trong mỗi bữa ăn Ít calo sẽ không giúp bạn tăng cân. mà ngoài mỗi bữa ăn phải nhiều và cũng phải giàu calo) bằng cách tăng dần từ 4 đến 5 - 6 bữa càng tốt và không ép bản thân quá nhiều.

Đừng để đói hoặc đợi đến khi bụng kêu réo mà ăn vặt thường xuyên hoặc ăn từng miếng nhỏ (snack). Cho dù đó là đôi khi bữa ăn chính hay bữa ăn phụ mà bạn không thể ăn đủ. Giữa các bữa ăn kể cả đêm khuya hoặc trước khi đi ngủ bạn có thể ăn đồ ăn nhẹ được đề xuất bao gồm các loại hạt hỗn hợp, trái cây sấy khô, nho khô, chuối, bơ đậu phộng, các loại hạt khác nhau, các loại ngũ cốc sấy khô, pho mát hoặc trái cây, v.v. Nói cách khác, đừng để 4 giờ qua mà không có gì cho dạ dày của bạn.

Không uống trước bữa ăn


Vì uống nước trước hoặc trong bữa ăn sẽ khiến bạn nhanh no và ăn ít hơn. Nhưng nếu bạn muốn uống, đó phải là đồ uống có chứa calo, chẳng hạn như nước ngọt, nước hoa quả, cùng với ăn hoặc đồ ăn nhẹ. Nước ngọt và đồ uống có cồn mặc dù chứa nhiều calo nhưng không tốt cho sức khỏe.

Uống đủ nước


Vì nước giúp cơ thể xử lý protein và carbohydrate mà bạn tiêu thụ. Và bởi vì bạn sẽ cần phải tập thể dục nhiều hơn để xây dựng khối lượng cơ thể của bạn. Bạn nên đặt mục tiêu uống 10 cốc nước mỗi ngày (thay vào đó bạn có thể uống nước ép trái cây, trà không đường hoặc các loại đồ uống lành mạnh khác, nhưng tốt nhất là không nên uống đồ uống quá ngọt (chẳng hạn như nước hoa quả các loại đồ uống thể thao khác nhau có chứa một lượng lớn đường)

Tăng khẩu vị


Nếu bạn thường không đói. Tôi đề xuất các cách để bạn tăng cảm giác thèm ăn giữa các bữa ăn, chẳng hạn như:

Đi bộ trước bữa ăn 30 phút, nhưng nếu không thích đi bộ, bạn có thể chuyển sang các hoạt động khác.

Chọn món ăn yêu thích của bạn


Cố gắng chọn nhiều đồ ăn mà bạn thích nhất và ăn theo ý thích. Để cơ thể quen với việc ăn một lượng lớn thức ăn tốt hơn. (Nhưng đừng ăn hoài hoặc ăn thường xuyên, nhất là những thức ăn vô bổ. Nếu bạn có thể điều chỉnh, sau đó chuyển sang ăn theo đề xuất.)

Nêm nếm thức ăn của bạn, vì mọi người có xu hướng nghiện các hương vị ngọt và mặn hơn là các thức ăn nhạt nhẽo, nơi bạn có thể cho một số loại gia vị hoặc thảo mộc vào. Nhưng đừng để bị lừa bởi các loại thảo mộc có đặc tính ngăn chặn sự thèm ăn như bạc hà hoặc bạc hà.

cách tăng cân hiệu quả


Tập thể dục vì tập thể dục sẽ giúp tăng cảm giác thèm ăn



Những người ít hoặc không thèm ăn nên tập thể dục để cơ thể cảm thấy đói và ăn nhiều hơn.

Vitamin hoặc chất bổ sung để tăng cân


Bạn có thể chọn uống các loại vitamin hoặc chất bổ sung làm tăng cảm giác thèm ăn, chẳng hạn như vitamin B phức hợp.

Tăng cân bằng cách uống sữa (GOMAD) là một phương pháp đơn giản. Nhưng nó không dễ dàng như bạn nghĩ. Bởi vì mặc dù nó rất dễ uống, nhưng nếu bạn áp dụng phương pháp uống sữa GOMAD (Gallon Of Milk A Day), bạn sẽ cần uống đến 5 lít sữa mỗi ngày, trung bình cứ sau 3 giờ, có thể là 1 lít 5 lần một ngày. (Sáng, trưa , trước khi tập luyện, buổi tối và trước khi đi ngủ). Sữa để uống phải là Sữa nguyên kem, bất kỳ nhãn hiệu nào khác ngoài Sữa ít béo, Sữa tách béo, Sữa đậu nành, hoặc Sữa hạnh nhân, cung cấp calo và chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường cơ bắp đó là ít hơn

Bằng cách uống 5 lít sữa nguyên chất mỗi ngày, bạn sẽ nhận được 155,6 gam protein để xây dựng và sửa chữa cơ bắp. Nó cũng là một loại protein như casein (Casein) trên 80% và carbohydrate 266,7 gam để làm nguồn năng lượng chính cho cơ thể. Nó cũng có canxi giúp xương chắc khỏe và xây dựng cơ bắp. (Lượng canxi thấp sẽ ảnh hưởng đến sự co bóp của các bó cơ. Sự co bóp kém của các cơ sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi và không thể gắng sức hết được và kết quả là bạn không thể tăng cân như mong muốn) và Leucine, giúp kích thích quá trình tiêu hóa và tổng hợp protein trong cơ thể. Do đó, protein cũng có thể được hấp thụ để xây dựng cơ bắp hiệu quả hơn.


Tuy nhiên, phương pháp này có một số nhược điểm. Vì uống nhiều sữa có thể gây đầy hơi, tiêu chảy. Và sữa mà bạn chọn uống chứa rất nhiều chất béo. Uống với số lượng nhiều, như vậy cũng khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ, đường lactose, đường hóa học. Được lưu trữ trong gan cho đến khi tràn, cơ thể sẽ chuyển thành chất béo trước khi nó được lưu trữ lại trong cơ thể. Phải thừa nhận rằng việc tăng cân sẽ không chỉ đến từ cơ bắp. Vì sẽ có mỡ thừa. Nhưng tôi nghĩ sau này có nhiều cơ hơn, gầy hơn, giảm mỡ thì rất dễ.

Phương pháp này sẽ mất khoảng 1-2 tháng, không nhiều hơn thế. Nếu bạn đạt được cân nặng mục tiêu, hãy quay lại chế độ ăn uống bình thường.
Ăn trái cây


Tập thể dục để tăng khối lượng cơ


Các bài tập tăng cân phải được thực hiện đúng cách và đều đặn ít nhất 3 ngày / tuần để giúp hình thành cơ bắp và vóc dáng cân đối. (Ngay cả khi trọng lượng tăng nhưng nó không làm cho bạn béo theo bất kỳ cách nào)

Đó phải là bài tập tăng cơ (Tập tạ). Tập tạ là một phần rất quan trọng trong quá trình tăng cân. Bạn có thể tập tạ tại phòng tập hoặc tìm dụng cụ cần thiết để tập tại nhà với thanh tạ và bộ tạ (đòn tạ). Nên tập cho tay, lưng, ngực, bụng và chân đều nhau và thay của tất cả các bộ phận cơ trong một ngày. Nên xen kẽ giữa các bài tập để từng nhóm cơ có thời gian nghỉ ngơi trong quá trình luyện tập. Tất nhiên, bạn sẽ cần phải lên kế hoạch cho các bài tập cho từng vùng cơ thường xuyên mỗi tuần, chẳng hạn như ngày đầu tiên tập cho cánh tay và ngực. Ngày hôm sau, hãy tập trung vào việc tập chân và cơ bụng. Và ngày hôm sau, thực hiện các bài tập lưng và ngực, v.v.

Nguyên tắc tăng cơ: Khối lượng cơ chỉ được xây dựng khi các sợi cơ của bạn được sử dụng nhiều hơn. Bạn có thể thực hiện động tác này bằng cách nâng đủ số lượng tạ và lặp lại chúng cho đến khi các cơ của bạn cảm thấy mệt mỏi và đau nhức. (Không quá đau) có thể là 10-12 reps với cường độ tốt trước khi không thể lặp lại (Nếu bạn vẫn cảm thấy thoải mái, hãy tăng trọng lượng của ma thuật đến mức có thể nâng lên trong số lần quy định. hoặc thực hiện không quá 5 lần thì giảm khối lượng tạ) và phải nghỉ giữa các lần nâng khoảng 1 phút rồi tiếp tục.

Việc tập luyện cơ bắp hiệu quả sẽ tập trung vào các chuyển động liên quan đến nhiều khớp (động tác kết hợp), chẳng hạn như squats, deadlifts, overhead press, bench press, barbell row, dips, pull-up, chin-up, bicep curl., Leg press, Cong chân, uốn cong

Bạn cũng có thể thực hiện các bài tập sức bền để hoạt động cơ bắp của bạn mà không cần sử dụng thêm tạ. Đây là cách dễ nhất để bắt đầu. Ngoài ra, bạn có thể lắp một thanh xích đu ở ngưỡng cửa để rèn luyện sức khỏe cho cánh tay và ngực.

Các bài tập aerobic hoặc chạy, đạp xe, hoặc bơi lội không được khuyến khích, vì chúng phù hợp hơn cho những người muốn giảm cân.


Cân nhắc việc thuê một huấn luyện viên cá nhân khi lần đầu tiên bạn không biết nên tập trung vào đâu hoặc bắt đầu từ đâu. Bạn có thể cân nhắc việc thuê một huấn luyện viên cá nhân trong vài phút. để biết các hướng dẫn và nhận được lời khuyên phù hợp. Những gì bạn sẽ nhận được là một lịch trình tập luyện, phong cách, cường độ và một lượng thời gian phù hợp để tập thể dục. Cách tập thể dục đúng đắn và cách ăn thường là duy nhất của bạn Còn giá cả thì tùy từng địa điểm.

Nghỉ ngơi đầy đủ


Ngủ ít nhất 8-9 tiếng mỗi ngày vì cơ thể bạn sẽ xây dựng cơ bắp và mô nạc khi bạn ngủ. Nếu mỗi đêm bạn ngủ ngon thì cơ thể sẽ được nghỉ ngơi đầy đủ và xây dựng khối cơ tốt hơn. Nhưng nếu bạn chỉ ngủ từ 6 tiếng trở xuống. Bạn sẽ không nhận được nhiều lợi ích nhất từ ​​việc tập thể dục và ăn kiêng.

Giảm quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể (Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không được tập thể dục), chẳng hạn như sau khi ăn xong hãy ngồi thư giãn hơn bao giờ hết. Để làm cho cơ thể thích hơn và làm cho quá trình trao đổi chất hoạt động xuống.

Từ bỏ hút thuốc


Bởi vì ngoài việc gây ra các bệnh khác nhau, hút thuốc còn kìm hãm sự thèm ăn của bạn, do đó cản trở quá trình tăng cân của bạn. Nhưng nếu bạn không thể bỏ Ít nhất, hãy hạn chế hút thuốc vài giờ trước bữa ăn chính.

Thoát khỏi căng thẳng


Vì căng thẳng sẽ khiến các hormone trong cơ thể hoạt động không hiệu quả và ảnh hưởng đến quá trình tăng cân.

Thuốc tăng cân hoặc thực phẩm chức năng thuốc tăng cân bổ sung tăng cân thuốc tăng cơ hoặc protein xây dựng cơ bắp. Những viên thuốc hoặc chất bổ sung thường được bán thường là " vitamin tổng hợp hoặc chất kích thích sự thèm ăn ", thành thật mà nói, được định giá quá cao và không trực tiếp làm tăng cân. Nó chỉ kích thích sự thèm ăn tăng lên, vì lý do này, tôi không khuyên bạn nên sử dụng nó như một phương pháp đầu tiên vì tôi muốn bạn thử điều chỉnh chế độ ăn uống và tập thể dục của mình trước.

Vitamin và khoáng chất có thể làm tăng cảm giác thèm ăn là vitamin A và B. Vì nó sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa tinh bột, chất béo, chất đạm thành năng lượng nên những ai ăn vào sẽ có cảm giác đói thường xuyên hơn. Bao gồm canxi, magiê, đồng, kẽm, men bia. Hoặc bổ sung protein giúp xây dựng và sửa chữa các mô và cũng có thể kích thích sự thèm ăn. tuy nhiên, các chỉ định cho các loại thuốc hoặc chất bổ sung đã đăng ký này chủ yếu được khuyến cáo cho những người bị thiếu các vitamin và khoáng chất đó.

Protein xây dựng cơ bắp


Có những giới hạn về lượng protein mà cơ thể bạn có thể sử dụng để xây dựng cơ bắp. Nếu bạn ăn nhiều hơn cơ thể không thể tạo thêm cơ bắp. Thêm vào đó, nạp quá nhiều protein có thể có hại cho thận của bạn. Do thận phải làm việc nhiều để đào thải các hợp chất nitơ.

Nói chung, các sản phẩm được bán nếu là vitamin được đăng ký dưới dạng thực phẩm chức năng thì có thể vô hại. (Mặc dù có lẽ phóng đại các tuyên bố), nhưng nếu nó là một loại thuốc giúp ăn ngon miệng cyproheptadine (Cyproheptadine) hoặc Pizotifen , được đăng ký làm thuốc đó. Tính an toàn khi sử dụng còn phụ thuộc vào bệnh đồng mắc của bệnh nhân. Nếu bạn không có bất kỳ bệnh tiềm ẩn hoặc không phải là người cao tuổi có thể sử dụng nó một cách an toàn. Tuy nhiên, một số tác dụng phụ có thể xảy ra tùy thuộc vào loại thuốc được sử dụng. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyến cáo rằng nếu bạn không chắc chắn về độ an toàn của nó, bạn có thể hỏi FDA xem nó có được đăng ký hợp lệ hay không. Và có thể có các thành phần độc hại khác mà nhà sản xuất có thể thêm vào mà không thông báo cho người tiêu dùng biết hoặc không, ví dụ nó có thể chứa steroid.

Tóm lại, bạn phải luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng tăng cân nào.

Hãy luôn thực hiện nó một cách nghiêm túc và đừng bỏ cuộc. Giảm cân, giống như tăng cân, phải tăng dần dần để an toàn. Không nên làm quá nhanh vì có thể gây hại cho cơ thể. Khi cân nặng của bạn đạt đến ngưỡng vừa ý, hãy cố gắng giữ trong tầm kiểm soát. Nhưng những người không thể tăng cân và bạn không mắc bệnh hoặc tình trạng ảnh hưởng đến việc tăng cân. Nó có thể có nghĩa là bạn không đủ nghiêm túc và kiên trì. Hoặc bạn có thể chọn sử dụng nhiều loại thuốc hỗ trợ khác nhau mặc dù chế độ ăn của bạn vẫn chưa được điều chỉnh tốt.


Có nền dùng thuốc tăng cân không?


Thuốc ức chế sự thèm ăn (thường được gọi là “ thuốc tăng cân ”) là cyproheptadine. Cyproheptadine, được biết đến với tên thương mại "Periactin" và Pizotifen , là một loại thuốc kháng histamine được sử dụng với tác dụng phụ có thể gây buồn ngủ. Một số khác bằng cách kích thích cơ thể có hormone insulin cao hơn khiến cơ thể có lượng đường trong máu thấp. Khi lượng đường thấp, nó sẽ kích thích trung tâm đói trong não. Do đó gây ra cảm giác đói hoặc muốn ăn thường xuyên hơn, do đó gián tiếp giúp tăng cân.


Đối với cyproheptadine ở người lớn, uống ½ - 1 viên 3 lần một ngày. Ở người lớn, bắt đầu với 1 viên hoặc 0,5 mg mỗi ngày, sau đó tăng dần lên 0,5 mg 3 lần một ngày.


Tuy nhiên, những loại thuốc này có thể có một số tác dụng phụ. Để sử dụng, luôn luôn làm theo lời khuyên của bác sĩ hoặc tìm lời khuyên từ dược sĩ tại nhà thuốc trước. Liều lượng và thời gian dùng thuốc thích hợp tùy theo quyết định của thầy thuốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét