Cách điều trị môi khô nứt nẻ bong tróc bằng những cách tự nhiên từ thiên nhiên

Cách điều trị môi khô nứt nẻ bong tróc bằng những cách tự nhiên từ thiên nhiên

Nhiều người thường xuyên bị khô miệng do tiếp xúc với sự thay đổi thời tiết. Nó có thể làm cho môi của bạn khô, đau, nứt, nẻ và nếu ai đó bị khô miệng, nó cũng có thể gây khó chịu hoặc đau đớn. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cách chăm sóc môi khô, nứt nẻ, bong tróc để chúng trở lại mịn màng và mềm mại.
Khô miệng khiến da môi ít giữ được độ ẩm hơn. Nó thường xảy ra vào mùa đông hoặc khi thời tiết khô. Ngoài thời tiết, có những yếu tố khác có thể gây khô miệng, chẳng hạn như nước bọt, trang điểm, chế độ ăn uống, bệnh ngoài da hoặc dùng một số loại thuốc.
Cách điều trị môi khô nứt nẻ


Mẹo chữa môi khô nứt nẻ tự nhiên


Nếu bạn là người thường xuyên bị khô môi thì trước khi dưỡng nên bắt đầu bằng việc tẩy tế bào chết cho môi. Trị môi khô cực kì dễ, để loại bỏ các tế bào da chết đầu tiên. Bằng cách trộn muối hoặc đường với mật ong, sau đó chà xát da trên môi hoặc dùng khăn để loại bỏ lớp bị bong tróc khô. Sau khi tẩy tế bào chết cho môi, bước tiếp theo sẽ là dưỡng môi. Để giúp bổ sung độ ẩm và chống khô da cho môi, sử dụng các nguyên liệu gần gũi với cơ thể có đặc tính giúp giảm khô miệng, chẳng hạn như:

Dầu dừa


Vì da ở môi có hàng rào bảo vệ mỏng hơn da ở các vùng khác trên cơ thể, dầu dừa sẽ bổ sung độ ẩm cho môi, tăng hiệu quả. Nó cũng có thể có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm liên quan đến khô miệng. Cách sử dụng dầu dừa để chữa khô môi là lấy một miếng bông hoặc ngón tay sạch để thoa đều dầu dừa và thoa lên môi với lượng mong muốn. Điều này có thể được thực hiện cả ngày hoặc bất cứ khi nào bạn muốn.

Nha đam


Nha đam có đặc tính giữ ẩm, chống viêm. Nó có chất chống oxy hóa thâm nhập vào da và giúp giảm tổn thương trên bề mặt môi. Đầu tiên, bạn lấy lá lô hội và gọt vỏ. Lấy phần thịt thạch và rửa thật sạch. Sau đó áp dụng nó xung quanh môi. Bằng cách thoa 2-3 lần mỗi ngày vì trong nha đam có chứa các enzym nhẹ giúp hỗ trợ quá trình luân chuyển tế bào. Nhưng nếu không tiện dùng nha đam tươi thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm gel lô hội có thể được bôi quanh môi. Trước khi sử dụng nên đọc kỹ hướng dẫn trên nhãn sản phẩm mọi lúc mọi nơi để đảm bảo an toàn.
Nha đam 

Mật ong


Ngoài việc được sử dụng như một thành phần trong quá trình loại bỏ các tế bào da cũ trên môi. Mật ong có thể được sử dụng để giảm khô môi. Do đặc tính giữ ẩm và chống nhiễm trùng tại vùng bị nứt nẻ. Việc sử dụng mật ong để giảm khô môi có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một miếng bông hoặc ngón tay sạch để lau mật ong. Sau đó áp dụng nó trên môi. Điều này có thể được thực hiện trong suốt cả ngày hoặc vào thời gian mong muốn. Nhưng những người bị dị ứng với phấn hoa và nọc ong nên tránh dùng mật ong và các sản phẩm có chứa mật ong.

Trái bơ


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bơ có các đặc tính chức năng tương tự như chất giữ ẩm và chất làm đặc có trong son dưỡng môi. Nhưng thịt quả bơ không có dầu, nó hấp thụ tốt vào da. Chứa nhiều loại axit béo và chất chống oxy hóa. Bơ là một thành phần khác có thể giúp giảm khô môi. Chỉ cần đem bơ tươi đi xay nhuyễn. Sau đó sử dụng một miếng bông sạch hoặc ngón tay và thoa lên môi khi cần thiết. Hoặc nó có thể được sử dụng dưới dạng một sản phẩm có chứa quả bơ.

Ngăn ngừa tình trạng môi khô, nứt nẻ, bong tróc bằng cách nào?


Để ngăn ngừa khô môi trở lại, chúng ta có thể chăm sóc đôi môi của bạn bằng những cách sau.

Uống đủ nước


Không liếm hoặc cắn môi. Nước bọt bay hơi nhanh chóng và có thể khiến môi bạn khô hơn nữa.


Áp dụng son dưỡng thường xuyên. Nếu ở ngoài trời, hãy sử dụng son bóng có chứa chất chống nắng. Và tránh sử dụng son dưỡng có hương liệu cho trẻ em để tránh liếm môi


Tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm hoặc chăm sóc môi có chứa nước hoa, rượu, thuốc nhuộm, bột, tinh dầu bạc hà hoặc axit salicylic, vì chúng có thể gây kích ứng.


Không nên thở bằng miệng. Bởi vì điều này là do gió thổi vào có thể làm khô môi của bạn.

Nếu tình trạng khô miệng không biến mất trong vài tuần, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu. Điều này là do các triệu chứng xảy ra có thể liên quan đến dị ứng, nhiễm nấm hoặc các nguyên nhân khác có thể là kết quả của những bất thường trong cơ thể như cháy nắng , v.v.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét