Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Niacinamide đúng cách đảm bảo an toàn

Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Niacinamide đúng cách đảm bảo an toàn

Niacinamide, còn được gọi là nicotinamide, là một dạng của vitamin B3 thường được sử dụng như một chất chăm sóc da. Nó cũng được tìm thấy trong các chất bổ sung chế độ ăn uống cho những người bị thiếu vitamin B3. Một số nghiên cứu đã tìm hiểu lợi ích của Niacinamide trong việc làm mịn và chống lão hóa da.

Vitamin B3 có trong những thực phẩm nào?


Vitamin B3, hoặc niacin, được tìm thấy trong thịt, trứng, sữa, các loại hạt và rau lá xanh. Cơ thể chuyển đổi niacin còn sót lại từ sự hấp thụ thành niacinamide, nhưng ăn thực phẩm giàu vitamin B3 có thể không đủ đối với một số người. Vì vậy, phải sử dụng các loại kem bổ sung, dưỡng có chứa Niacinamide để giúp phục hồi da và điều trị các bệnh do thiếu hụt vitamin B3.
Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Niacinamide

 

Lợi ích của Niacinamide


Niacinamide là một thành phần thường được sử dụng trong các loại kem dưỡng da. Nó có lợi cho da ở nhiều khía cạnh như sau, phải kể đến các công dụng của Niacinamide là: 

Kích thích quá trình tạo ra ceramide (Ceramide) và elastin (Elastin), là những thành phần quan trọng của da Ceramide là một axit béo có tác dụng ngăn chặn hơi ẩm bốc hơi khỏi da. Ngăn chặn các tác hại từ các yếu tố bên ngoài gây hại cho da. Và làm chậm quá trình lão hóa da Elastin (Elastin) là một loại protein giúp da đàn hồi. Ngăn ngừa nếp nhăn và da chảy xệ sớm.


Giúp điều chỉnh màu da thường xuyên và làm mờ dần các vết mẩn đỏ , dù là do mụn Bệnh chàm và các bệnh viêm da khác do đặc tính chống viêm của Niacinamide. Một số nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng niacinamide nồng độ 5% trong ít nhất 4 tuần có thể giúp điều trị các vết thâm trên mặt.


Giúp làm mềm mịn, dưỡng ẩm và giúp se khít lỗ chân lông được thu nhỏ hơn.


Cân bằng kiểm soát dầu nhờn trên bề mặt da. Điều này là do da được dưỡng ẩm tốt sẽ không tiết ra quá nhiều dầu. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ nổi mụn.


Ngăn ngừa tổn thương da từ các yếu tố bên ngoài. Nó có thể giúp giảm nếp nhăn và làm chậm sự xuống cấp của da do các gốc tự do trong ánh sáng mặt trời và các chất ô nhiễm khác nhau từ môi trường xung quanh.

Lợi ích của Niacinamide không phải là đầy đủ. Vì hiệu quả của Niacinamide đã được nghiên cứu trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh ngoài da khác như làm lành vết thương, viêm da có vảy và bệnh vẩy nến. Nhưng vẫn phải chờ kết quả của nhiều nghiên cứu hơn trong tương lai.

Niacinamide cũng có thể được tìm thấy trong các chất bổ sung vitamin B3 hoặc vitamin B. Dùng thực phẩm bổ sung có chứa vitamin B3 có thể giúp ngăn ngừa và điều trị tình trạng thiếu vitamin B3, chẳng hạn như bệnh pellagra , do thiếu vitamin B3, có thể gây tiêu chảy, mệt mỏi, lú lẫn và da nứt nẻ, loét, đặc biệt là mặt, cổ và tay và các khu vực tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Niacinamide

Xem thêm: 20 cách làm trắng da hiệu quả

Niacinamide an toàn cho cơ thể như thế nào?


Niacinamide là một thành phần được tìm thấy trong các sản phẩm và chất bổ sung cho da. Một số sản phẩm có thể được dán nhãn “vitamin B3”, “niacin” hoặc “nicotinamide” trên nhãn sản phẩm và mỗi sản phẩm có các chỉ dẫn sau:

Kem dưỡng da


Niacinamide ở dạng kem dưỡng có nhiều loại, chẳng hạn như toner, serum và kem dưỡng ẩm. Trước khi sử dụng kem dưỡng có chứa Niacinamide, hãy rửa mặt thật sạch. Có thể dùng kết hợp với các sản phẩm có chứa hyaluronic acid ( Axit hyaluronic ) , giúp dưỡng chất từ ​​kem dưỡng thẩm thấu vào da. Và trước khi ra khỏi nhà nên thoa kem chống nắng là bước cuối cùng. Để bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả.

Các loại kem và sản phẩm chăm sóc da có chứa Niacinamide được bán trên thị trường có nồng độ lên đến 5% nên có thể sử dụng mà không gây kích ứng da. Nhưng những người có làn da nhạy cảm nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm có nồng độ niacinamide thấp trước.

Nếu không thấy kích ứng, có thể sử dụng sản phẩm có nồng độ cao hơn. Và nên kiểm tra dị ứng bằng cách bôi một ít kem sau tai hoặc kẻ gian trên cánh tay. và quan sát các triệu chứng sau 24-48 giờ. Nếu xuất hiện mẩn đỏ, bỏng rát hoặc ngứa thì không nên sử dụng sản phẩm.
Thực phẩm bổ sung

Lượng vitamin B3 được khuyến nghị hàng ngày là 6–19 mg, thay đổi theo độ tuổi, giới tính và các yếu tố khác.

Hầu hết thời gian, chúng ta có xu hướng nhận đủ vitamin B3 từ thực phẩm như trứng, cá, thịt, nội tạng và đậu khô. Nhưng những người có tình trạng sức khỏe nhất định có thể cần bổ sung niacinamide.

Bác sĩ sẽ chẩn đoán và kê đơn bổ sung vitamin dựa trên các triệu chứng cá nhân của bạn, chẳng hạn như bệnh pellagra do thiếu vitamin B3. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo liều lượng ít nhất 300 mg / m mỗi ngày. Bằng cách chia nhỏ và ăn liên tục trong 3–4 tuần.

Niacinamide có thể được dùng thay vì niacin có thể gây đỏ bừng ở một số người, được cho là do giãn mạch. gây tác dụng phụ trên mặt hoặc trên cơ thể

Tuy nhiên, hãy luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng Niacinamide, đặc biệt là phụ nữ có thai và cho con bú và những người mắc các bệnh tiềm ẩn như tiểu đường, bệnh gan, bệnh gút và các vấn đề về túi mật.
Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Niacinamide


Tác dụng phụ từ Niacinamide


Sử dụng các loại kem bôi có chứa niacinamide thường không gây tác dụng phụ. Nhưng một số người có thể phát triển các triệu chứng. Kích ứng sau khi sử dụng kem như mẩn đỏ, bỏng rát, ngứa ngoài ra việc sử dụng Niacinamide cùng với các sản phẩm có chứa chất retinol (Retinol) có thể dễ kích ứng da.

Uống bổ sung có chứa niacinamide với số lượng được quy định trên nhãn hoặc theo khuyến cáo của bác sĩ. Thường không gây tác dụng phụ. Nhưng trong một số trường hợp, nó có thể gây ra các tác dụng phụ như đau bụng, đầy bụng, chóng mặt, phát ban và ngứa. Vì vậy, không nên dùng Niacinamide quá liều lượng quy định để giảm nguy cơ tác dụng phụ.

Người lớn từ 18 tuổi trở lên có thể dùng không quá 35 miligam vitamin B3 được sản xuất tổng hợp dưới dạng thực phẩm chức năng mỗi ngày.

Niacinamide để nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da có thể được sử dụng hàng ngày và thường không gây kích ứng da. Và nên sử dụng liên tục ít nhất 2-3 tuần thì mới bắt đầu nhận thấy kết quả. Khi dùng chất bổ sung có chứa niacinamide, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ để xác định và đánh giá nhu cầu bổ sung. Bằng cách ăn theo số lượng và thời gian quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét