Cách sử dụng Serum hiệu quả nhất

Cách sử dụng Serum hiệu quả nhất


Cách sử dụng Serum hiệu quả nhất
Chắc hẳn các bạn đã từng nghe về Serum. Nhưng chưa hiểu rõ công dụng và từng loại Serum sử dụng như thể nào? Làm sao để sử dụng Serum hiệu quả nhất. Serum hiện nay đã trở thành một bước trong giai đoạn dưỡng da của chu trình Skincare hằng ngày. Mình cũng đã từng thử qua rất nhiều loại Serum và nghiên cứu về những công dụng của từng loại Serum ở nhiều tài liệu khác nhau.


Thông tin chung về Serum
Serum hay còn gọi là Huyết thanh. Serum có rất nhiều khái niệm để mô tả nhưng theo mình nên hiểu Serum một cách đơn giản nhất là một sản phẩm gồm các dưỡng chất lớn được cô đặc lại có công dụng tái tạo da hoặc phục hồi làn da.
Chỉ cần một vài giọt Serum thôi là đủ thẩm thấu vào hết khuôn mặt.
Serum hoạt động  như một loại kem dưỡng ẩm nhưng không phải là kem dưỡng ẩm đâu. Bạn không thể thay thể kem dưỡng ẩm bằng cách chỉ sử dụng Serum được. Kem dưỡng ẩm tác dụng lên bề mặt trên của da, nghĩa là lớp ngoài cùng của da. Còn Serum lại thẩm thấu vào sâu bên trong từng lớp, cho các thành phần của nó thâm nhập vào bên trong lớp biểu bì.
Chúng ta dùng Serum sau bước dùng Toner. Như mình đã nói ở bài viết trước. Chu trình Skincare gồm hai giai đoạn chính: là làm sạch và dưỡng da. Trong các giai đoạn đó gồm các bước nhỏ. Dùng Serum là bước đầu tiên trong giai đoạn dưỡng da, sau khi kết thúc giai đoạn làm sạch.

Các bước để Serum phát huy tác dụng nhất có thể:
Bước 1: Đổ một lượng nhỏ Serum (mỗi vùng trên da (vùng trán, mũi, má, cằm) một giọt nhỏ) lên trực tiếp mặt của bạn.
Bước 2: Khi nhỏ lên vùng nào, bạn dùng tay thoa Serum đều hết vùng đó. Sau đó massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ để các dưỡng chất thấm vào da của bạn. Bạn nên massage da từ 3 – 5 phút.
Bước 3: Tiếp tục vỗ nhẹ để các dưỡng chất thấm vào sâu bên trong làn da. 

Lưu ý:
Dùng một số loại Serum có thể gây bắt nắng. Vì vậy, khi ra đường nên che chắn cẩn thận. Nếu bạn dùng Serum vào ban ngày, nên thoa một lớp serum trước, tiếp đến là một lớp kem dưỡng ẩm và cuối cùng thoa kem chống nắng.
Các loại Serum thường rất dễ bị oxy hóa, dễ bị bay hơi. Vì vậy, sau khi sử dụng bạn nên đóng luôn nắp lại, tránh để Serum tiếp xúc ngoài không khí quá lâu. Đó cũng là lý do vì sao bạn thường thấy một số loại Serum để trong lọ tối màu.

Serum đắt hơn những loại sản phẩm skincare khác. Tuy nhiên, mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần một lượng rất ít lên mặt, rồi massage nhẹ nhàng.
Cach su dung serum hieu qua
Cách sử dụng Serum hiệu quả nhất

Chọn lựa Serum
Tùy vào mục đích điều trị: làm sáng da, giảm nếp nhăn, giảm mụn viêm, mụn trứng cá, giảm thâm sẹo… để chọn loại Serum phù hợp.
Đối với làn da dễ bị mụn trứng cá nên sử dụng vitamin C, retinol và Salicylic Acid vì chúng sẽ giảm viêm, như một chất chống oxy hóa và làm se khít lỗ chân lông.
Còn những người có làn da khô nên dùng loại có chứa vitamin E, Glycolic Acid và Haluronic để cấp ẩm, tăng đàn hồi cho da và tẩy da chết nhẹ.
Đối với da xỉn màu, bạn nên dùng thành phần có triết xuất trà xanh và Ferulic Acid để làm da sáng hơn và mịn màng hơn.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét