TOP 10 kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn, da dầu mụn tốt nhất năm 2022

TOP 10 kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn, da dầu mụn tốt nhất năm 2022

Bạn có biết không? Da thiếu ẩm là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng lão hoá sớm, nếp nhăn. Theo các chuyên gia da liễu, da thiếu ẩm còn dẫn đến nhiều vấn đề khác về da như mụn, bong tróc, thô ráp… Dù bạn thuộc làn da dầu, da khô hay da nhạy cảm, da thường cũng đều nên sử dụng kem dưỡng ẩm. Sau đây là TOP 10 kem dưỡng ẩm cho da dầu tốt nhất, hãy tham khảo nhé. 

    Những lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

    Sai lầm khi bỏ qua bước dưỡng ẩm với da dầu 


    Nhiều người nghĩ rằng da dầu đã đủ ẩm rồi nên không cần thiết phải sử dụng thêm kem dưỡng ẩm. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Với đặc điểm khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, vùng chữ T và 2 bên má tập trung khá nhiều dầu, bóng nhẫy hơn các vùng khác. 

    Da dầu thường thiếu nước nên tuyến bã nhờn dưới da càng hoạt động mạnh mẽ hơn để điều tiết. Vì vậy, da sẽ điều tiết nhiều dầu hơn để giữ ẩm, tạo thành giọt đào thải ra ngoài lỗ chân lông. 

    Những bạn có da dầu thường bị mụn, đánh nền nhanh trôi, bề mặt da không mịn màng, lỗ chân lông to. Để giảm bớt tình trạng nhờn trên da thì cần phải giải quyết tận gốc vấn đề. Vậy nên việc dưỡng ẩm cho da dầu mụn là hoàn toàn cần thiết. 


    kem dưỡng ẩm cho da dầu



    Cách tăng độ ẩm cho làn da


    • Uống 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày tuỳ theo trọng lượng cơ thể ( nước lọc, sinh tố, nước hoa quả, trà xanh,...)

    • Dùng thêm kem dưỡng ẩm cho da 

    • Không phải loại kem dưỡng ẩm nào cũng phù hợp với da dầu, bạn cần chọn đúng loại nếu không lượng dầu sẽ vượt mức làm lỗ chân lông bị bít gây ra các vấn đề nghiêm trọng hơn. 


    Những tiêu chí đánh giá kem dưỡng ẩm tốt cho da dầu?


    Dựa trên thành phần 


    Da dầu là một loại da khá đặc biệt. Không phải sản phẩm nào cũng phù hợp, trong đó có kem dưỡng ẩm. Bởi vì đặc điểm của da dầu thường tiết ra lượng dầu khá lớn. Nếu bạn dùng loại sản phẩm không phù hợp có thể gây ra tình trạng tiết dầu nhiều hơn trên da, lỗ chân lông bị bít lại, vi khuẩn và bụi bẩn dễ sinh sôi rất nhanh. 

    Bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có những thành phần dưới đây: 

    • Các chất cấp ẩm nguồn gốc từ dầu thực vật ép lạnh: dừa, bơ, sáp ong ester, grapeseed, jojoba, ô liu,.. chúng cấp 1 lượng ẩm vừa đủ cho da

    • Tinh chất lô hội, hợp chất axit hyaluronic và glycerin: giữ độ ẩm cho da mà không kích hoạt làn da sản sinh thêm dầu. 

    • Thành phần chống nắng: một loại sản phẩm có thể thêm thành phần chống nắng rất tiện lợi cho chị em. Chúng vừa cấp ẩm vừa bảo vệ làn da khỏi tác động của mặt trời. 


    Dựa trên kết cấu 


    Trên thị trường hiện nay có đa dạng nhiều dòng kem dưỡng ẩm đến từ các thương hiệu khác nhau. Kem dưỡng ẩm sẽ nằm ở 1 trong những kết cấu là: serum, kem lỏng, kem đặc, lotion dạng nước, gel… Với làn da dầu, bạn nên chọn những dạng kem lỏng như serum, dạng nước hoặc gel giúp các chất dưỡng ẩm thẩm thấu vào da một lượng vừa đủ, nhanh hơn, khoá ẩm ngay lập tức. 


    kem dưỡng ẩm cho da dầu


    Dựa trên bao bì của sản phẩm 


    Bạn hãy đọc kỹ thành phần, công dụng. Trên mỗi bao bì sản phẩm đều có phần mô tả loại kem có kết cấu như thế nào, dành cho loại da nào. Hãy chắc chắn những thành phần dưỡng ẩm không gây kích ứng cho làn da của bạn, không có chất làm bít lỗ chân lông hay dễ gây mụn, không tạo thêm dầu cho da.


    Giá thành của sản phẩm 


    Tuỳ theo điều kiện kinh tế của bản thân để chọn loại có mức giá phù hợp. Không phải tất cả các sản phẩm đắt tiền đều tốt. Với kem dưỡng ẩm, bạn nên chọn sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, mua hàng chính hãng, các sản phẩm có mức giá tầm trung trở nên để an toàn cho da. 

    Các thương hiệu nổi tiếng có dòng kem dưỡng ẩm cho da dầu đang được ưa chuộng và tin tưởng nhất hiện nay như kem dưỡng ẩm neutrogena, kem dưỡng ẩm Innisfree, kem dưỡng ẩm Vichy, kem dưỡng ẩm Laneige… 


    TOP 10 kem dưỡng ẩm dành cho da dầu, da dầu tốt nhất hiện nay


    1. Kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank Hydro Cream Ex

    Laneige là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc. Thương hiệu này chuyên về các sản phẩm chăm sóc da và makeup. Trong đó, Laneige Water Bank Hydro Cream Ex được nhiều người đánh giá cao. Sản phẩm còn là “chân ái” với những chị em da dầu. 

    Các thành phần có trong kem dưỡng ẩm Laneige không gây kích ứng với da dầu mụn. Kết cấu dạng gel lỏng thẩm thấu nhanh, khi thoa lên da cho cảm giác mềm mại. Giúp da cân bằng không bị tiết nhờn quá nhiều. 

    Về thành phần: 

    • Nước khoáng Hydro lon: cân bằng da, giữ nước, hạn chế da tiết nhờn 

    • Chiết xuất hạt Meadowfoam: kiểm soát dầu thừa trên da 

    • Các hoạt chất Ascorbyl Glucoside, Niacinamide, Acetyl Glucosamine dưỡng da trắng sáng 

    • Tinh chất có trong vitamin E có công dụng chống lão hoá 

    Đây là một sản phẩm 3 trong 1: vừa dưỡng ẩm vừa dưỡng trắng da và chống lão hoá. Cực kì hợp với da hỗn hợp thiên dầu và da dầu. Lớp kem mỏng nhẹ, không làm bít lỗ chân lông, chất gel mềm mịn, mát trên da. 


    Kem dưỡng ẩm Laneige


    2. Kem dưỡng ẩm cho da dầu Neutrogena Hydro Boost Water Gel

    Neutrogena là thương hiệu đã quá quen thuộc với chị em phải không nào. Ngoài những sản phẩm đặc trị vấn đề về da, dòng kem dưỡng ẩm của Neutrogena cũng được đánh giá cao. Thương hiệu Neutrogena đã có mặt lâu đời, nguồn gốc từ Mỹ nên khi sử dụng các sản phẩm của hãng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 

    Neutrogena Hydro Boost Water Gel là dòng kem dưỡng ẩm cấp nước tức thì cho da, dành cho những người có làn da dầu. Đặc biệt, em này cực kỳ thích hợp với những cô nàng có làn da dầu mụn. 

    Về thành phần: 

    • Hợp chất Hyaluronic Acid cấp nước cho da, khoá ẩm tức thì

    • Chất Dimethicone làm mịn, giúp da căng tràn, trẻ trung

    • Hợp chất Glycerin cấp ẩm 

    • Tinh dầu ô liu giúp bảo vệ lớp màng ẩm tự nhiên của da. 

    Em này được đánh giá cao về khả năng dưỡng ẩm nhanh chóng, giúp da căng mịn và trở nên mềm mại. Kết cấu sản phẩm dạng gel, dễ thấm trên da, không gây nhờn rít. Tuy nhiên, nếu nàng nào dị ứng với Silicone nên lưu ý nhé. 


    Kem dưỡng ẩm cho da dầu Neutrogena Hydro Boost Water Gel

    3. Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Balancing Cream EX

    Innisfree là một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đến từ Hàn Quốc. Các sản phẩm của hãng khá lành tính trên da. Innisfree Green Tea Balancing Cream EX là sản phẩm chuyên biệt dành cho da dầu và da hỗn hợp thiên dầu. Ngoài dưỡng ẩm, em này còn có khả năng kiểm soát dầu nhơn, cung cấp các dưỡng chất tới làn da. 

    Sản phẩm không dùng chất tạo màu, kết dấu dạng gel dễ thẩm thấu. Bảng thành phần có nhiều chiết xuất từ thiên nhiên như lô hội, tinh chất tà xanh, hoa đinh hương….Sau khi thoa, làn da có cảm giác mát nhẹ, không bết dính. 


    Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Balancing Cream EX

    4. Kem dưỡng ẩm Kiehl’s ultra Facial Oil - free gel cream

    Kiehl’s ultra Facial oil - free gel cream là kem dưỡng ẩm cho da dầu đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Kiehl. Lý do sản phẩm này được nhiều chị em yêu thích đến vậy là vì có các thành phần tự nhiên, không gây kích ứng cho làn da. Chất kem siêu mịn, thẩm thấu nhanh chỉ sau vài giây, không gây bí bách lỗ chân lông. Đặc biệt, bảng thành phần không có chất gây nhờn nên chị em da dầu,mụn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. 

    Một số thành phần điển hình là chiết xuất dưa chuột, cây tràm, artarctichine. Sản phẩm có khả năng điều tiết dầu trên da cực tốt. Thành phần tự nhiên, an toàn, không chứa chất tạo màu, hương liệu hay chất bảo quản. 

    Nhược điểm: chứa cồn nên những nàng có làn da nhạy cảm hãy cân nhắc.

    5. Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn SOME BY Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream

    Sản phẩm này thuộc thương hiệu Some By Mi đến từ Hàn Quốc. SOME BY Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream được phái nữ cực kỳ yêu thích bởi khả năng cấp ẩm tốt dành cho da mụn. Không những vậy, em này còn giúp làm mát da, giảm kích ứng. 

    Về thành phần: 

    • Tinh chất rau má, tràm trà: hỗ trợ giảm viêm mụn, giúp mau lành những tổn thương từ mụn gây ra, điều tiết bã nhờn. 

    • Những hoạt chất AHA/BHA/PHA có công dụng tẩy tế bào chết, ngăn ngừa viêm, giảm lão hoá 

    • Các thành phần từ thiên nhiên khác vừa dưỡng ẩm, vừa làm dịu da, giảm vết thâm mụn như: hoa oải hương, kinh giới cay, hương thảo, cỏ xạ hương… 

    SOME BY Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream cấp ẩm tốt đồng thời kiểm soát bã nhờn, se khít lỗ chân lông. Kết cấu dạng gel dễ thẩm thấu, khi thoa lên cho cảm giác mát nhẹ, dịu da. Thích hợp với những người sở hữu làn da dầu, da mụn, da hỗn hợp thiên dầu. 


    Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn SOME BY Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream

    6. Kem dưỡng ẩm The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA

    Một sản phẩm tiếp theo mà các nàng có da dầu mụn nên tham khảo là The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA. Em này nổi bật trong khả năng dưỡng ẩm và dưỡng da chuyên sâu. 

    Thành phần chứa 11 loại Amino Acid giúp cấp ẩm chuyên sâu cho làn da. Đặc biệt em này cực kỳ an toàn, thân thiện với làn da bởi không chứa silicon, cồn và dầu khoáng. Vì vậy, Sản phẩm là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn da nhạy cảm, da dầu mụn, da hỗn hợp thiên dầu. 

    Giá thành phải chăng, khả năng dưỡng ẩm tốt. Nàng sẽ thấy hiệu quả rõ nét chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. 


    Kem dưỡng ẩm The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA


    7. Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Effaclar Mat cho da dầu

    Là một thương hiệu đến từ Pháp, La Roche Posay Effaclar được người dùng tin tưởng bởi các sản phẩm an toàn và lành tính phù hợp với nhiều loại da. Trong đó có La Roche Posay Effaclar Mat dành cho những bạn có làn da nhờn. 

    Về thành phần: 

    • Hợp chất Glycerin: dưỡng ẩm cho da, giúp da được cấp ẩm nhanh chóng, trở nên mịn màng. 

    • Thành phần Salicylic Acid có công dụng tẩy tế bảo chết, giảm viêm mụn, điều tiết bã nhờn

    Khi dùng sản phẩm này, làn da sẽ được bổ sung nước và độ ẩm vừa đủ để da trở nên cân bằng không tiết dầu nhiều hơn. Ngoài ra, La Roche Posay Effaclar Mat còn giúp se khít lỗ chân lông, kiểm soát nhờn, làm dịu da. Chất kem lỏng, dễ thẩm thấu, không gây nhờn rít. Bảng thành phần an toàn, lành tính không chứa paraben, sulface, chất tạo màu. 


    Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Effaclar Mat cho da dầu


    8. Kem dưỡng ẩm AHC Capture Moist Solution Max Cream

    Thêm một em kem dưỡng ẩm nổi tiếng dành cho da dầu nữa là AHC Capture Moist Solution Max Cream. Sản phẩm được phái đẹp yêu thích bởi thành phần không gây kích ứng da, khả năng cấp ẩm chuyên sâu và dưỡng da mềm mịn. 

    Về thành phần: 

    • Acid hyaluronic: dưỡng ẩm và chống lão hoá cho da 

    • Hợp chất Niacinamide nuôi dưỡng làn da trẻ trung và trắng sáng 

    • Vitamin B5 chống mất nước cho da, giúp da phục hồi những tổn thương nhanh chóng. 

    • Chiết xuất thảo mộc có công dụng giúp da căng bóng, mềm mịn. 

    Sau khi dùng một thời gian ngắn, nàng sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi của làn da, dường như làn da trở nên khoẻ khoắn hơn. Ngoài công dụng dưỡng ẩm, em này còn mờ thâm rất tốt. Chất kem mềm mịn, nhanh chóng thẩm thấu vào làn da, để lại bề mặt mềm mại, ẩm mượt. 


    Kem dưỡng ẩm AHC Capture Moist Solution Max Cream


    9. Kem dưỡng ẩm phục hồi da Dear Klairs Midnight Blue Calming Cream

    Dòng kem dưỡng ẩm này có nguồn gốc từ Hàn Quốc được phái đẹp yêu thích bởi khả năng nuôi dưỡng da ẩm mượt, khoẻ mạnh từ sâu bên trong. Ngoài ra, sản phẩđm còn có công dụng phục hồi làn da, chống lão hoá tuyệt vời. 

    Về thành phần: 

    • Hoạt chất Butylene Glycol, Glycerin, Sodium Hyaluronate cấp ẩm và duy trì sự cân bằng cho da. 

    • Thành phần Stearic Acid kiểm soát hoạt động của bã nhờn. 

    • Morus Alba Root Extract dưỡng trắng da đồng thời giảm thâm nám. 

    • Chiết xuất cúc La Mã cân bằng độ PH cho làn da, chữa lành các tổn thương từ mụn. 

    • Chiết xuất từ rau má có công dụng giảm kích ứng, giảm thâm, hỗ trợ điều trị mụn nhanh phục hồi. 

    Sản phẩm không những cấp ẩm mà còn duy trị độ ẩm của làn da trong thời gian dài. Các thành phần khá lành tính, khi thoa lên có cảm giác mát dịu, phục hồi các tổn thương sau mụn. Sau một thời gian sử dụng, làn da sẽ mướt và trở nên trắng sáng, đều màu hơn. 


    Kem dưỡng ẩm phục hồi da Dear Klairs Midnight Blue Calming Cream


    10. Kem dưỡng ẩm Skin1004 Madagascar Centella

    Công dụng chính của kem dưỡng ẩm Skin1004 Madagascar Centella là làm dịu da và trị mụn. Nếu bạn đang tìm sản phẩm cho làn da mụn thì hãy tham khảo em này nhé. Các vấn đề như thâm mụn, nám sẽ được cải thiện. Đồng thời, sản phẩm còn có công dụng giúp da trắng sáng, đều màu. 

    Về thành phần: 

    • Chiết xuất rau má giảm kích ứng cho da mặt, làm dịu da, phục hồi các vết thương mụn. 

    • Hoạt chất Niacinamide chống lão hoá, tái tạo làn da từ sâu bên trong gốc tế bào. 

    • Vitamin B5 dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da giúp da trở nên mềm mịn, đàn hồi. 

    • Hoạt chất Madecassic Acid giúp làm mờ vết thâm sẹo đồng thời giảm thâm mụn. 

    • Ngoài ra trong bảng thành phần còn có nhiều hoạt chất dưỡng ẩm chuyên sâu khác như là Macadamia Ternifolia, Glycerol, Pentylene Glycon… 

    Khả năng cấp ẩm tốt, ngăn ngừa tình trạng da đổ dầu quá mức do thiếu ẩm. Kết cấu sản phẩm dạng serum trong suốt dễ thẩm thấu và tác động vào da, không gây tình trạng nhờn rít. Thành phần cực kỳ an toàn, lành tính, phù hợp cả với da nhạy cảm và da mụn. 


    Kem dưỡng ẩm Skin1004 Madagascar Centella


    Hướng dẫn cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả nhất

    Bước 1: Trước khi thoa kem dưỡng ẩm hay bất cứ loại kem dưỡng nào khác cho da thì bạn cần rửa mặt thật sạch sau đó dùng khăn mềm lau khô mặt. Dùng kết hợp với toner để da được cân bằng trở lại đồng thời hấp thụ kem dưỡng tốt hơn. 

    Bước 2: Lấy một lượng vừa đủ kem dưỡng ẩm vào lòng bàn tay. Xoa 2 lòng bàn tay với nhau khoảng vài chục giây để làm nóng kem. Bưỡng này giúp kem hấp thụ vào da tốt h ơn. 

    Bước 3: Vỗ nhẹ kem dưỡng ẩm lên khắp mặt. 2 bàn tay xoa nhẹ nhàng từ phần trán, đến gò má rồi xuống cằm.

    Lưu ý bạn hãy thoa kem dưỡng trước khi da còn hơi ẩm để tâng hiệu quả sử dụng. 

    Thứ tự chăm sóc da: Tẩy trang => Sữa rửa mặt => Tẩy da chết => Dùng Toner => Dùng các sản phẩm dưỡng da đặc trị => Kem dưỡng ẩm => Kem chống nắng 

    Dưỡng ẩm là một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu hàng ngày. Da khô, thiếu nước là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị lão hoá nhanh và nhiều vấn đề khác. Trên đây là TOP 10 kem dưỡng ẩm cho da dầu tốt nhất hiện nay. Hy vọng có thể giúp bạn chọn ra sản phẩm ưng ý nhất. 


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét