Làm thế nào để bắt đầu "Ăn sạch" (Eat Clean) mà không gặp khó khăn

Làm thế nào để bắt đầu "Ăn sạch" (Eat Clean) mà không gặp khó khăn

Mọi người đều muốn ăn thức ăn bổ dưỡng. Vì sức khỏe thể chất của chúng ta mạnh mẽ cả về thể chất và tinh thần. Nhưng nhiều người thấy rằng “ ăn sạch ” là rất khó.

Với nhịp sống nhanh, công việc hay gia đình chiếm quá nhiều thời gian của bạn. Điều này khiến chúng ta không còn thời gian để ý đến các chi tiết của thực phẩm nhiều như chúng ta nên làm. Vì vậy, nhiều người chỉ mơ ước rằng một ngày nào đó sẽ bắt đầu những thói quen tốt cho sức khỏe. Nhưng họ cảm thấy điều này là quá khó khăn.

Nhưng thực ra ăn sạch có lẽ không khó như vậy. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bắt đầu ăn Eat Clean một cách dễ dàng. Theo một chuyên gia dinh dưỡng có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và dinh dưỡng cho bản thân và người khác , ăn sạch là điều mà ai cũng có thể làm được:

1. Đặt mục tiêu không quá khó


Những người chưa bao giờ ăn thực phẩm sạch (thực phẩm được nấu chín tối thiểu để giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất) có xu hướng mắc sai lầm ngay từ đầu. Bằng cách đặt ra một mục tiêu gần như bất khả thi cho bản thân và mong đợi bản thân đạt được nó, kết quả là mọi người đều nản lòng trước khi họ có thể đạt được nó.

Nếu việc "kiêng đồ ngọt" là quá cực đoan. Dành cho những người rất nghiện đồ ngọt thì hãy thử thay đổi thành “Giảm lượng đồ ngọt” sẽ có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều. Bởi vì khi cơ thể chúng ta nghiện đường thì não sẽ phát ra tín hiệu chỉ muốn nó nhiều hơn và nhiều hơn nữa.

eat clean



Nếu chúng ta đột nhiên không ăn đồ ngọt. Nó ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Có thể khiến chúng ta chóng mặt, mệt mỏi. Và cuối cùng, bộ não sẽ phát tín hiệu thôi thúc quay lại để tìm món tráng miệng.

Cố gắng giảm lượng đồ ngọt hoặc đường trong thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày, ví dụ như bình thường mỗi ngày chúng ta ăn 1 cái bánh ngọt, 3 cái bánh quy, trà sữa đá thì hãy giảm lượng bánh quy xuống 1 cái bánh quy 2-3 cái bánh là đủ.

Chậm lại sẽ cho phép chúng ta trải nghiệm nhiều hơn hương vị của thức ăn. Bộ não của chúng ta sẽ cảm thấy hài lòng với dù chỉ một lượng nhỏ đồ ngọt. Còn hơn ăn các món tráng miệng một lúc, nhưng hãy nhanh chóng ăn.

“Món tráng miệng” cũng đề cập đến gia vị chúng ta ăn hàng ngày. Ví dụ: nếu bạn thường ăn mì với 2 thìa đường, bạn có thể giảm xuống chỉ còn 1 thìa hoặc bạn có thể thử chuyển sang chất ngọt thay vì đường. Mặc dù nó không được lành mạnh cho lắm. Nhưng đủ để giúp chúng ta vượt qua giai đoạn đầu của việc giảm lượng đồ ngọt.

2. Bỏ từ “hoàn hảo” và thay vào đó tập trung vào sự tiến bộ.


Mục tiêu đầu tiên của việc bắt đầu ăn sạch hơn không phải là chuyển mọi thứ từ trước ra sau ngay lập tức. Nhưng là một sự thay đổi dần dần để cơ thể dần dần thích nghi với chúng ta đừng căng thẳng. Nếu bạn không thể cưỡng lại những thứ yêu thích của mình thì có thể ăn một chút. Nếu không, nó sẽ giống như chúng ta tạo áp lực quá lớn cho cơ thể của mình cho đến cuối cùng cơ thể không thể chịu đựng được. Nó sẽ phá hỏng mọi thứ bằng cách khiến chúng ta căng thẳng, lo lắng và kết thúc việc ăn những thứ giống nhau.

Ý định là tốt nhưng những ý định sai lầm sẽ quay lại làm tổn thương chính chúng ta. Đừng đặt mục tiêu cao. Bạn không cần phải làm mọi thứ để trở nên hoàn hảo. Nếu có lý do gì để đi họp hôm nay hoặc chia sẻ một bữa ăn với khách hàng Vì vậy, đừng quá căng thẳng về việc bạn có phải tự tay gói đồ ăn hay không mà bạn sẽ gọi món gì, thích ăn gì? đừng nghĩ nhiều Chọn ăn thực phẩm sạch nhất là đủ. Đừng làm quá sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu.



3. Chọn thực phẩm chất lượng tốt hơn


Nếu bạn muốn ăn khoai tây chiên Tôi đã chọn hữu cơ nhất. Chúng được cắt lát và chiên trong dầu chất lượng cao. Nó có thể không ngon bằng món khoai tây chiên béo ngậy đặc trưng. Nhưng nó cũng giúp chúng ta hồi phục nhiều hơn.

Ăn sạch không phải cứ ăn cái gì là chán. Nhưng đó là việc pha trộn và lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt cho chính chúng ta. Vì vậy, chúng ta không phải lo lắng về hóa chất, độc tố, GMO sẽ tích tụ trong cơ thể của chúng tôi.

Để bắt đầu ăn sạch là phải luôn lưu tâm đến những gì chúng ta đang đưa vào miệng. Chúng tôi đang sử dụng chế độ dinh dưỡng tốt. hoặc chất độc xâm nhập vào cơ thể chúng ta

4. Ăn nhiều bữa nhỏ, tốt hơn một bữa ăn lớn


Chia bữa ăn lớn thành nhiều phần nhỏ hơn. Nó sẽ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và trao đổi chất của chúng ta. Nó cũng khiến chúng ta không đói lắm vào ban ngày. Ăn đúng giờ trước khi đói. Nó cũng sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn. (hoặc một số người có thể gọi nó là nghiện thực phẩm)

Mà khi chúng ta làm theo điều này Có thể thấy chúng tôi không còn đói như trước và không cảm thấy quá no hoặc quá no.


5. Thay đổi loại đồ ăn nhẹ


Không cần bỏ qua bữa ăn nhẹ, chỉ cần thay đổi loại của chúng là khoai tây chiên, khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ mặn và nhiều bột ngọt. Ngoài việc có rất ít lợi ích cho cơ thể chúng ta. Nó cũng gây ra phù nề. Vì độ mặn sẽ khiến cơ thể giữ nước nhiều hơn bình thường.

Chuyển sang món rong biển giòn mà không bị mặn. Súp nóng, chưa nấu Bơ đậu phộng, bánh mì nguyên cám, sữa chua, trái cây ngon và không béo như táo, táo hồng, ổi sẽ cho phép chúng ta ăn sạch hơn. mà không cần phải nhịn ăn vặt.

6. Tự thưởng cho mình một số phần thưởng, không có thiệt hại


Cookie không phải là kẻ giết người. Kẹo hoặc đồ uống giàu calo yêu thích của chúng ta, nhưng dù sao, chúng ta cũng có thể tự thưởng cho mình một ít. Bởi vì nếu chúng ta làm cho mình quá đói, một ngày nào đó chúng ta sẽ bị thu hút bởi những đồ ăn không sạch, không tốt cho sức khỏe.
Giống như một vận động viên thể hình, người mẫu thể hình thì ai cũng có một tuần được ăn món mình thích, có người gọi là ngày ăn gian, có người gọi là Re-feed day, nhưng gọi thế nào cũng được. Đó là việc tự thưởng cho bản thân.

Tự thưởng cho bản thân không chỉ là về mặt tinh thần mà còn ảnh hưởng đến mức độ hoạt động của cơ thể bởi vì khi cơ thể quen với cùng một loại thức ăn. Nó sẽ thích nghi và không tạo ra bất kỳ sự phát triển nào nữa.

Vì vậy, bổ sung chất ngọt cho cơ thể mỗi tuần một lần sẽ giúp hệ thống cơ thể không quá quen, có tác dụng rất lớn trong việc phát triển cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa.

Bạn thấy đấy, bắt đầu ăn sạch không phải đau đớn chút nào. Nhiều người hiểu lầm rằng ăn sạch là xây dựng sức khỏe. Tuy phá hoại hạnh phúc ở đời nhưng thực chất nếu chúng ta thực sự ăn ở sạch sẽ đúng cách. Chúng ta sẽ có sức khỏe tốt hơn. Niềm vui khi ăn đúng lượng thức ăn. Cuộc sống của chúng ta sẽ cân bằng hơn so với việc áp dụng bất cứ điều gì quá cực đoan theo cách này hay cách khác.

Biết được điều này, chúng ta hãy chú ý đến việc ăn uống nhiều hơn. Hãy bắt đầu với những thay đổi nhỏ. Sau một thời gian, chúng ta sẽ cảm thấy rằng sinh lực của chúng ta đã tăng lên. Không dễ mệt mỏi, cảm thấy tươi sáng và trẻ hóa. Sức khỏe kém sẽ tiếp tục được cải thiện và nếu chúng ta thích ăn sạch dần dần có thể chuyển sang ăn sạch toàn thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét